Vừa du lịch về 2 ngày, nam công nhân gặp nạn tại Công ty Miwon Phú Thọ

19/07/2022, 18:20

Hai ngày sau chuyến đi Sầm Sơn, anh Vinh trở lại công việc tại Công ty Miwon và gặp nạn, chuyến du lịch đầu tiên trở thành lần đoàn tụ cuối cùng của anh và gia đình.

Sáng 19/7, đám tang của anh Lê Hùng Vinh (SN 1980, công nhân tự do) được tổ chức ở quê nhà tại phường Thọ Sơn, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. Anh Vinh là một trong 4 nạn nhân tử vong trong sự cố xảy ra tại Công ty TNHH Daesang Việt Nam (trước kia là Công ty TNHH Miwon Việt Nam) vào chiều 18/7. Thời điểm xảy ra sự việc, anh Vinh cùng 2 đồng nghiệp thấy 2 công nhân vệ sinh ngạt khí dưới hố ga công ty nên chạy đến ứng cứu thì gặp nạn.

Từ sớm, hàng trăm người dân địa phương đã có mặt tại nhà của anh Vinh để chia buồn, tiễn biệt người hàng xóm hiền lành, dễ mến. Những khuôn mặt đượm buồn, những dòng lệ không ngừng tuôn rơi trên những khuôn mặt thân quen như thay lời thương xót, tiễn đưa anh về nơi chín suối.

Vừa du lịch về 2 ngày, nam công nhân gặp nạn tại Công ty Miwon Phú Thọ - 1

Gia đình tổ chức lễ tang cho anh Lê Hùng Vinh. (Ảnh: Đắc Huy)

Chuyến du lịch đầu tiên và cũng là cuối cùng

Chia sẻ với PV VTC News, bà Đào Thị Nho (Tổ trưởng tổ dân số số 3, phường Thọ Sơn) cho biết, anh Vinh là người chăm chỉ, hiền lành, chất phác, tích cực tham gia các hoạt động trong tổ dân phố. Gia đình anh có hoàn cảnh khó khăn, người vợ mắc bệnh tim nên thường xuyên đau ốm, mẹ anh Vinh cũng mất do COVID-19 chưa đầy 1 năm. Vợ chồng anh Vinh sinh được 3 người con, cháu lớn nhất mới 13 tuổi, bé thứ hai mới 8 tuổi, cháu nhỏ chưa đầy 2 tuổi. 

"Từ lúc nghe tin Vinh gặp nạn đến giờ lòng tôi đau đớn vô cùng. Chú ấy hiền như cục đất, tính tình dễ thương, ai nấy cũng mến. Vinh là con người hiền lành, hàng xóm có việc gì đều nhờ cậy, chú ấy giúp đỡ mọi người nhiệt tình chẳng hề tính toán thiệt hơn. Khi biết tin chúng tôi rất bàng hoàng và thương Vinh. Tối hôm qua, người dân trong tổ đến kín nhà chú Vinh để chia buồn", bà Nho nói.

Ngồi khuất giữa đám đông, chị L. (vợ anh Vinh) nghẹn nấc không nói nên lời. Chị lặng lẽ nhìn tấm di ảnh của chồng trên chiếc bàn thờ, đôi mắt đượm buồn chất chứa bao điều xót xa. 

Vừa du lịch về 2 ngày, nam công nhân gặp nạn tại Công ty Miwon Phú Thọ - 2

Hàng xóm đau buồn tiễn biệt anh Vinh lần cuối. (Ảnh: Đắc Huy)

Theo người thân gia đình nạn nhân, vợ chồng anh Vinh vừa có chuyến du lịch Sầm Sơn 3 ngày. Đây là chuyến du lịch đầu tiên có đầy đủ các thành viên trong gia đình. Cả nhà đi về được 2 ngày thì sự việc đau lòng ập đến.

"Nhà anh Vinh nghèo lắm, cả hai vợ chồng đều là công nhân. Cuộc sống vất vả, nhưng cặp vợ chồng vẫn cố gắng làm lụng để nuôi các con ăn học. Đợt nghỉ hè vừa rồi, hai vợ chồng vay mượn để cho các con đi chơi. Cả gia đình đi du lịch đến thứ 7 về, tối muộn thứ 2 thì xảy ra sự việc đau lòng này. Thật không ngờ chuyến du lịch đầu tiên mà lại trở thành lần đoàn tụ cuối cùng của cả gia đình", người thân của anh Vinh nói.

Cuộc điện thoại cuối cùng của em trai

Đứng cạnh linh cữu của người em trai xấu số, anh Lê Hùng P. (anh trai nạn nhân) gần như chết lặng. Cứ mỗi đợt trống, kèn tiễn đưa cất lên, người đàn ông 46 tuổi lại cúi đầu lau nước mắt.

Hai mắt đỏ hoe vì khóc thương em trai, thương em dâu và các cháu nhỏ, anh P. chỉ biết ôm lấy con trai của anh Vinh vỗ về. Thỉnh thoảng, anh gục đầu lên quan tài người quá cố, ôm lấy cháu rồi òa khóc gọi tên em trai. Chứng kiến cảnh tượng đau lòng ấy, bà con lối xóm không ai cầm được nước mắt.

Vừa du lịch về 2 ngày, nam công nhân gặp nạn tại Công ty Miwon Phú Thọ - 3

Công ty Daesang (trước là công ty Miwon Việt Nam), nơi 5 người gặp nạn vào chiều 18/7. (Ảnh: Đắc Huy)

Theo anh P., khoảng 15h chiều qua, anh Vinh gọi điện và hẹn hai anh em sẽ về quê để dự đám tang của người họ hàng. Anh P. không ngờ cuộc nói chuyện qua điện thoại chiều hôm qua lại là lần cuối cùng anh nghe thấy giọng nói của em trai mình.

"Tôi làm công nhân tự do tại công trường lao động ở dưới xã Cẩm Khê, Phú Thọ. Do công việc bề bộn nên hai anh em ít có cơ hội được gặp nhau thường xuyên. Chiều qua, Vinh gọi cho tôi và hẹn sẽ cùng về quê để dự đám tang người họ hàng.

Trong lúc đợi Vinh đi làm về, đến 18h thì tôi nghe thấy tiếng xe cứu hoả chạy ngang qua ngõ nhà mình. Nghĩ là xung quanh có hoả hoạn nên tôi đi vào nhà. Đến 18h30, tôi nhận được cuộc điện thoại báo em trai mình phải nhập viện vì tai nạn lao động tại Công ty Miwon", anh P. nói.

Khoảng 18h40, anh P. cùng người thân vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ. Lúc này anh Vinh lâm vào nguy kịch và sau đó mãi mãi đi xa sau sự cố ngạt khí tại Công ty Miwon.

Chiều 18/7, Công ty TNHH Daesang Việt Nam (trước kia là Công ty TNHH Miwon Việt Nam) thuê một đơn vị vệ sinh ở Hà Nội vệ sinh hố ga trong nhà máy. Hai công nhân của công ty vệ sinh xuống hố vệ sinh thì bị ngạt khí, bất tỉnh. Thấy vậy, 3 công nhân đang làm việc tại khu vực lò hơi của nhà máy Miwon chạy đến cứu thì cũng gặp nạn.

Ngay sau đó, nhà máy điện báo cơ quan chức năng tới ứng cứu. Tuy nhiên, 3 người được xác định đã tử vong tại hiện trường, 2 người được đưa đi cấp cứu thì một người tử vong tại bệnh viện.

Bốn nạn nhân tử vong gồm: Vũ Sa Huỳnh (SN 1984), Lê Hùng Vinh (SN 1980), cùng ở TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ; Trần Văn Thẫm (SN 1963, ở phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội; Dương Văn Sau (SN 1984, ở thị xã Kinh Môn, TP Hải Dương).

Nạn nhân sống sót duy nhất là anh Nguyễn Trung Kiên (SN 1987, ở xã Gia Thanh, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ), hiện đã qua cơn nguy kịch và đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Phú Thọ.

Đắc Huy
Bài liên quan
Hành trình trở thành giáo viên tiếng Việt nổi tiếng Đài Loan của cô gái Phú Thọ
Cô giáo Nguyễn Thu Hằng đã vượt qua nhiều khó khăn ở Việt Nam và những thử thách ở Đài Loan (Trung Quốc) để chạm tới thành công của riêng mình.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất