Vn-Index tuần mới sáng cửa tăng điểm, nhà đầu tư có thể giải ngân

Hòa Bình | 20/09/2021, 06:44

Đà tăng của chỉ số chứng khoán có thể được duy trì trong tuần này, nhà đầu tư có thể cân nhắc giải ngân với tỷ trọng vừa phải vào nhóm cổ phiếu vốn hóa trung bình.

Thị trường chứng khoán tuần 13 - 17/9 khép lại trong sắc xanh khi VN-Index tiếp tục tăng 7,33 điểm lên 1.352,64 điểm; HNX-Index tăng 7,92 điểm lên 357,97 điểm và UPCoM-Index tăng 1,99 điểm lên 97,4 điểm.

Vn-Index tuần mới sáng cửa tăng điểm, nhà đầu tư có thể giải ngân - 1

Chứng khoán tiếp tục nới rộng đà tăng trong tuần này. 

Nhóm chuyên gia đến từ Chứng khoán Asean SC cho rằng trong phiên giao dịch hôm nay, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm trong phiên sáng để kiểm tra vùng kháng cự gần 1.355 – 1.360 điểm, và xa hơn là 1.365 – 1.370 điểm.

“Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao, khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày”, báo cáo Asean SC nêu.

Cùng quan điểm, các chuyên gia của Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) nhận định VN-Index cơ hội tiếp tục mở rộng đà tăng của VN-Index vẫn đang được duy trì. Tuy vậy, vùng cản quanh 1.360 điểm sẽ sớm gia tăng sức ép trong những phiên tới và rủi ro đảo chiều cần được tính đến.

Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì vị thế trung hạn và tiếp tục bán một khi chỉ số tiếp cận vùng kháng cự đã đề cập.

Chứng khoán Viet Capital (VCSC) dự báo trong phiên giao dịch sáng nay, cơ hội cho VN-Index thử thách kháng cự tại 1.355 điểm sẽ đến. Trường hợp vượt lên trên kháng cự này, VN-Index có thể sẽ kéo dài đà tăng lên ngưỡng cản tiếp theo tại 1.375 điểm và thậm chí sẽ kiểm định lại vùng đỉnh lịch sử ở vùng 1.400-1.420 điểm.

“Việc VN30 cải thiện tín hiệu kỹ thuật có thể thúc đẩy lực cầu đổ mạnh hơn vào nhóm vốn hóa lớn, qua đó tạo cơ hội cho VN-Index”, VCSC cho biết.

Tương tự, các chuyên gia của Chứng khoán VCBS cho rằng thị trường đang phát đi nhiều tín hiệu lạc quan hơn khi kết tuần trên 1.350 điểm bất chấp những thông tin tiêu cực từ kinh tế Trung Quốc và chứng khoán thế giới cũng như những diễn biến của đại dịch COVID-19 trong nước.

Các chỉ báo kỹ thuật trong tuần 13 - 17/9 vẫn nằm ở vùng trung tính, do đó đà tăng của các chỉ số có thể được duy trì trong tuần 20 - 24/9.

Từ đó, VCBS khuyến nghị nhà đầu tư có thể cân nhắc giải ngân với tỷ trọng vừa phải vào nhóm cổ phiếu vốn hóa trung bình với nền tảng tài chính lành mạnh và đang có sự tăng trưởng ổn định trong nửa cuối năm 2021.

Bên cạnh đó là chốt lời một phần danh mục ngắn hạn đã đạt kỳ vọng về lợi nhuận để có thể tận dụng tốt hơn vòng quay vốn cũng như bảo vệ thành quả đầu tư.

Hòa Bình

Bài liên quan
Chứng khoán hôm nay 17/4: VN-Index thêm nhịp rơi mạnh, mất mốc 1.200 điểm
Trước áp lực bán ròng, thị trường chứng khoán lại chứng kiến phiên giảm sâu khi VN-Index mất gần 23 điểm và rơi khỏi mốc 1.200 điểm trước khi nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương ngày 18/4 (tức mùng 10/3 âm lịch).

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất