Việt Nam đứng thứ 3 trong tổng số 54 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư tại Lào

Trần Tuấn - Đặng Thùy/VOV-Vientiane | 21/05/2022, 06:23

Năm 2021, mặc dù tình hình thế giới và khu vực diến biến phức tạp, nhưng quan hệ hợp tác trong lĩnh vực kinh tế, thương mại và đầu tư giữa Việt Nam – Lào không những lay chuyển mà ngày càng phát triển không ngừng.

Trả lời phỏng vấn của phóng viên Đài TNVN thường trú tại Lào, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Lào, ông Khamjane Vongphosy cho biết, hiện có 417 dự án đầu tư của doanh nghiệp Việt Nam tại Lào với tổng mức đầu tư khoảng 4,3 tỷ USD, đứng thứ 3 trong tổng số 54 quốc gia và vùng lãnh thổ có hoạt động đầu tư tại Lào.

Năm 2021, Chính phủ Lào đã cấp phép cho 3 dự án đầu tư của doanh nghiệp Việt Nam, trong đó 2 dự án trong lĩnh vực khai khoáng và 1 dự án trong lĩnh vực ngân hàng. Bộ trưởng Kế hoạch Đầu tư Lào Khamjane Vongphosy cho biết thêm:

Chính phủ Lào cũng đang tiếp tục phối hợp xử lý các vấn đề khó khăn trong việc triển khai một số dự án quy mô lớn của doanh nghiệp hai nước trong lĩnh vực năng lượng, khoáng sản, xây dựng cơ sở hạ tầng, sản xuất nông – lâm nghiệp để có thể triển khai theo đúng nội dung thỏa thuận đã ký kết.

Năm 2021, tổng kim ngạch thương mại hai chiều đạt 1,37 tỷ USD, tăng 33,3% so với năm 2020. Trong năm 2022, hai nước phấn đấu nâng tổng kim ngạch thương mại lên 10-15% theo mục tiêu hai bên đã thống nhất trong giai đoạn 2021-2025; tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp và người dân tại khu vực biên giới hai nước tăng cường trao đổi thương mại.

Bộ trưởng Kế hoạch Đầu tư Lào nhấn mạnh, các kết quả hợp tác mà hai ngành Kế hoạch Đầu tư, cũng như Ủy ban hợp tác hai nước Lào – Việt, Việt – Lào đạt được trong thời gian qua đã góp phần quan trọng vào việc phát triển mối quan hệ giữa hai nước Việt Nam – Lào ngày càng đi vào chiều rộng lẫn chiều sâu./.

Bài liên quan
Đề xuất hạn chế học sinh sinh viên làm thêm không quá 20 giờ/ tuần là hợp lý?
Theo dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi), Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất học sinh, sinh viên đủ tuổi lao động có thể làm thêm song không quá 20 giờ/tuần trong kỳ học và không quá 48 giờ/tuần trong kỳ nghỉ. Quy định này đang thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất