Vụ xả súng ở Na Uy: Hung thủ đã bị bắt giữ

Hồng Nhung/VOV1 Tổng hợp | 25/06/2022, 17:38

Vụ tấn công xảy ra đêm 24/6 tại thủ đô Oslo của Na Uy khiến ít nhất 2 người chết và 21 người khác bị thương đã khiến dư luận nước này không khỏi chấn động. Đây là vụ tấn công nghiêm trọng nhất tại Na Uy gần 11 năm qua.

Cảnh sát Na Uy ngày 25/6 xác nhận nghi phạm bị bắt giữ sau vụ xả súng hàng loạt trong đêm ở thủ đô Oslo là một người Na Uy gốc Iran. Phát biểu với báo giới, đại diện cảnh sát cho biết, đối tượng trên nằm trong danh sách theo dõi của các cơ quan tình báo nội địa và đã từng sa lưới pháp luật vì những vi phạm nhỏ như sở hữu dao và ma túy. Tuy nhiên, cảnh sát chưa công bố danh tính người này.

Vụ xả súng xảy tại 3 địa điểm, trong đó có một hộp đêm mà cho người đồng tính thường xuyên lui tới ở trung tâm thủ đô Oslo. Hiện cảnh sát vẫn chưa rõ động cơ thực hiện vụ tấn công của hung thủ. Tuy nhiên, cảnh sát cho biết đang điều tra vụ xả súng theo hướng “tấn công khủng bố”. Trong số những người bị thương có 10 người bị thương rất nặng do đó số người thương vong sẽ còn tăng.

Theo nguồn tin nhân chứng có mặt tại hiện trường lúc xảy ra vụ xả súng, nghi phạm đã để súng trong một chiếc túi, sau đó rút ra và bắt đầu bắn vào đám đông. Vụ việc đã khiến dư luận không khỏi chấn động bởi Na Uy là quốc gia khá yên bình.

Trong một tuyên bố trên truyền hình, Thủ tướng Na Uy Jonas Gahr Store đã gọi vụ xả súng là một cuộc tấn công tàn nhẫn và gây sốc sâu sắc với những người vô tội.

Dự kiến, trong ngày 25/6 tại thủ đô Oslo sẽ diễn ra cuộc tuần hành hàng năm dành cho người thuộc cộng đồng đồng tính. Tuy nhiên, sau khi xảy ra vụ xả súng, cuộc tuần hành đã bị hủy bỏ theo khuyến nghị của cảnh sát. Cảnh sát Na Uy cũng tăng cường hiện diện khắp thủ đô để đề phòng nguy cơ xảy ra các vụ việc bất ổn an ninh.

Năm 2011, thế  giới từng rúng động về vụ thảm sát đẫm máu tại Na Uy khi kẻ cực đoan cánh hữu Anders Behring Breivik sát hại 77 người bằng bom xe và xả súng./.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể để phát triển nguồn nhân lực công nghiệp bán dẫn
Thủ tướng Phạm Minh Chính tin tưởng, Việt Nam sẽ đào tạo 50.000 - 100.000 nhân lực cho công nghiệp bán dẫn vào năm 2030.
Mới nhất