Việt Nam tham dự lễ hội carnaval tại Venezuela

26/02/2023, 18:29

Đây là lần đầu tiên người dân Caracas được thưởng thức những nét độc đáo, những điệu múa đặc sắc mang đậm chất văn hóa truyền thống Việt Nam. 

Đại sứ quán Việt Nam tại Venezuela đã cùng Nhà Hữu nghị Venezuela - Việt Nam (CAVV) tham dự lễ hội hóa trang carnaval truyền thống của Venezuela, được tổ chức mới đây tại trung tâm thủ đô Caracas.

Việt Nam tham dự lễ hội carnaval tại Venezuela - ảnh 1Các nghệ sỹ Việt Nam và Venezuela tham dự lễ hội hóa trang Carnaval.
Nguồn: Báo Quốc tế

Phát biểu tại sự kiện, Thị trưởng Caracas, bà Carmen Teresa Melendez Rivas, cho biết lễ hội hóa trang là sự kiện văn hóa truyền thống quan trọng và lớn nhất của Venezuela. Trong năm 2023, thủ đô Caracas vinh dự tổ chức sự kiện với sự tham gia của một số nước bạn bè truyền thống, trong đó có Việt Nam.

Đây là lần đầu tiên người dân Caracas được thưởng thức những nét độc đáo, những điệu múa đặc sắc mang đậm chất văn hóa truyền thống Việt Nam. Các điệu múa và trang phục dân tộc của Việt Nam đã hòa quyện với vũ điệu Venezuela, tạo nên sự giao thoa văn hóa đặc sắc và hấp dẫn trong lễ hội, góp phần giúp người dân Venezuela hiểu hơn về văn hóa, đất nước, con người Việt Nam, đưa hình ảnh Việt Nam hiện diện sinh động và đến gần hơn với người dân Venezuela.

Bài liên quan
Đội bóng VOV tranh tài ở Giải bóng đá SJC Open Cup 2024
Giải bóng đá SJC Open Cup 2024 quy tụ 12 đội bóng đến từ các trường có ngành Báo chí - Truyền thông và các cơ quan báo chí trên địa bàn Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất