Vì sao HLV Lê Huỳnh Đức chia tay SHB Đà Nẵng?

(Nguồn: Tiền Phong) | 04/05/2021, 08:26

Đằng sau cuộc ra đi của HLV Lê Huỳnh Đức ở SHB Đà Nẵng là những nghi vấn về một vụ “bẻ ghế”, vốn không phải chuyện hiếm trong giới bóng đá.

HLV Phan Thanh Hùng hôm qua đã chính thức xác nhận sẽ dẫn dắt SHB Đà Nẵng, bắt đầu từ vòng 13 LS V-League 2021 sắp tới. Ông Hùng vừa chia tay Becamex Bình Dương với lý do sức khỏe. Theo HLV Phan Thanh Hùng, cái máu bóng đá của ông vẫn còn và ông cảm thấy “máu lửa” khi nhận được đề nghị từ đội bóng quê hương.

Huỳnh Đức bị 'bẻ ghế'?

Trên thực tế, cuộc ra đi của HLV Lê Huỳnh Đức đã được dự báo từ trước. Khởi đầu mùa giải mới đầy ấn tượng nhưng 5 trận gần nhất, SHB Đà Nẵng bất ngờ tụt dốc. Họ để thua 4/5 trận và chỉ giành được 1 trận hòa.

Thất bại 1-2 trước Viettel mới đây được xem là nguồn cơn trực tiếp, khi SHB Đà Nẵng bị đẩy xuống vị trí thứ 9 với 16 điểm, đứng trước nguy cơ rơi xuống tốp 8 đội tranh suất trụ hạng ở giai đoạn 2.

Vì sao HLV Lê Huỳnh Đức chia tay SHB Đà Nẵng? - 1

HLV Lê Huỳnh Đức rời Đà Nẵng. 

Ở vòng đấu trước đó, đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức để Sài Gòn đánh bại. Một tờ báo dẫn lời HLV Lê Huỳnh Đức sau trận đấu này cho rằng, các cầu thủ SHB Đà Nẵng đã không tuân thủ yêu cầu chuyên môn của mình.

"Tôi cho tập, thì họ không làm theo ý tôi. Tập một đằng, vào sân đá một nẻo, tôi tập cầu thủ này sút phạt thì vào sân người khác lại đá. Tôi không hiểu tại sao họ làm vậy", HLV Lê Huỳnh Đức được dẫn lời.

Những phát biểu trên làm dấy lên những nghi vấn về một cuộc “bẻ ghế” HLV xảy ra ở SHB Đà Nẵng. V-League không xa lạ gì với những câu chuyện tương tự, gắn với phát biểu của HLV Đặng Trần Chỉnh một dạo: Ghế HLV có 4 chân cầu thủ nắm hết 3 chân. HLV chỉ có 1 chân nên cầu thủ không ủng hộ thì lãnh đủ.

Chương mới cho SHB Đà Nẵng

Kết thúc mùa giải 2008, SHB Đà Nẵng rơi xuống nhóm cuối bảng và HLV Phan Thanh Hùng phải ra đi. Người lên thay không ai khác chính là HLV Lê Huỳnh Đức. Ông Hùng sau đó được bầu Hiển đưa ra Hà Nội, tiếp quản T&T Hà Nội, tiền thân của CLB Hà Nội hiện nay.

HLV Phan Thanh Hùng vẫn được xem là người tạo nền móng cho lối chơi hiện nay của CLB Hà Nội, gắn liền với một thập niên "gia đình T&T" thống trị V-League.

Lê Huỳnh Đức cũng nhanh chóng tạo nên một “đế chế” ở SHB Đà Nẵng. Ông Đức, có thể do những câu chuyện trong quá khứ, tỏ ra thiếu thiện cảm với báo chí. Đây là phong cách hoàn toàn trái ngược với sự thân thiện, gần gũi của HLV Phan Thanh Hùng.

Đà Nẵng dưới thời Lê Huỳnh Đức như một “ốc đảo”, nằm dưới bàn tay thâu tóm toàn diện của cựu tiền đạo TP Hồ Chí Minh.

Vì sao HLV Lê Huỳnh Đức chia tay SHB Đà Nẵng? - 2

Đà Nẵng sau một thập niên dưới tay HLV Lê Huỳnh Đức lại trở về dưới sự dẫn dắt của ông Phan Thanh Hùng.

Hai phong cách trái ngược nhau, nhưng đều tạo nên thành công. SHB Đà Nẵng có một năm đăng quang ngôi vô địch V-League (2009) và giành cả Siêu cúp Quốc gia (2012). Nhưng nhiều năm trở lại đây, bóng đá Đà Nẵng trở nên lặng lẽ, tụt dần trong sự bứt lên của CLB Hà Nội.

Về chuyên môn đơn thuần, Lê Huỳnh Đức chia sẻ rằng một trong những bài học được các thầy “chỉ điểm” khi bắt đầu nghiệp HLV, là chỉ nên làm ở mỗi đội bóng không quá 3 năm. Quá thời gian trên, động lực của cả HLV và cầu thủ đều không còn được duy trì.

Vì tình cảm với Đà Nẵng, Lê Huỳnh Đức đã gắn bó với đội bóng cả thập niên. "Đà Nẵng cần thay đổi, và tôi cũng cần thay đổi", HLV Lê Huỳnh Đức cho biết.

(Nguồn: Tiền Phong)
Bài liên quan
VFF ra án phạt nghiêm khắc với những tình huống "triệt hạ" ở V-League
Ban kỷ luật VFF đã đưa ra những án phạt nghiêm khắc với các tình huống phạm lỗi nguy hiểm của các cầu thủ ở V-League và Hạng Nhất Quốc gia cuối tuần qua.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng: Chiến thắng Điện Biên Phủ là "một dấu mốc bằng vàng chói lọi"
Sáng nay (17/4), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/7/2024).
Mới nhất