VNPT lọt Top 2 công ty công nghệ uy tín nhất Việt Nam

CTV Nguyễn Quỳnh/VOV.VN | 27/10/2021, 17:16

VNPT lọt Top 2 công ty công nghệ uy tín nhất Việt Nam với những đóng góp trong công tác chuyển đổi số và các giải pháp công nghệ thông tin chất lượng, theo đánh giá của Tổ chức Vietnam Report.

Vượt qua nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn, VNPT lọt Top 2 công ty công nghệ uy tín nhất Việt Nam, theo đánh giá của Tổ chức Vietnam Report. Đây là kết quả của quá trình phát triển và dẫn dắt chuyển đổi số tại Việt Nam của VNPT.

Ông Huỳnh Quang Liêm, Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT chia sẻ, với tầm nhìn hợp lực và kết nối giữa các doanh nghiệp ICT về mọi mặt như kiến tạo giải pháp số, kinh doanh và cung cấp giải pháp, dịch vụ trên phạm vi toàn quốc, VNPT hướng đến mục tiêu đáp ứng yêu cầu quản trị, điều hành, đẩy nhanh tiến độ xử lý công việc, kết nối ứng dụng trực tuyến với cơ quan quản lý nhà nước, mở rộng kênh tiếp cận giao tiếp với khách hàng, tăng hiệu quả hoạt động và chi phí hoạt động của doanh nghiệp Việt Nam. VNPT xác định tầm nhìn chiến lược trở thành nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu Việt Nam, hướng tới trở thành Trung tâm dịch vụ số của khu vực châu Á năm 2030.

Chính bởi vậy, để giữ vững được vai trò tiên phong trong chuyển đổi số tại Việt Nam, VNPT luôn chú trọng nguồn lực đầu tư hạ tầng viễn thông hiện đại, hạ tầng số phủ rộng khắp trên toàn quốc, đầu tư trọng điểm vào nghiên cứu các công nghệ nền tảng phục vụ chuyển đổi số như Điện toán đám mây (Cloud Computing), trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big Data), internet vạn vật (IoT), chuỗi khối (Blockchain)…

Các dịch vụ của VNPT luôn được nhiều đối tác tin tưởng hợp tác, từ các Bộ, Ban, Ngành Chính phủ như Văn phòng Chính phủ, Bộ Công An, Bộ Y tế, Trung ướng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh…. hay các ngân hàng, hàng không… cho tới cả những doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Bên cạnh VNPT xếp hạng thứ 2, Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông VNPT VinaPhone – một thành viên của Tập đoàn VNPT cũng lọt vào vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng.

Theo Vietnam Report, đại dịch COVID-19 đã đẩy nhanh nhu cầu và làn sóng chuyển đổi số, đầu tư công nghệ tại nhiều tổ chức và doanh nghiệp trên khắp cả nước. Điều này vừa là thách thức cho các doanh nghiệp trong ngành công nghệ thông tin và viễn thông, vừa tạo ra cơ hội rõ ràng cho tiến trình phát triển bền vững của các công ty công nghệ đi tiên phong trong cung cấp các giải pháp, nền tảng, dịch vụ và sản phẩm chuyển đổi số./.

Bài liên quan
Khách đi máy bay của Vietnam Airlines sẽ đươc "lướt mạng" bình thường
Hành khách của Vietnam Airlines sẽ được tận hưởng những trải nghiệm thú vị trong suốt hành trình bay khi hãng sắp triển khai kết nối Internet trên một số chặng bay nội địa và quốc tế. Với những tiến bộ về công nghệ, dự kiến, tốc độ của mạng Internet trên máy bay của Vietnam Airlines có thể lên tới 60 Mbps.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất