VOV còn nhiều việc phải làm, trong đó có vai trò rất quan trọng của thanh niên

Nhóm phóng viên/VOV.VN | 16/08/2022, 23:08

Tổng Giám đốc VOV Đỗ Tiến Sỹ đã nhấn mạnh như vậy tại Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2022-2027.

Ngày 16/8, Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2022-2027 diễn ra trang trọng với sự tham dự của 130 đại biểu chính thức, đại diện cho hơn 1200 đoàn viên trong toàn Đài.

Đến dự đại hội, về phía VOV có Bí thư Đảng uỷ, Tổng Giám đốc Đỗ Tiến Sỹ và 4 Phó Tổng giám đốc Ngô Minh Hiển, Trần Minh Hùng, Phạm Mạnh Hùng, Vũ Hải Quang và lãnh đạo các đơn vị trực thuộc VOV.

Đại hội có chủ đề "Thanh niên VOV: Bản lĩnh- đổi mới – bứt phá- vững vàng – sáng tạo- tiên phong". 

Báo cáo tại đại hội, chị Bùi Lan Anh - Bí thư Đoàn Thanh niên VOV khóa 7, nhiệm kỳ 2017-2022 cho biết, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh VOV trực thuộc Đoàn Khối các cơ quan Trung ương, gồm 23 cơ sở Đoàn với tổng số 1.209 đoàn viên (trong đó có 830 đoàn viên là sinh viên thuộc khối trường học).

Thời gian qua, phong trào thanh niên tình nguyện của Đoàn Thanh niên VOV có nhiều đổi mới theo hướng thiết thực. Từ năm 2017 đến nay, Đoàn Thanh niên VOV đã tổ chức 315 đợt tình nguyện với các hoạt động như xây trường học, thư viện tại các vùng sâu vùng xa, khám bệnh, cấp phát thuốc, tặng bộ dụng cụ y tế, thăm, tặng quà các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền hàng chục tỉ đồng.

Tuy nhiên, một số phong trào triển khai còn chậm, chưa sáng tạo, chưa thu hút được đoàn viên tham gia. Chưa phát huy hết tiềm năng và thế mạnh của đoàn viên trong việc tham gia thực hiện các công việc theo yêu cầu của lãnh đạo. Nội dung sinh hoạt của các đoàn cơ sở, chi đoàn còn chưa đa dạng, phong phú, chất lượng sinh hoạt còn hạn chế, việc triển khai sinh hoạt theo chuyên đề còn ít được chú trọng và quan tâm.

Công tác đoàn tham gia xây dựng Đảng mới chỉ tập trung vào việc giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng, chưa phát huy được tính tiền phong, gương mẫu của đảng viên là đoàn viên. Nguồn lực dành cho công tác đoàn và phong trào thanh niên còn gặp nhiều khó khăn…

Đến dự và phát biểu tại đại hội, anh Bùi Hoàng Tùng, Quyền Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương cho rằng, nhìn lại nhiệm kỳ 2017 - 2022, trong những thành quả chung của Đoàn Khối các cơ quan Trung ương, công tác đoàn và phong trào thanh niên của VOV đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, luôn là một trong các đơn vị tiểu biểu trong khối.

Anh Bùi Hoàng Tùng cũng nhấn mạnh rằng, cần xác định công tác đoàn là thường xuyên đổi mới, nâng cao hiệu quả, tính thực tiễn, thiết thực của các hoạt động đoàn. Ban Chấp hành Đoàn khóa mới trong quá trình triển khai công tác Đoàn cần luôn bám sát việc trả lời được 2 câu hỏi, một là VOV cần gì và đoàn viên VOV cần gì? Hoạt động đoàn không thể xa rời các hoạt động của cơ quan mà phải tìm hiểu, xác định thế mạnh, đặc thù của Đại hội XIII của Đảng đã xác định mục tiêu: “Khơi dậy khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

“Trên thế giới, khát vọng chính là bí quyết để Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore tạo ra những kỳ tích để trở thành những cường quốc. Với nước ta, cũng chính khát vọng cháy bỏng dành cho được độc lập đã tạo nên sức mạnh thần kỳ để Việt Nam một đất nước với nền kinh tế nông nghiệp lạc hậu đã chiến thắng những kẻ thù hùng mạnh của thời đại. Và bây giờ là thời điểm bắt buộc chúng ta phải khơi dậy khát vọng đó, đặc biệt là trong thế hệ trẻ để Đất nước có thể phát triển và vươn lên cường thịnh…”, anh Bùi Hoàng Tùng nhấn mạnh.

Đến dự và phát biểu tại hội nghị, Tổng Giám đốc VOV Đỗ Tiến Sỹ cho biết, hơn 35 năm đổi mới, Đảng ta đã lãnh đạo đất nước đạt được những thành tựu to lớn có ý nghĩa lịch sử song sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc đang phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức. Thế hệ trẻ tiếp tục là đối tượng, mục tiêu lôi kéo, kích động, chia rẽ của các thế lực thù địch. Tình trạng suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, thiếu gương mẫu của một bộ phận cán bộ, đảng viên và các tệ nạn, tiêu cực xã hội đang ảnh hưởng đến sự lựa chọn mục đích sống của thanh thiếu niên. Mặt trái của các phương tiện truyền thông hiện đại, nhất là thông tin trên Internet, mạng xã hội, trang cá nhân đang tác động lớn đến tư tưởng, tình cảm của thế hệ trẻ. Đó là thách thức không nhỏ đối với công tác đoàn và phong trào thanh niên cả nước nói chung và VOV nói riêng trong thời gian tới.

“Cùng với sự chuyển mình của đất nước, trong 2 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội XXVI của Đảng bộ, VOV đã thu được những kết quả bước đầu khá toàn diện và khả quan. Nhưng Đài ta còn rất nhiều việc phải làm và phải làm nhanh hơn, quyết liệt hơn. Điều đó đòi hỏi phải có sự chung tay, nỗ lực của Đảng, chính quyền, các đoàn thể chính trị - xã hội, trong đó có vai trò rất quan trọng của tuổi trẻ”, Tổng giám đốc VOV nhấn mạnh.

Tổng giám đốc VOV Đỗ Tiến Sỹ cũng yêu cầu tổ chức đoàn các cấp phải không ngừng đổi mới, tạo sức hấp dẫn cho chính mình. Tập trung củng cố, xây dựng tổ chức đoàn vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng, tổ chức và hành động; trọng tâm là nâng cao chất lượng cơ sở đoàn, chất lượng cán bộ đoàn và mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên.

Trên cơ sở nắm vững nguyên tắc, bám sát thực tiễn và nhu cầu của thanh niên, tiếp tục đổi mới linh hoạt, sáng tạo phương thức hoạt động của tổ chức đoàn và các tổ chức của thanh niên; coi trọng tính dân chủ, làm chủ của đoàn viên, thanh niên trong hoạt động. Chăm lo rèn luyện cán bộ đoàn qua thực tế. Mở rộng hơn nữa mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên dưới nhiều hình thức.

Với ý nghĩa là nhiệm vụ chiến lược, lâu dài, quan trọng, các tổ chức đoàn phải đặc biệt coi trọng và làm tốt hơn nữa công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống, bồi đắp niềm tin, lý tưởng cách mạng, rèn luyện đạo đức, xây dựng ý thức chấp hành pháp luật, lối sống cao cả "Mỗi người vì mọi người, mọi người vì mỗi người" cho thanh niên.

Đặc biệt, Tổng Giám đốc VOV cũng cho rằng, cần khuyến khích, cổ vũ thanh niên nuôi dưỡng ước mơ, hoài bão, xung kích và sáng tạo; hướng tới tinh thần tự giáo dục, tự rèn luyện, tự nguyện, tự quản, tự tin, tự lập của thanh niên. Thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức giáo dục, bảo đảm tính tương tác và trực quan…

Chú trọng tổng kết thực tiễn để phát triển các phong trào hành động cách mạng của Đoàn thật sự thiết thực, hiệu quả, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, có tác dụng dẫn dắt thanh niên, phát huy sự năng động, tinh thần dám nghĩ, dám làm, dấn thân, xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ.

Đại hội đã bỏ phiếu bầu ra Ban chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh VOV nhiệm kỳ mới với 21 ủy viên. Anh Đỗ Anh Đức thuộc Văn phòng Đài Tiếng nói Việt Nam giữ chức Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh VOV; anh Lê Quang Huy, Trung tâm Kỹ thuật Phát thanh - Truyền hình, anh Bùi Thanh Liêm, Kênh VTC14, Đài Truyền hình KTS VTC giữ chức Phó Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh VOV./.

Bài liên quan
Hà Giang - Tháng 3 ấm áp tình người nơi biên giới
Những ngày cuối tháng 2, đầu tháng 3/2024, hưởng ứng chương trình Tháng ba biên giới, Nhà hát Tuổi trẻ phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP Hà Giang, Ban Thời sự Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV1) tổ chức chương trình ca múa nhạc “Mùa xuân Biên giới” phục vụ cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên khu vực biên giới tỉnh Hà Giang.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình trọng điểm
Thủ tướng nhấn mạnh, khối lượng công việc triển khai năm 2024 là rất lớn, đòi hỏi các các bộ, ngành, địa phương cần tích cực, quyết liệt hơn nữa, tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.
Mới nhất