Vợ ngoại tình nhưng tôi vẫn yêu, có nên quyết chí chia tay?

Thu Hà(VOV2) | 21/05/2021, 18:12

Vợ tôi đã 2 lần ngoại tình, nhưng trong sâu thẳm trong lòng, tôi vẫn còn rất thương và yêu cô ấy.

Tôi năm nay 49 tuổi, vợ kém tôi 3 tuổi, chúng tôi đã có 2 đứa con, 1 trai, 1 gái. Cháu lớn năm nay đã học năm thứ 3 đại học, cháu bé học lớp 8. Chúng tôi đều làm lao động tự do. Cô ấy làm ngay tại nhà, còn tôi, vì mưu sinh cuộc sống nên 3 năm nay, tôi phải làm xa nhà, cuối tuần mới về giúp vợ.

Cuộc sống tuy không dư dả nhưng nhờ chúng tôi chịu khó làm ăn nên cũng đủ chi phí sinh hoạt trong gia đình và lo cho các con ăn học tử tế, nhà cửa khang trang. Dù vợ chồng tôi có đôi lần xô xát, cãi vã nhưng chưa bao giờ chúng tôi làm tổn thương nhau, tôi khá hài lòng với gia đình mình nên hết lòng, hết sức chăm sóc cho tổ ấm. Chưa bao giờ tôi bỏ bê vợ con, dù đi làm xa nhà với những chuyến công tác dài ngày, nhưng chưa từng phản bội vợ. Có thể nói, tôi hài lòng về gia đình mình.

Những tưởng cuộc sống sẽ yên ả trôi đi khi mọi người đều hướng về tổ ấm, thế nhưng tôi đã lầm. Cách đây hơn 1 năm, tôi đã phát hiện, vợ mình ngoại tình với một người hơn tôi về kinh tế, hình thức cũng khá chỉn chu nhưng đã ly thân vợ vài năm nay.

Trước đây, tôi cũng biết anh ta, một vài lần anh ta vào nhà tôi chơi khi tôi có mặt ở nhà. Tôi cứ nghĩ, đó chỉ là tình bạn trong sáng vì ai mà chẳng có bạn nên tôi vẫn cứ vô tư mời anh ta uống trà, chuyện trò rôm rả. Vô tình khi đọc tin nhắn của vợ trong lần cô ấy để điện thoại ở nhà, tôi đã biết tất cả mối quan hệ của họ.

Tôi giữ bình tĩnh lắm mới chỉ cho cô ấy vài cái bạt tai, vì các con đang ngủ nên không muốn làm um lên. Tôi thật không ngờ người vợ mà tôi yêu thương, tin tưởng, một người chu đáo vun vén cho gia đình, tháo vát làm ăn bên ngoài, và ngoại hình của cô ấy luôn khiến tôi tự hào với bạn bè, lại có thể bất ngờ đổ đốn đến mức này.

Khi biết chồng phát hiện ra chuyện tày trời, cô ấy cũng đã xin lỗi và hứa sẽ không tái phạm, còn tôi xin nghỉ vài ngày để giải quyết dứt điểm chuyện gia đình. Tôi cũng quyết định tha thứ cho vợ với niềm tin, cô ấy sẽ giữ đúng lời hứa với chồng. Tôi lại tiếp tục đi làm, vợ lại làm việc ở nhà như trước kia.

Khoảng gần 1 năm nay, không biết nghe ai rủ rê, cô ấy rất mê làm đẹp. Dù chỗ tôi ở là một thị xã nhỏ, có rất nhiều tiệm làm đẹp nhưng cô ấy chỉ thích làm ở nơi cách nhà gần 30 cây số. Cứ 2 tuần 1 lần, vào cuối tuần tôi đưa vợ đến đó và chờ cô ấy xong xuôi sẽ chở về nhà. Thế nhưng do công việc bề bộn, tôi cũng khá mệt mỏi nên có những tuần không về nhà, những lúc đó, vợ tôi đều gọi điện nói với tôi thuê xe ôm chở đi làm đẹp. Tôi cũng đồng ý với giải pháp đó vì như thế sẽ giải quyết được việc của cả tôi và vợ.

Cũng phải nói thêm rằng, nhờ chú ý chăm sóc sắc đẹp nên thời gian gần đây, cô ấy xinh lên rất nhiều so với trước. Làn da dám nắng khi xưa nay đã trắng hồng, dáng người thô kệch trước đây thì nay tròn trịa, nuột nà. Do con gái đi học xa nhà, con trai đã lớn không phải chăm sóc gì, cô ấy khá rảnh nên tôi cũng luôn khuyến khích vợ chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp. Thế nhưng gần đây, khi về nhà, tôi lại nghe hàng xóm nói, cô ấy ngoại tình.

Vợ ngoại tình nhưng tôi vẫn yêu, có nên quyết chí chia tay? - 1

Mới tuần trước thôi, bạn tôi cũng kể, anh ta bắt gặp vợ tôi ngồi sau xe của anh bồ trước kia tôi đã từng tha thứ và đã chụp lại ảnh đưa tôi xem. Nhìn cảnh họ tình tứ với nhau mà tôi không thể dằn lòng mình nên ngay cuối tuần vừa rồi khi về nhà đã tát cô ấy vài cái và quyết tâm sẽ ly hôn với cô ấy. Biết chuyện bố mẹ như vậy, con gái tôi tức tốc về nhà và xin tôi tha thứ cho mẹ chúng. Nhìn các con, tôi lai động lòng, không muốn chúng phải sống trong cảnh gia đình chia cắt.

Nói thật, dù vợ có gây ra bao đau khổ cho tôi nhưng trong sâu thẳm trong lòng, tôi vẫn còn rất thương và yêu vợ, thế nhưng cứ nghĩ đến cảnh bị vợ phải bội, tôi lại không thể cầm lòng. Giờ tôi có nên tha thứ cho cô ấy để các con có đầy đủ cả bố lẫn mẹ hay không?

Độc giả có ý kiến chia sẻ, tử vấn xin gửi vào box bình luận bên dưới.

Nếu bạn có những khúc mắc trong cuộc sống, xin đừng ngần ngại gửi cho chúng tôi để nhận được sự sẻ chia chân thành và lời khuyên nghiêm túc của độc giả. Ý kiến xin gửi đến tamsu@vtc.gov.vn.

Thu Hà(VOV2)
Bài liên quan
Lộ chuyện 'cặp' gái trẻ, chồng trắng trợn bảo tôi 'làm ngơ sẽ không phải ly hôn'
Tôi dốc sức giúp chồng làm ăn, đến khi khá lên thì anh cặp bồ với gái trẻ dù vợ chửa 6 tháng, bảo "nếu em có thể nhắm mắt làm ngơ, anh sẽ không ly hôn với em".

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình trọng điểm
Thủ tướng nhấn mạnh, khối lượng công việc triển khai năm 2024 là rất lớn, đòi hỏi các các bộ, ngành, địa phương cần tích cực, quyết liệt hơn nữa, tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.
Mới nhất