VinFast sẽ bán mẫu xe nào tại thị trường Mỹ?

Bằng Lăng | 16/04/2021, 06:27

VinFast lên kế hoạch sẽ bán nhiều sản phẩm của mình ra thị trường Mỹ trong tương lai.

VinFast VF e35

 VinFast sẽ bán mẫu xe nào tại thị trường Mỹ? - 1

Mới đây, chiếc VinFast VF e35 được giới thiệu trên kênh Youtube VinFast USA. Mẫu xe này được định vị nằm trong phân khúc SUV cao cấp hạng D, có kích thước tương đương Mercedes-Benz GLC hay BMW X3. Trước đó, những hình ảnh đầu tiên về VinFast VF e35 cũng được hé lộ. (Ảnh: VinFast)

 VinFast sẽ bán mẫu xe nào tại thị trường Mỹ? - 2

Giống như các mẫu xe trước đó của VinFast, VF e35 được thiết kế bởi Pininfarina - studio danh tiếng của Italy. VF e35 vẫn mang đậm DNA của hãng xe Việt với dải đèn daylight và đèn hậu trải dài, tạo hình chữ V. (Ảnh: VinFast)

 VinFast sẽ bán mẫu xe nào tại thị trường Mỹ? - 3

Cụm đèn hậu với thiết kế quen thuộc, dạng điểm ở 2 bên và được nối liền với nhau. (Ảnh: VinFast)

 VinFast sẽ bán mẫu xe nào tại thị trường Mỹ? - 4

Nội thất củaVF e35 mang hơi hướng tương lai khi chỉ có một màn hình lớn 15,4 inch ở trung tâm, lược bỏ đồng hồ sau vô-lăng. (Ảnh: VinFast)

 VinFast sẽ bán mẫu xe nào tại thị trường Mỹ? - 5

Tại thị trường Mỹ, VF e35 được trang bị 2 động cơ điện đặt trên 2 trục bánh xe, cho ra tổng công suất 402 mã lực và mô-men xoắn 640 Nm. Đi kèm gói pin 90 kWh, mẫu xe này có phạm vi hoạt động tối đa hơn 500 km. (Ảnh: VinFast)

 VinFast sẽ bán mẫu xe nào tại thị trường Mỹ? - 6

Theo dự kiến, tại Mỹ, VF e35 sẽ được nhận đặt cọc từ tháng 11/2021 và giao từ tháng 6/2022. (Ảnh: VinFast)

VinFast VF e34

 VinFast sẽ bán mẫu xe nào tại thị trường Mỹ? - 7

VinFast VF e34 là mẫu ô tô điện thuộc phân khúc C, từng được công bố vào tháng 1 năm nay. Mẫu SUV này của VinFast đã được giới thiệu tại Việt Nam và nhận đặt cọc từ cuối tháng 3, xe có giá bán 690 triệu đồng. (Ảnh: VinFast)

 VinFast sẽ bán mẫu xe nào tại thị trường Mỹ? - 8

Ngoại hình VF e34 không quá góc cạnh, thay vào đó là sự kết hợp giữa những đường cong tạo khối. Xe sở hữu chiều dài cơ sở 2.611 mm, chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.300 x 1.793 x 1.613 mm, khoảng sáng gầm xe 180 mm, khối lượng không tải 1.490 kg. (Ảnh: VinFast)

 VinFast sẽ bán mẫu xe nào tại thị trường Mỹ? - 9

Mẫu ô tô điện của VinFast được trang bị một động cơ điện có công suất tối đa 110 kW (147,5 mã lực), mô-men xoắn cực đại 242 Nm cùng hệ dẫn động cầu trước. Xe sử dụng một bộ pin dung lượng 42 kWh, có thể đi được quãng đường 300 km sau mỗi lần sạc đầy. (Ảnh: VinFast)

 VinFast sẽ bán mẫu xe nào tại thị trường Mỹ? - 10

Là mẫu xe điện thông minh, VinFast VF e34 được trang bị một loạt tính năng hỗ trợ lái như hỗ trợ cập nhật phần mềm từ xa; tự động chẩn đoán và cảnh báo các vấn đề của xe; lên kế hoạch hành trình; gọi các dịch vụ cứu hộ khẩn cấp...(Ảnh: VinFast)

Vinfast VF e36

 VinFast sẽ bán mẫu xe nào tại thị trường Mỹ? - 11

Vinfast VF e36 là mẫu xe lớn nhất trong số 3 "tân binh" của VinFast tại Mỹ. Đoạn video teaser giới thiệu mẫu xe này cũng đã được đăng tải trên kênh Youtube của VinFast USA. (Ảnh: VinFast)

 VinFast sẽ bán mẫu xe nào tại thị trường Mỹ? - 12

Cùng ở phân khúc E như Lux SA2.0 nhưng VF e36 có kích thước lớn hơn khá nhiều, khi chiều dài lên tới 5.120 mm và trục cơ sở 3.150 mm. (Ảnh: VinFast)

 VinFast sẽ bán mẫu xe nào tại thị trường Mỹ? - 13

Thiết kế của VF e36 có sự khác biệt so với các mẫu xe VinFast khác khi kính hông được tách rời làm 2 cụm. Nắp ca-pô có thêm hốc gió lớn. Xe có kiểu dáng góc cạnh, hầm hố. Sẽ có 2 tùy chọn động cơ cho VF e36 là máy xăng và động cơ điện. Tuy nhiên, tại Mỹ, mẫu xe này nhiều khả năng chỉ chạy điện. Đặc biệt, VF e36 được trang bị công nghệ tự lái. (Ảnh: VinFast)

Bằng Lăng
Bài liên quan
Chiến lược kinh doanh 'không giống ai' của VinFast
Quyết định chuyển hẳn sang thuần điện đến xe điện dễ tiếp cận hơn với người dùng là minh chứng xóa bỏ quan niệm lợi nhuận không thể đi cùng với phát triển bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất