VOV trao quà trị giá hơn 8 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19

Chung Thủy/VOV.VN | 17/09/2021, 19:11

Chiều nay (17/9), Đài Tiếng nói Việt Nam, chương trình “Thương nhau mùa dịch” đã trao tặng phần quà hỗ trợ bằng hiện vật trị giá hơn 8 tỷ đồng đóng góp vào chương trình vận động “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch Covid-19” của UBTW MTTQ Việt Nam.

Theo đó, hiện vật là 20.000 lon sữa bột nhập khẩu sẽ được trao trực tiếp tận tay người dân nghèo, nhóm người yếu thế, những trẻ em vùng miền núi khó khăn… Đặc biệt, sẽ trao cho hơn 1.500 trẻ em mồ côi do dịch Covid-19 ở TP.HCM, các em nhỏ mồ côi, mất cha mẹ/người bảo hộ trong đại dịch, các bà mẹ đang mang thai/nuôi con nhỏ…

Các phần quà, hiện vật trị giá hơn 8 tỷ đồng, tương đương 20.000 lon sữa bột này, đến từ nhà tài trợ là Công ty Cổ phần đầu tư Thế giới sữa.

Đây là những hoạt động thiết thực, kịp thời hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân đoàn kết phòng, chống đại dịch Covid-19 của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước; thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Đoàn Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về việc tiếp tục kêu gọi các tổ chức, cá nhân đồng hành chăm lo, đảm bảo an sinh xã hội cho người dân.

Đây cũng là hoạt động tiếp theo trong chuỗi hoạt động kêu gọi tài trợ của chương trình “Thương nhau mùa dịch” do hệ thống Nội dung số VOV Live - Đài Tiếng nói Việt Nam phát động, với mong muốn đồng hành, giúp đỡ người dân nghèo, nhóm người yếu thế vượt qua giai đoạn khó khăn và ổn định cuộc sống sau đại dịch Covid-19.

Bà Lưu Ngọc Mai, Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư Thế giới sữa cho biết, chương trình thiện nguyện này hết sức ý nghĩa trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh hiện nay. Qua đây, doanh nghiệp muốn lan tỏa những điều tốt đẹp đến người dân và sẽ nỗ lực tiếp tục đồng hành để hỗ trợ những người dân nghèo, bệnh nhân Covid-19, trẻ em mồ côi, nhằm giúp họ có một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Ông Lê Tiến Châu, Phó chủ tịch, Tổng thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đánh giá cao các hoạt động thiện nguyện của chương trình “Thương nhau mùa dịch”, đặc biệt là công tác tuyên truyền của Đài TNVN trong suốt thời gian đại dịch Covid-19 bùng phát.

Ông Lê Tiến Châu nhấn mạnh, Đài TNVN là một trong những cơ quan truyền thông mạnh nhất hiện nay. Những thông tin Đài mang đến cho thính giả rất sâu, rộng, kịp thời. Đây là mặt trận hết sức quan trọng, những nhà báo, phóng viên phải được coi là những chiến sĩ tuyến đầu. Trong hoạt động của hệ thống MTTQ, nếu không có cơ quan truyền thông, nếu không có đội ngũ làm báo thì sẽ khó hoàn thành nhiệm vụ. Qua truyền thông đã làm cho người dân hiểu đầy đủ hơn, tin tưởng hơn hệ thống Mặt trận. Nhờ đó, đã thu hút sự tham gia, đóng góp, ủng hộ của các tập đoàn, doanh nghiệp, mạnh thường quân và người dân. Những hành động này đã góp phần đáng kể vào công tác phòng, chống dịch Covid-19 của đất nước hiện nay.

Trong suốt thời gian đại dịch Covid-19, đặc biệt từ khi dịch bùng phát tại TP.HCM, lãnh đạo Đài TNVN đã luôn chỉ đạo động viên, tổ chức các tuyến tác nghiệp nơi tâm dịch; thực hiện nhiệm vụ thông tin tuyên truyền của một cơ quan báo chí quốc gia, đưa tới những tác phẩm báo chí, sản phẩm truyền thông có hiệu ứng mạnh, bám sát công cuộc chống dịch của cả nước. Bên cạnh đó, các hoạt động thiện nguyện, kêu gọi ủng hộ, tài trợ - cũng là một hoạt động luôn được lãnh đạo Đài quan tâm, ủng hộ, tạo điều kiện.

Tại lễ trao tặng, lãnh đạo Đài Tiếng nói Việt Nam và lãnh đạo Ủy Ban Trung ương Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam đều đánh giá cao hoạt động thiện nguyện của chương trình “Thương nhau mùa dịch” của hệ thống Nội dung số VOV Live - Đài Tiếng nói Việt Nam; đồng thời, bày tỏ mong muốn, chương trình này tiếp tục nhận được sự quan tâm, chia sẻ, đồng hành của các mạnh thường quân, nhà tài trợ… để các hoạt động thiện nguyện ngày càng được triển khai hiệu quả và ý nghĩa hơn nữa, giúp các cộng đồng, cá nhân giảm bớt gánh nặng cuộc sống sau đại dịch, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam: “không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Phát biểu tại lễ trao tặng, Phó Tổng Giám đốc Đài TNVN Trần Minh Hùng cho biết, Đài Tiếng nói Việt Nam là cơ quan truyền thông của Đảng, Chính phủ và Nhà nước. Ngoài nhiệm vụ làm công tác truyền thông, Đài rất quan tâm đến hoạt động thiện nguyện, hỗ trợ người dân gặp khó khăn trong đại dịch cũng như trong thiên tai, bão lũ. 

“Đây không phải lần đầu tiên Đài TNVN phối hợp với doanh nghiệp kêu gọi, hỗ trợ cho bà con có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 cũng như trong thiên tai, bão lũ. Chúng tôi mong muốn rằng, sẽ có thêm nhiều hơn những doanh nghiệp đồng hành với Đài TNVN để cùng san sẻ khó khăn với đồng bào vùng dịch. Qua đó sẽ chung tay xây dựng một cộng đồng, xã hội ngày càng tốt đẹp hơn, đây là điều mà Đài TNVN luôn quan tâm, bên cạnh việc làm tốt công tác truyền thông mà Đảng, Chính phủ, Nhà nước giao cho", ông Trần Minh Hùng nhấn mạnh./.

Bài liên quan
Tiền Giang: Truy tố nhiều cựu cán bộ CDC nhận tiền "lại quả" từ công ty Việt Á
Theo cáo trạng, ông Nguyễn Ngọc Chơn khi làm Giám đốc CDC Tiền Giang đã chỉ đạo việc ứng trước test xét nghiệm để sử dụng và hợp thức hóa hồ sơ thầu nhằm cho Công ty Việt Á trúng thầu sai quy định và được nhận "lại quả" với số tiền 450 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất