Vĩnh Thụy: 'Tôi không muốn còn nhắc đến chuyện tình cảm'

02/01/2021, 07:51

Nam người mẫu cho hay anh rời xa showbiz bốn năm qua để tìm lại bản thân và xây dựng định hướng tương lai.

Trò chuyện với Zing vào ngày đầu năm 2021, Vĩnh Thụy tâm sự anh thay đổi sau bốn năm rời showbiz. Anh cảm thấy bản thân chững chạc, tự tin và định hướng con đường mình đi rõ ràng hơn.

"Người thân giận vì tôi từ chối nhiều cơ hội kiếm tiền"

Tôi im lặng, chọn cách ra khỏi nghề trong bốn năm qua vì cảm thấy bản thân không thể làm việc chỉn chu, toàn tâm toàn ý. Khi làm một việc gì đó, tôi luôn phải làm hết sức. Nhưng lúc đó, tôi không dồn hết sức cho nghệ thuật được. Tôi cảm thấy nghệ thuật không phải là tất cả của đời mình. Tôi từng bị gãy chân, nằm viện mấy lần. Tôi tưởng sự nghiệp của mình đã chấm dứt.

Khi nằm trên giường bệnh, tôi tự hỏi: Lỡ ngày nào tôi bị gì đó, tôi sẽ ra sao? Nghệ thuật không thể là con đường lâu dài của mình được. Tôi nghĩ mình cần xây dựng nền tảng vững chắc hơn bằng công việc kinh doanh.

Vĩnh Thụy: 'Tôi không muốn còn nhắc đến chuyện tình cảm' - 1

Vĩnh Thụy cảm thấy chững chạc hơn sau 4 năm dừng showbiz.

Tôi quen Linh bốn năm thì năm đầu đã nghỉ diễn rồi. Tôi không còn muốn nhắc đến chuyện tình cảm, sợ bị phiền phức, ồn ào. Trong bốn năm dừng lại, tôi từ chối nhiều lời mời đóng phim, quảng cáo. Tôi quyết định phải thay đổi bản thân. Tôi tin rằng khi cuộc sống ổn định, mình vẫn còn thời gian, cơ hội để trở lại với nghệ thuật.

Khi ở trong chiếc hộp, nhận thức của mình chỉ gói gọn ở đó. Nhưng bước ra ngoài, tôi mới thấy có nhiều điều hay, thú vị. Và khi nghỉ showbiz, tôi tìm thấy nhiều niềm vui. Tôi thích cuộc sống hiện tại hơn. Nếu ngày đó tôi cứ mải mê làm nghệ thuật, không định hướng, có lẽ hôm nay, tôi chắc không thích mình nữa. Tôi cảm thấy bản thân hiện chững chạc, tự tin hơn.

Khi trải qua cuộc sống khó khăn mới giúp bản thân trưởng thành. Hiện tại, tôi không giàu có nhưng cho phép bản thân có áp lực. Tôi phải làm nhiều việc để có thể đạt được mục tiêu đã đề ra.

Từ chối các hợp đồng là lý do mà nhiều người trong gia đình giận tôi. Mọi người nói tôi chê tiền. Họ giận tôi vì có cơ hội kiếm tiền nhưng không biết tận dụng. Khi người thân đặt câu hỏi: tại sao không nhận lời, tôi lại không thể giải thích cho họ hiểu.

Có thời điểm tôi không có tiền ăn nhưng đã từ chối lời mời quảng cáo trị giá 300 triệu đồng. Tôi cũng từ chối lời đề nghị dự sự kiện 100 triệu đồng. Nếu tôi nhận một lời mời, sẽ có lần tiếp theo. Và con đường của tôi cứ trôi nổi, không có mục đích rõ ràng. Tôi chấp nhận để bản thân bước ra khỏi cuộc chơi.

Điều này khiến người nhà từng nghĩ tôi lười biếng. Nhưng thật ra khi làm việc, tôi làm hơn mọi người nhiều đấy.

Vĩnh Thụy: 'Tôi không muốn còn nhắc đến chuyện tình cảm' - 2

Vĩnh Thụy kể từng làm nhiều nghề để có thu nhập.

Tôi tự cảm thấy bản thân là người năng động, chưa bao giờ chịu đứng lại, thụ động trong công việc. Ngay cả trong lúc khó khăn nhất, tôi cũng phải làm việc để có thu nhập. Trong quá khứ, tôi làm nhiều ngành nghề, kể cả bán trái cây, quần áo...

Tôi cũng có thể chịu khổ, chịu đói được. Tôi từng nhịn ăn trong hai ngày liên tục. Lúc đó, tôi không có tiền ăn nhưng quyết tâm không xin cha mẹ. Tôi đã tuyên bố với cha mẹ sẽ làm nghệ thuật thì không thể làm điều đó.

Trong bốn năm im ắng, đôi lúc tôi ở nhà hai tháng. Tôi phải đối diện với cảm giác trống trải khi sự nghiệp không có, người yêu cũng không. Nhưng có lẽ khi rơi vào thế khó, tôi càng mạnh mẽ, tìm được đường đi cho mình.

"Diễn viên nam hiện chưa có ai đủ sức hút"

Tôi nói ra không phải nhằm kể lể, than nghèo kể khổ, lấy tình thương của mọi người. Lúc đó, tôi nuôi một đàn mèo. Tôi bèn lập một trại mèo. Giống mèo tôi nuôi khá đắt nên mỗi đợt mèo mẹ sinh được mèo con, tôi mang bán. Mỗi con có giá hơn mười triệu đồng.

Tiếp đó, tôi thuê một căn nhà rộng ở quận 6. Tôi bèn nghĩ cách sửa chữa, phân chia thành 10 phòng, cho thuê lại. Từ đó, tôi làm kinh doanh căn hộ dịch vụ. Bây giờ, tôi làm được nhiều căn như thế.

Hiện tại, tôi vẫn còn thiếu nợ. Nhưng làm kinh doanh ai mà không nợ. Có nợ, bản thân mới có mục tiêu, ý chí và cố gắng kiếm tiền trả nợ.

Vĩnh Thụy: 'Tôi không muốn còn nhắc đến chuyện tình cảm' - 3

Anh muốn được công nhận là một diễn viên.

Đó là niềm đam mê và tôi không muốn từ bỏ. Lần trở lại này, tôi muốn theo đuổi nghề diễn viên. Tôi cũng muốn được khán giả công nhận là một diễn viên thực sự. Vì thế, tôi đã chủ động tìm cách đi casting phim Vinamman.

Tôi vốn hâm mộ chị Ngô Thanh Vân từ khi xem phim Dòng máu anh hùng. Lần này được làm việc, nói chuyện và gặp gỡ chị, tôi học hỏi được nhiều.

Tôi không sợ chấn thương. Từ lúc chấn thương, bị tai nạn, nằm trên giường bệnh, tôi cảm thấy cuộc sống thật ngắn ngủi. Vì vậy, tôi cố gắng làm được những điều mình thích. Tôi tin rằng, qua thời gian, vốn sống, trải nghiệm giúp mình nhận thức, học hỏi nhiều.

Nhận xét trái chiều của khán giả tôi không quan tâm. Tôi sẽ chứng mình bằng hành động, vai diễn chứ không phải lời nói. Tôi đặt mục tiêu trở thành diễn viên thực lực là hoàn toàn có cơ sở.

Trước đây, tôi từng được đề cử giải HTV Awards khi đóng phim truyền hình, phim điện ảnh Thần tượng được giải Cánh diều vàng. Tất nhiên, bản thân vẫn còn những thiếu sót và tôi sẽ tự hoàn thiện dần.

Ở Việt Nam, tôi chưa thấy có một ngôi sao nam thật sự. Nói thật, mọi người chưa đủ tố chất để trở thành ngôi sao. Họ thiếu sức hút. Hiện nay, người có tên tuổi lớn và thành công thường là nữ diễn viên.

Khi làm người mẫu, tôi mong có vị trí cao nhất và đã đạt được. Khi chuyển sang đóng phim, tôi cũng mong muốn điều đó. Nhưng đạt được hay không, tôi vẫn cần cơ hội và duyên số.

Bài liên quan
Chuyện showbiz: Nam Em bị kiến nghị xóa tài khoản mạng xã hội Facebook và TikTok
Ngoài việc phạt hành chính 10 triệu đồng, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM kiến nghị Bộ Thông tin và Truyền thông khóa tài khoản mạng xã hội Facebook và TikTok đối với bà Nguyễn Thị Lệ Nam Em; Cao Thái Hà lên tiếng về thông tin yêu bạn diễn 'Hậu duệ mặt trời' kém 2 tuổi; Quỳnh Lương khoe ảnh thời đen nhẻm; Kỳ Hân lên tiếng về chiếc váy thị phi...

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất