Video: UAV MQ-25 lần đầu tiên tiếp nhiên liệu thành công cho tiêm kích F-35

Hồng Anh/VOV.VN (biên dịch) Theo Defense News | 16/09/2021, 12:08

Máy bay không người lái (UAV) MQ-25 Stingray đã thực hiện thành công chuyến bay tiếp nhiên liệu trên không đầu tiên cho tiêm kích F-35C Lightning II.

Hải quân Mỹ và tập đoàn Boeing vừa thử nghiệm thành công việc tiếp nhiên liệu trên không cho chiến đấu cơ tàng hình tấn công F-35C Lightning II sử dụng máy bay không người lái MQ-25 Stingray.

Chiếc MQ-25 do Boeing sản xuất, được gọi là máy bay thử nghiệm T1 cùng với F-35C cất cánh từ sân bay St. Louis ở Mascoutah, Illinois, đã thực hiện nhiệm vụ kéo dài 3 giờ đồng hồ vào ngày 13/9.

Trong đoạn video, phi công đã tiến hành một cuộc khảo sát phía sau T1. Sau khi đảm bảo mọi thứ hoạt động ổn định, phi công đã kết nối với T1 để nhận nhiên liệu ở độ cao trên 3.000m và tốc độ 360km/h. Chi tiết về lượng nhiên liệu đã được tiếp cũng như khoảng cách giữa các máy bay vẫn chưa được công bố.

Phát biểu sau cuộc thử nghiệm, ông Dave Bujold, Giám đốc chương trình MQ-25 của Boeing cho biết: “Chuyến bay là minh chứng cho thấy sự hoàn thiện và ổn định trong thiết kế của máy bay MQ-25. Nhờ nhiệm vụ mới nhất này, chúng tôi tin tưởng chiếc MQ-25 mà chúng tôi đang chế tạo sẽ đáp ứng yêu cầu chính của Hải quân đó là cung cấp nhiên liệu một cách an toàn cho các máy bay hoạt động trên tàu sân bay”./.

Bài liên quan
Mỹ nối lại việc bàn giao sau khi phát hiện hợp kim Trung Quốc trong tiêm kích F-35
Lầu Năm Góc đã thông qua quyết định miễn trừ an ninh quốc gia về việc nối lại quá trình vận chuyển tiêm kích F-35 sau khi Lockheed Martin phát hiện một hợp kim trong máy bay này đến từ Trung Quốc, 3 nguồn thạo tin cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất