Viên kim cương siêu quý 2,6 tỷ năm tuổi

Diệu Hoa(Nguồn: AFP) | 19/01/2022, 11:22

Viên kim cương đen cắt lớn nhất thế giới được cho là kết quả của vụ va chạm giữa một thiên thạch với Trái đất cách đây 2,6 - 3,8 tỷ năm trước.

Viên kim cương mang tên Enigma sẽ được trưng bày ở Dubai, Enigma cho tới khi chuyển tới các triển lãm ở Los Angeles, California và London. Vòng đấu giá Enigma sẽ bắt đầu từ 3/2, kéo dài 7 ngày.

Viên kim cương siêu quý 2,6 tỷ năm tuổi - 1

Viên kim cương mang tên Enigma dự kiến sẽ được bán với giá 5 triệu USD. (Ảnh: CNN)

"Việc có được viên kim cương với kích thước như vậy là điều cực kỳ hiếm. Nguồn gốc của nó vẫn còn là bí ẩn. Nó được cho là được tạo thành từ vụ va chạm giữa thiên thạch hoặc một tiểu hành tinh với Trái đất", chuyên gia trang sức Sophie Stevens của nhà đấu giá Sotheby cho hay. 

Enigma chứa các chất nitơ và hydro có nhiều trong không gian. Bên cạnh đó là osbornit, một khoáng chất chỉ có trong các thiên thạch.

Chủ sở hữu hiện tại của Enigma mua nó dưới dạng đá thô vào những năm 1990 và cắt nó thành hình dạng hiện nay với cảm hứng từ cây cọ của Trung Đông.

"Đó là một kỳ quan vũ trụ", ông khẳng định. 

Với 55 mặt cắt, viên kim cương 555,55 carat này dự kiến sẽ có giá lên tới 5 triệu USD.

Diệu Hoa(Nguồn: AFP)
Bài liên quan
Ở Việt Nam có thể quan sát nhật thực toàn phần 'trăm năm có một'?
Theo Space, nhật thực toàn phần ngày 8/4 kéo dài đến 4p28, đây là thời gian nhật thực dài nhất được ghi nhận trong 45 năm qua ở Bắc Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất