Vì sao ngày càng nhiều người thích xăm mình?

Hạ Vy (Nguồn: brightside.me) | 31/05/2021, 14:19

Trên khắp thế giới, việc xăm hình lên cơ thể đang trở nên ngày càng phổ biến mặc dù nhiều người vẫn có cái nhìn không mấy thiện cảm đối với người có hình xăm.

Các khảo sát thực tế cho thấy, đa phần mọi người không có thiện cảm với những người xăm mình, lý do là "trông đáng sợ". Tuy nhiên, xăm hình ngày càng phổ biến, nhất là ở giới trẻ. Cách nhìn nhận về việc xăm mình cũng ngày càng cởi mở hơn.

Dưới đây là những nguyên nhân khiến ngày càng có nhiều người thích xăm.

Mang đến cảm giác tích cực

Vì sao ngày càng nhiều người thích xăm mình? - 1

Theo một nghiên cứu, khi bạn chịu tác động để thay đổi cái gì đó trên cơ thể, chất endorphin sẽ được giải phóng và mang đến cảm giác tích cực. Do đó, mọi người thường có xu hướng nhớ đến khoảnh khắc họ được xỏ khuyên hoặc xăm mình. Trải nghiệm này khiến họ cảm thấy hạnh phúc và muốn làm đi làm lại nhiều lần nữa.

Hình xăm ngày càng đẹp

Vì sao ngày càng nhiều người thích xăm mình? - 2

Một số người sử dụng quần áo hoặc trang điểm để khoe vẻ đẹp của bản thân, số khác lại dùng hình xăm trên cơ thể chính họ. Các nghệ sĩ xăm hình ngày càng có nhiều kinh nghiệm hơn trong việc tạo ra các tác phẩm nghệ thuật trên cơ thể người, vì vậy hình xăm cũng ngày càng trở nên đẹp, quyến rũ và được yêu thích hơn. Hơn hết, hình xăm còn giúp nhiều người che đi các khuyết điểm trên cơ thể như vết bớt, vết bỏng, giúp mọi người tự tin hơn rất nhiều.

Tạo dấu ấn cá nhân

Vì sao ngày càng nhiều người thích xăm mình? - 3

Nhiều người thích thể hiện bản thân bằng cách tạo xăm hình hoặc xỏ khuyên ở những nơi dễ nhìn thấy trên cơ thể. Dĩ nhiên là vì họ muốn trở nên đặc biệt và khác biệt với những người khác. Điều này cũng giúp họ tạo được bản sắc riêng .

Lưu giữ kỷ niệm

Vì sao ngày càng nhiều người thích xăm mình? - 4

Việc tạo ra hình xăm trên cơ thể còn giúp mọi người lưu giữ những kỷ niệm. Đó là hình ảnh của người thân đã mất hay sự nhắc nhở bản thân về những điều đau thương, lầm lỗi đã trải qua. Dù là kỷ niệm đẹp hay buồn thì hình xăm cũng trở thành dấu ấn giúp chúng ta không bao giờ quên kỷ niệm hay bài học đó.

Thể hiện truyền thống

Vì sao ngày càng nhiều người thích xăm mình? - 5

Một số người xem việc xăm hình lên cơ thể như một sự thức tỉnh tinh thần, một sự khởi đầu mới. Nhiều nền văn hóa cũng coi xăm hình là nghi thức truyền từ thời thơ ấu đến tuổi trưởng thành.

Vượt qua trở ngại 

Vì sao ngày càng nhiều người thích xăm mình? - 6

Chúng ta có thể thấy rất nhiều người đang cố gắng vượt qua nỗi đau, trở ngại và những giới hạn của bản thân bằng cách chỉnh sửa cơ thể. Ngoài ra, việc xăm những hình lớn còn giúp họ chứng tỏ lòng dũng cảm và sự dẻo dai của mình.

Hành động bốc đồng

Vì sao ngày càng nhiều người thích xăm mình? - 7

Không phải ai xỏ khuyên, xăm mình hoặc chỉnh sửa cơ thể cũng đều suy nghĩ và cân nhắc kỹ. Một số người làm điều đó một cách bốc đồng hoặc theo xu hướng. Đó là lý do tại sao nhiều người phải che đi hoặc xóa hình xăm. Trên thực tế, 17% số người có hình xăm hối hận về việc làm này và nghĩ đến việc xóa nó đi.

Bài liên quan
Người trẻ làm từ thiện: Lan tỏa giá trị hay chỉ để nâng cao bản thân?
VOVLIVE - Dù có những phản ứng thiếu tích cực việc những người trẻ làm thiện nguyện nhưng phong trào thiện nguyện từ những người trẻ trong những năm trở lại đây không ngừng được đẩy mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể để phát triển nguồn nhân lực công nghiệp bán dẫn
Thủ tướng Phạm Minh Chính tin tưởng, Việt Nam sẽ đào tạo 50.000 - 100.000 nhân lực cho công nghiệp bán dẫn vào năm 2030.
Mới nhất