Việt Nam tăng tốc chuẩn bị SEA Games 31

23/09/2020, 08:14

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Lê Thị Hoàng Yến cho biết, BTC SEA Games 31 đang gấp rút đẩy triển khai công tác chuẩn bị để đảm bảo đại hội diễn ra đúng tiến độ.

Ngay sau khi Thủ tướng Chính phủ ký quyết định đồng ý Việt Nam là chủ nhà SEA Games 31 và Đại hội thể người khuyết tật Đông Nam Á-ASEAN Para Games 11 vào năm 2021, ngành thể thao đã phối hợp với các bộ ngành, địa phương liên quan để triển khai công tác chuẩn bị.

Chọn biểu tượng

Theo đó, ngành thể thao đã trình Chính phủ ban hành các quyết định về việc thành lập Ban chỉ đạo quốc gia, quyết định về quy mô, thời gian, địa điểm tổ chức đại hội, thành lập BTC, ban hành các quy chế hoạt động của Ban chỉ đạo, phê duyệt Đề án tổ chức SEA Games 31 và Para Games 11…

Việt Nam tăng tốc chuẩn bị SEA Games 31 - 1

Bóng đá nữ được giao chỉ tiêu vô địch SEA Games 2021.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, công tác chuẩn bị vừa qua gặp rất nhiều khó khăn. “Do phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 nên việc tổ chức các cuộc họp triển khai công việc của ngành thể thao với các địa phương không thể diễn ra như kế hoạch. Dịch cũng ảnh hưởng tới tiến độ duy tu, sửa chữa và nâng cấp cơ sở hạ tầng, các công trình phục vụ cho đại hội. Chính vì vậy hiện chúng tôi đang phải gấp rút đẩy nhanh tiến độ triển khai công việc chuẩn bị” -Phó Tổng cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến cho biết.

Theo bà Lê Thị Hoàng Yến, ngày 29/9 tới, BTC đại hội mới có thể họp phiên đầu tiên để thông qua thành lập các tiểu ban phục vụ công tác tổ chức đại hội, và có thể chốt một loạt vấn đề khác như logo, linh vật, bài hát, biểu trưng, biểu tượng vui, khẩu hiệu của đại hội. Được biết, BTC đã lựa chọn 18 khẩu hiệu, 3 biểu trưng, 3 biểu tượng vui có chất lượng chuyên môn vào chung kết.

Biểu trưng cho đại hội hiện được giới chuyên môn nghiêng về phương án “Cánh chim bay lên-bàn tay chữ V”, trong đó bàn tay chữ V tượng trưng cho tên gọi đất nước Việt Nam, cũng mang ý nghĩa chiến thắng. Sao la, còn được gọi là kỳ lân châu Á, phát hiện lần đầu tiên tại Việt Nam năm 1992 được tổ chuyên gia thống nhất chọn làm biểu tượng vui của SEA Games 31. Khẩu hiệu đại hội có thể là “Stronger Together” - Cùng nhau mạnh mẽ hơn.

Việt Nam tăng tốc chuẩn bị SEA Games 31 - 2

Sao la nhiều khả năng sẽ trở thành linh vật của SEA Games 31.

Bổ sung thêm nội dung thi đấu?

Theo đề án ban đầu, môn bóng đá nam sẽ diễn ra tại Mỹ Đình, Hàng Đẫy (Hà Nội) và Thiên Trường (Nam Định). Tuy nhiên, công tác sửa chữa sân Hàng Đẫy theo khảo sát gần đây có thể không kịp tiến độ tổ chức đại hội. Do đó, ngành thể thao hiện đang cân nhắc phương án khác, trong đó Phú Thọ là một lựa chọn.

Ông Trần Đức Phấn, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT cho biết: “Chất lượng sân Phú Thọ theo khảo sát cơ bản đáp ứng yêu cầu chuyên môn, lại có hệ thống 7 sân tập nên là một phương án có thể cân nhắc. Tuy nhiên, quyết định cuối cùng phải thông qua BTC các cấp. Sắp tới trong cuộc họp ngày 29/9 chúng tôi sẽ trình phương án để BTC quyết định”.

Theo ông Trần Đức Phấn, việc lựa chọn địa điểm thi đấu một số môn như golf, quần vợt hiện cũng đang trong quá trình bàn thảo, chưa có quyết định cuối.

Việt Nam tăng tốc chuẩn bị SEA Games 31 - 3

U22 Việt Nam vô địch SEA Games 2019.

Theo kế hoạch sau cuộc họp ngày 29/9, dự kiến vào trung tuần tháng 11 BTC Việt Nam sẽ có cuộc họp với các nước thành viên Đông Nam Á. Trường hợp dịch COVID-19 được kiểm soát tốt, việc di chuyển giữa các nước thuận lợi thì cuộc họp sẽ diễn ra ở Việt Nam. Nếu không, khả năng cuộc họp sẽ phải tiến hành trực tuyến.

SEA Games 31 gồm 31 môn tuy nhiên sau cuộc họp với các quốc gia trong khu vực tháng 11 tới, không loại trừ khả năng chương trình thi đấu đại hội sẽ được bổ sung thêm 4 môn khác, theo đề xuất các nước. Đề án đăng cai SEA Games 31 của Việt Nam thực tế cũng đưa ra số môn thi đấu dao động từ 36-40 môn.

Bài liên quan
Đội tuyển Việt Nam hòa New Zealand
Đội tuyển futsal Việt Nam hòa New Zealand trong trận đấu đầu tiên ở Giải futsal giao hữu quốc tế 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất