Với 1,7 tỷ đồng, chọn Volvo S60 R-Design hay Mercedes-Benz C 200?

01/11/2020, 17:36

Volvo S60 R-Design mang phong cách trẻ trung và hiện đại, Mercedes-Benz C 200 có thiết kế nội ngoại thất sang trọng và lịch lãm.

Phân khúc sedan hạng sang tầm 2 tỷ đồng vừa xuất hiện tân binh là Volvo S60 R-Design. Mẫu xe Thụy Điển lần đầu được phân phối tại Việt Nam với giá khởi điểm khoảng 1,7 tỷ đồng.

Đối thủ gần nhất với S60 R-Design trong nhóm xe Đức là phiên bản Mercedes-Benz C 200 Exclusive có giá đề xuất 1,689 tỷ đồng. Vậy mẫu xe Thụy Điển có gì để cạnh tranh với đại diện của Mercedes-Benz C-Class?

Volvo S60 thể thao, Mercedes-Benz C 200 lịch lãm

Chưa kể đến phong cách thiết kế đặc trưng của Volvo và Mercedes-Benz, hậu tố trong tên gọi đã thể hiện rõ sự đối lập về giữa 2 mẫu xe.

 Với 1,7 tỷ đồng, chọn Volvo S60 R-Design hay Mercedes-Benz C 200? - 1

Volvo S60 R-Design mang phong cách trẻ trung và hiện đại.

Ở S60 R-Design, các đường nét chủ đạo ở ngoại thất cứng cáp và dứt khoát. Kết hợp cùng gói trang bị thể thao R-Design giúp mẫu sedan Bắc Âu có diện mạo mạnh mẽ và năng động hơn đối thủ. Các điểm nhấn đáng chú ý có lưới tản nhiệt sơn đen, hốc đèn sương mù hay gương chiếu hậu tối màu.

Về phía C 200 Exclusive, đây là biến thể mang kiểu dáng sang trọng và bóng bẩy nhất trong số 3 phiên bản C-Class. Cùng với dáng vẻ mềm mại và thời trang quen thuộc của Mercedes-Benz, C 200 Exclusive có nhiều chi tiết mạ crôm ở lưới tản nhiệt, viền cửa kính hay nẹp trang trí ở đuôi xe.

Nói chung, ngoại hình Mercedes-Benz C 200 Exclusive phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng hơn đối thủ. Trong khi đó, Volvo S60 R-Design lại nhắm đến những ai cần một mẫu sedan có thiết kế trẻ trung và cá tính.

Volvo S60 nhỉnh hơn Mercedes-Benz C 200 ở chiều dài, chiều rộng và chiều dài cơ sở. Còn lại, 2 mẫu xe tương đồng về trang bị ngoại thất với hệ thống đèn chiếu sáng LED thông minh, đèn hậu LED và mâm xe hợp kim 18 inch.

 Với 1,7 tỷ đồng, chọn Volvo S60 R-Design hay Mercedes-Benz C 200? - 2

Mercedes-Benz C 200 có thiết kế nội ngoại thất sang trọng và lịch lãm.

Volvo S60 R-Design hiện đại, Mercedes-Benz C 200 Exclusive sang trọng

Tương tự ngoại thất, cabin của S60 và C-Class mang đến 2 trường phái thiết kế khác biệt. Với Volvo là triết lý tối giản theo phong cách Scandinavian, còn Mercedes là vẻ hào nhoáng và sang trọng.

Trên S60 cũng như các dòng xe Volvo khác, gần như mọi thao tác tùy chỉnh chức năng giải trí, điều hòa và tiện ích khác đều thực hiện thông qua màn hình cảm ứng 9 inch. Chỉ còn một vài nút bấm được giữ lại như chỉnh âm lượng hay chọn bài hát.

Mercedes-Benz C 200 Exclusive vẫn duy trì cụm điều khiển trung tâm dạng Touchpad và màn hình thông tin giải trí kích thước 10,25 inch. So với S60, trang bị này dễ dùng hơn và giảm việc người lái bị phân tâm khi vừa điều khiển xe vừa tùy chỉnh các chức năng.

Các điểm nổi bật của C 200 Exclusive ở nội thất là hàng ghế trước tích hợp nhớ 3 vị trí, vô-lăng có nút cảm ứng và lẫy chuyển số, rèm che nắng phía sau, điều hòa có chức năng tạo mùi hương và cốp sau đóng mở điện.

Còn lại, S60 R-Design ghi điểm với một loạt trang bị hiện đại. Đó là bảng đồng hồ tốc độ kỹ thuật số, hiển thị vận tốc trên kính lái HUD, điều hòa 4 vùng độc lập, cửa sổ trời toàn cảnh panorama, camera 360 độ hay sạc điện thoại không dây.

 Với 1,7 tỷ đồng, chọn Volvo S60 R-Design hay Mercedes-Benz C 200? - 3

Volvo S60 R-Design nhỉnh hơn về vận hành và an toàn.

Điểm chung là vật liệu nội thất đều cho cảm giác cao cấp với gỗ, da và kim loại trang trí ở bảng táp-lô, cửa gió điều hòa hay cửa ra vào. Không gian hành khách cũng không quá khác biệt, cả 2 mẫu xe đều có hàng ghế sau rộng rãi và thoải mái.

Ngoài ra, hệ thống giải trí cùng có hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto kết hợp cùng dàn âm thanh cao cấp. Ở Volvo S60 là 14 loa Harman Kardon, còn Mercedes-Benz C 200 sử dụng 13 loa Burmester.

Volvo S60 R-Design nhỉnh hơn về vận hành và an toàn

Nếu hạng mục ngoại thất và nội thất không có nhiều sự chênh lệch thì vận hành là yếu tố làm nên sự khác biệt giữa 2 mẫu sedan. Và cán cân lần này nghiêng về phía Volvo S60 R-Design.

So sánh về thông số kỹ thuật, Mercedes-Benz C 200 chỉ trội hơn ở phần hộp số với trang bị cụm truyền động 9 cấp, còn Volvo S60 có hộp số tự động 8 cấp. Còn lại, đại diện Thụy Điển chiếm ưu thế về sức mạnh, sức kéo và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Điều này hứa hẹn giúp S60 R-Design T5 có được khả năng vận hành linh hoạt hơn, cũng những mang đến trải nghiệm thú vị hơn cho người lái so với mẫu sedan của Mercedes.

Về mặt an toàn, cả S60 và C 200 đều có tính năng hỗ trợ đỗ xe tự động, phanh tay điện tử và giữ phanh tự động. Hai trang bị giúp Volvo vượt lên là City Safety và Pilot Assist, ngoài khả năng cảnh báo va chạm và phanh tự động thì S60 có thêm chức năng hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo lệch làn và cảnh báo điểm mù.

 Với 1,7 tỷ đồng, chọn Volvo S60 R-Design hay Mercedes-Benz C 200? - 4

Mercedes C 200 chỉ trội hơn ở phần hộp số với trang bị cụm truyền động 9 cấp.

Nhìn chung, Volvo S60 R-Design có ngoại hình nam tính, khoang lái hiện đại, nhiều tiện nghi và chiếm ưu thế về mặt vận hành, an toàn. Đây sẽ là lựa chọn phù hợp với nhóm khách hàng trẻ, muốn trải nghiệm công nghệ mới mẻ và thích xe nhập khẩu.

Trong khi đó, Mercedes-Benz C 200 Exclusive mang thiết kế nội ngoại thất trung tính hơn, phù hợp với những ai cần một mẫu xe có phong cách lịch lãm và chú trọng đến yếu tố thương hiệu. Ngoài ra, việc Mercedes-Benz C-Class được hưởng hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho xe lắp ráp trong nước cũng là một lợi thế đáng kể dành cho C 200 trước S60.

Bài liên quan
Nữ Cảnh sát đặc nhiệm kẹp đao vào cổ kéo ô tô, nằm trên bàn chông phá đá
Hình ảnh các nữ Cảnh sát đặc nhiệm tham gia các phần biểu diễn võ thuật, khí công, kề đao vào cổ kéo xe ô tô... gây ấn tượng mạnh với khán giả.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Những ký ức hào hùng không thể nào quên của cựu chiến sĩ Điện Biên
Những ký ức còn đọng mãi với thời gian của cựu chiến sĩ Điện Biên như tiếng chuông lịch sử vang mãi, nhắc nhở các thế hệ sinh ra trong hòa bình trân trọng công lao của các thế hệ cha anh đi trước đã ngã xuống để dựng xây hòa bình cho hôm nay.
Mới nhất