Vỡ hụi cả trăm tỷ đồng, hàng trăm tiểu thương ở Quảng Nam đứng ngồi không yên

Long Phi/VOV-Miền Trung | 18/11/2022, 18:49

Những ngày qua, người dân huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam đứng ngồi không yên khi một chủ hụi trú thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên bỗng dưng "mất tích".

Hàng trăm tiểu thương tại chợ Nam Phước, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam thẫn thờ, đứng ngồi không yên, bỏ bê cả buôn bán. Các tiểu thương cho biết, có 80% đến 90% người buôn bán ở chợ tham gia chơi hụi với một người tên Linh, trú thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên. Mỗi ngày, người góp ít từ 10.000 đến 20.000 đồng, người góp nhiều thì vài trăm ngàn đồng. Khi chủ hụi "mất tích", người góp ít có nguy cơ bị mất khoảng vài chục triệu hoặc vài trăm triệu, nhưng có nhiều người từ 1 đến 2 tỷ đồng.

Nhiều người trên địa bàn huyện Duy Xuyên và thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam cũng tham gia chơi hụi với bà Linh. Nhiều người góp vốn chơi hụi với bà Linh cho biết, số tiền trong đường dây hụi của bà Linh lên đến cả trăm tỉ đồng. Một tiểu thương tại chợ Nam Phước, huyện Duy Xuyên bức xúc, chị góp "4 chân" hụi, mỗi tháng đóng 40 triệu đồng. Từ đầu năm đến nay, tiểu thương này đã góp hơn 300 triệu đồng. Giờ đây, chủ hụi "mất tích", số tiền này có nguy cơ mất trắng.

“Năm ngoái cũng có chơi nhưng mà nhiều nhất là năm nay. Chị Linh bỏ đi thành phố Hồ Chí Minh nói mổ mắt cho chồng. Chúng tôi có ý định hốt hụi nhưng chị Linh không cho, nói cứ để từ từ rồi đưa”, một tiểu thương kể lại.

Theo các tiểu thương, bà Linh làm chủ đường dây chơi hụi tại địa phương khoảng 20 năm nay, mọi năm đều trả tiền đầy đủ nên mọi người tin tưởng. Nhiều người dân góp hụi chỉ ghi vào sổ chứ không hề có giấy tờ gì liên quan. Sáng nay 18/11, nhiều tiểu thương tại huyện Duy Xuyên đã đến trụ sở Công an thị trấn Nam Phước để trình báo vụ việc. Ông Văn Bá Thanh, Chủ tịch UBND thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên xác nhận bà Linh đã vắng mặt tại địa phương khoảng 15 ngày qua, hiện không liên lạc được.

Hiện, Công an đang điều tra, trách nhiệm Ban Quản lý chợ Nam Phước sớm ổn định tình hình tại chợ, kêu gọi người dân có liên quan sớm khai báo với cơ quan chức năng. Sự việc kéo dài 2 ngày rồi những hiện vẫn ổn chưa phát sinh vấn đề phức tạp./.

Bài liên quan
Bị khởi tố, Shark Thuỷ đối diện mức án nào?
Theo luật sư, Shark Thủy và đồng phạm sẽ phải đối diện với khung hình phạt cao nhất của tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất