Việt Nam lần đầu tiên tham dự Ngày hội Lãnh sự ở thành phố Lyon của Pháp

13/06/2022, 16:59

Thị trưởng thành phố Lyon, Gregory Doucet, và Đại sứ Việt Nam tại Pháp, Đinh Toàn Thắng, đến khai trương  gian hàng và dự lễ ra mắt lần đầu tiên của Việt Nam tại sự kiện.

Màn trình diễn đặc sắc của đội múa lân, nét duyên dáng quyến rũ của những chiếc áo dài truyền thống và cả những bài hát mang đậm chất dân tộc giúp Việt Nam tỏa sáng trong Ngày hội Lãnh sự của thành phố Lyon, diễn ra trong hai ngày 11/6 và 12/6.

Việt Nam lần đầu tiên tham dự Ngày hội Lãnh sự ở thành phố Lyon của Pháp - ảnh 1Áo dài Việt Nam mở màn ngày hội Lãnh sự Lyon 2022. Ảnh: Quang Dũng/ VOV

Đây là lần đầu tiên Việt Nam được mời tham dự sự kiện được tổ chức thường niên tại Lyon, Pháp.

Thị trưởng thành phố Lyon, Gregory Doucet, và Đại sứ Việt Nam tại Pháp, Đinh Toàn Thắng, đến khai trương  gian hàng và dự lễ ra mắt lần đầu tiên của Việt Nam tại sự kiện. Gian hàng Việt Nam được trang trí bắt mắt, hấp dẫn với những bức ảnh khổ lớn giới thiệu danh lam thắng cảnh của đất nước, những tờ rơi quảng bá du lịch, cùng các làn điệu âm nhạc được các nghệ sĩ của Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp trình diễn thu hút một lượng lớn khách tham quan.

Việt Nam lần đầu tiên tham dự Ngày hội Lãnh sự ở thành phố Lyon của Pháp - ảnh 2Thị trưởng thành phố Lyon - Gregory Doucet thăm gian hàng Việt Nam. Ảnh: Quang Dũng/ VOV

Năm nay có 53 quốc gia tham gia Ngày hội Lãnh sự. Trong hai ngày diễn ra sự kiện, người dân địa phương và khách du lịch đã được tham quan hơn 60 gian hàng và tham dự  khoảng 30 chương trình biểu diễn nghệ thuật, thời trang dân tộc, giới thiệu ẩm thực, ngành nghề thủ công, danh lam thắng cảnh và du lịch của các nước.

Bài liên quan
Đội bóng VOV tranh tài ở Giải bóng đá SJC Open Cup 2024
Giải bóng đá SJC Open Cup 2024 quy tụ 12 đội bóng đến từ các trường có ngành Báo chí - Truyền thông và các cơ quan báo chí trên địa bàn Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu "3 tăng cường, 5 đẩy mạnh" trong chuyển đổi số
Thủ tướng yêu cầu ưu tiên các nguồn lực, bảo đảm hoàn thành các nhiệm vụ được giao tại Chương trình chuyển đổi số quốc gia và 3 Chiến lược: phát triển Chính phủ số; phát triển kinh tế số và xã hội số; phát triển dữ liệu số. Trong đó, khẩn trương xử lý các nhiệm vụ quá hạn, tồn đọng trong giai đoạn 2022-2023.
Mới nhất