Vợ vi phạm Chỉ thị 16, chồng xé biên bản trước mặt tổ công tác: Xử lý thế nào?

THANH TIẾN | 27/07/2021, 14:39

UBND quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) vừa thông tin về việc xử lý người chồng xé biên bản trước mặt tổ công tác sau khi vợ bị xử phạt vì vi phạm giãn cách xã hội.

Liên quan đến vụ việc vợ vi phạm quy định giãn cách xã hội, chồng xé biên bản xử phạt trước mặt tổ công tác, ngày 27/7, ông Nguyễn Thái Bảo, Phó Chủ tịch UBND Quận Ninh (TP Cần Thơ) cho biết, ngành chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với người đàn ông này.

Cụ thể, Công an phường Xuân Khánh (quận Ninh Kiều) đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông Hà Văn Cường (sinh năm 1973) về hành vi “cản trở hoạt động bình thường của các cơ quan, tổ chức”.

“Hôm qua ông Cường đã chấp hành ký biên bản vi phạm hành chính. Từ ngày 26/7 đến 30/7, ông Cường có quyền gửi văn bản yêu cầu được giải trình trực tiếp hoặc gửi văn giải trình đến Chủ tịch UBND phường Xuân Khánh để được xem xét.

Nếu ông Cường không có giải trình hoặc giải trình không được chấp nhận thì sẽ ban hành quyết định xử phạt. Mức xử phạt cho hành vi này là từ 2 đến 3 triệu đồng”, ông Thái Bảo nói.

Video: Vợ vi phạm Chỉ thị 16, chồng xé biên bản trước mặt tổ công tác

Trước đó, khoảng 9h ngày 23/7, tổ tuần tra xử lý vi phạm hành chính phục vụ phòng chống dịch COVID-19 ra hiệu dừng một số phương tiện giao thông để kiểm tra việc chấp hành Chỉ thị 16 tại khu vực phường Xuân Khánh. Lúc này, tổ tuần tra xử lý bà Tăng Thị Thanh Tuyền (sinh năm 1980, thường trú tại phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều).

Bà Tuyền ra đường nhưng không mang theo các loại giấy tờ chứng minh mình ra đường với lý do chính đáng (thẻ đại diện hộ dân mua hàng hóa thiết yếu, bản cam kết của cơ quan, đơn vị công tác). Bà Tuyền thừa nhận hành vi của mình là sai quy định và đồng ý ký vào biên bản xử lý vi phạm hành chính (số tiền phạt 2 triệu đồng).

Đến khoảng 10h45 cùng ngày, ông Hà Văn Cường (chồng bà Tuyền) mang theo biên bản xử phạt vi phạm hành chính đến địa điểm tổ công tác đang làm nhiệm vụ thắc mắc về hành vi vi phạm của vợ mình.

Tổ công tác giải thích cho ông Cường về hành vi đi ra đường không mang theo thẻ đại diện hộ dân mua hàng hóa thiết yếu là vi phạm quy định về phòng chống dịch COVID-19.

Tuy nhiên, ông Cường tranh cãi với Tổ tuần tra và xé biên bản vi phạm hành chính tại địa điểm tổ công tác đang làm nhiệm vụ rồi lên xe bỏ đi. Sau khi đi khoảng 15 phút, ông Cường quay lại nói “vợ tôi đã đóng phạt rồi” và lên xe đi.

Đoạn clip quay lại sự việc trên nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội. Đáng chú ý, trong clip ông Cuờng liên tục tuyên bố với lực lượng làm nhiệm vụ việc doanh nghiệp mình từng ủng hộ tiền làm từ thiện cho người dân ở phường.

"Anh nhắn với chủ tịch phường anh là đừng bao giờ kêu gọi tôi làm từ thiện nữa. Một năm tôi cho 500 - 700 trăm phần quà mà anh nói như vậy... Nhắn chủ tịch phường anh, Tết đừng bao giờ điện thoại lại công ty tôi xin tiền làm từ thiện cho người dân nữa”, ông Cường nói với tổ công tác.

Sau khi bị lực lượng chức năng mời lên làm việc, ông Cường thừa nhận phát ngôn và hành động xé biên bản của mình là sai và xin rút kinh nghiệm.                                                                                             

THANH TIẾN
Bài liên quan
Hàng trăm thanh niên tham gia hiến máu tại Cần Thơ
Ngày 24/3, Thành Đoàn TP. Cần Thơ phối hợp với Trung đoàn Cảnh sát Cơ động Tây Nam bộ tổ chức chương trình ngày “Chủ nhật đỏ” thành phố Cần Thơ năm 2024, với chủ đề “Hiến giọt máu đào - sinh mệnh bạn và tôi”.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất