Vì sao Vinhomes làm được nhà dưới 1 tỷ đồng ở Hà Nội, TP.HCM?

Châu Anh | 19/05/2022, 05:59

Việc phát triển các căn hộ giá từ 300 - 950 triệu đồng ngay tại Hà Nội và TP.HCM khiến nhiều người đặt câu hỏi vì sao Vinhomes xây được những căn hộ giá rẻ như vậy?

Tiết lộ về dự án nhà ở xã hội mang thương hiệu Happy Home sắp được triển khai, Chủ tịch Vinhomes cho biết, do không phải trả tiền đất, được xây không hạn chế số lượng các căn nhỏ và chỉ được tính đủ chi phí thu hồi vốn, kể cả lãi vay và lợi nhuận định mức của toàn bộ dự án không vượt quá 10% tổng chi phí đầu tư theo nguyên tắc xây dựng nhà ở xã hội, nên những căn nhà của Vinhomes có giá dưới 1 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, để đảm bảo việc giá bán dù dưới 1 tỷ đồng nhưng các dự án vẫn "full tiện ích" với đầy đủ trường học, trung tâm thương mại, khu vui chơi trẻ em, sân thể thao…Vinhomes đã nghiên cứu rất kỹ, chắt lọc từng chút trong khi thiết kế để có được các chi phí tối ưu.

Vì sao Vinhomes làm được nhà dưới 1 tỷ đồng ở Hà Nội, TP.HCM? - 1

Vinhomes tiết lộ lý do làm được nhà dưới 1 tỷ đồng. (Ảnh minh họa).

"Giá bán chắc chắn sẽ nằm trong khoảng chúng tôi đã đưa ra và hoàn toàn phù hợp với khả năng chi trả của người có thu nhập thấp", ông Phạm Thiếu Hoa, Chủ tịch HĐQT Vinhomes, khẳng định.

Cụ thể, theo quy hoạch, nhà ở xã hội Happy Home gồm 3 loại. Loại 1, với giá bán gần 300 triệu đồng, là các căn hộ trong các tòa nhà cao tối đa 7 tầng, diện tích từ 24 m2 sàn và 12 m2 gác xép. Loại 2 là các căn hộ trong các tòa nhà cao 15 - 21 tầng, diện tích từ 30 - 50 m2, với mức giá 400 - 700 triệu đồng. Loại 3 là các căn nhà liền kề 3 tầng, có diện tích từ 50 - 70 m2, giá bán tối đa 950 triệu đồng. Tuy nhiên, loại hình liền kề sẽ không nhiều vì Vinhomes đặt ưu tiên cho việc xây dựng các căn hộ cao tầng, đáp ứng nhu cầu của đông đảo người dân.

Happy Homes được giới thiệu là những dự án đô thị độc lập, tách biệt khỏi các dự án nhà ở thương mại của Vinhomes hoặc là các khu đất nhà ở xã hội trong các đại dự án của doanh nghiệp này. Đặc biệt, Happy Home được triển khai theo mô hình "full tiện ích", có quy mô 50 - 60 hecta trở lên và được triển khai tại vùng ven của các tỉnh, thành phố lớn - nơi đang "khát" nhà ở cho lao động thu nhập thấp - như Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Quảng Ninh, Đà Nẵng...

Về tiến độ triển khai, Chủ tịch Vinhomes cũng cho biết hiện doanh nghiệp đã nộp đơn xin xây dựng một số dự án nhà ở xã hội tại Hà Nội và TP.HCM. Ngoài ra, Vinhomes cũng đang xúc tiến xây dựng phần đất nhà ở xã hội trong các dự án hiện có.

"Chúng tôi dự kiến khởi công vào tháng 8 tới để các tòa nhà đầu tiên được đưa vào sử dụng từ tháng 6 năm sau", ông Hoa nói.

Châu Anh
Bài liên quan
Người dân ở Bình Dương kêu cứu vì bụi từ dự án chung cư đang xây dựng
Mới đây, người dân sống xung quanh dự án Chung cư Happy One Central (phường Phú Hòa, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) đang vô cùng bức xúc trước tình trạng ô nhiễm môi trường nghiêm trọng do bụi mịn từ công trình xây dựng thải ra.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất