Vì sao Grey D được ST.319 "o bế" hơn cả “công chúa" AMEE?

Lê Anh/VOV.VN | 18/06/2022, 14:43

Nhiều ý kiến cho rằng ST.319 đang “o bế" Grey D hơn cả các nghệ sĩ cùng nhà, với những bước đi đầu tiên còn độc đáo hơn cả AMEE.

Giới thiệu “tân binh" sau khi ra mắt thành công AMEE

Tham vọng thực hiện một nhóm nhạc nam thành công vẫn là điều bao công ty giải trí ở Việt Nam phải trăn trở, ST.319 cũng không nằm trong ngoại lệ ấy. Dù hết lòng đầu tư cho Monstar, nhưng có lẽ đội ngũ của ST.319 vẫn phải công nhận: Đó không phải là một hướng đi bền vững trong thời điểm này. Nhóm tan rã sau khi phát hành album đầu tiên, cũng là cuối cùng của nhóm, cùng thông báo các thành viên như Nicky,  J, Zino, Grey D sẽ tiếp tục đồng hành cùng ST.319. 

Tuy không thành công với mô hình nhóm nhạc, nhưng ST.319 Entertainment lại gây ấn tượng không nhỏ trong việc đào tạo và giới thiệu những nghệ sĩ solo. Trong quá khứ, đó là Min và Erik, còn hiện tại, đó chính là AMEE - một trong những nghệ sĩ Gen Z hàng đầu Vpop. Debut được 3 năm, AMEE đã sở hữu khá nhiều bản hit, có MV đạt 100 triệu views "Anh nhà ở đâu thế" và cả một album đầu tay chỉn chu dreAMEE, cùng nhiều hợp đồng quảng cáo giá trị. Chiến lược solo đúng đắn của ST.319 đã tạo nên một AMEE khác biệt, có màu sắc riêng trong âm nhạc và hình ảnh trên thị trường. 

Vào thời điểm hai ca khúc mới nhất của AMEE đang bám đuổi nhau sát nút trên các bảng xếp hạng nhạc số gồm "Hai mươi hai" và "Shay nắnggg", chứng tỏ sức hút của “công chúa Vpop" thì ST.319 lại rầm rộ giới thiệu Grey D. Những tưởng màn công bố dự án riêng cho mỗi cựu thành viên của Monstar sẽ chỉ theo một quy trình bình thường, vì cơ bản, cái tên ấy đã không còn mới trong lòng khán giả, thì ST.319 lại chọn một hướng đi gây bất ngờ hơn, cũng “cược" lớn hơn với tân binh của mình. 

Tân binh mà không mới, thậm chí còn quen mặt và ca khúc của GREY D cũng… nổi trên mạng từ một vài năm trước, vậy màn solo này còn điều gì đáng để khán giả háo hức? Và “thương hiệu" công ty làm nên những nghệ sĩ solo thành công cho Vpop của ST.319 có còn giữ được? 

ST.319 có đang "o bế" Grey D?

Grey D  có khả năng chơi nhạc cụ thuần thục và sáng tác ấn tượng với nhiều bản hit "Giữ lấy làm gì", "Có hẹn với thanh xuân",... Bên cạnh đó, nam ca sĩ còn có giọng hát ấm áp, vẻ ngoài điển trai "đốn tim" phái đẹp. Grey D cũng từng ghi dấu ấn thi tham gia nhiều gameshow như "Sing my song", "Ca sĩ tranh tài". Tuy nhiên, đang hoạt động cùng Monstar, năm 2019, Grey D bất ngờ “biến mất", khiến nhóm cũng bị “đóng băng" 2 năm trên đường đua âm nhạc. Gần đây, ST.319 mới chính thức xác nhận lý do vắng mặt của Grey D là đi nghĩa vụ quân sự. Ngày Grey D trở lại với âm nhạc cũng là thời điểm Monstar tan rã sau khi ra mắt dự án cuối cùng - MV "Có hẹn với thanh xuân" và album "Over the moon". 

Hành trình solo của Grey D được ST.319 chuẩn bị khá bài bản, từ sự kiện ra mắt MMUSIC cho đến lời giới thiệu nghệ sĩ solo trong dịp đầu tháng 6. Không chọn một hướng đi thông thường, ST.319 xây dựng hẳn một website với concept vũ trụ độc đáo dành riêng cho Grey D và trao quyền thực hiện ca khúc ra mắt từ A đến Z cho khán giả. Tại website và các nền tảng mạng xã hội như YouTube, TikTok, khán giả được bình chọn cho sản phẩm âm nhạc đầu tay của Grey D, từ chọn ca khúc cho tới phần nhạc cụ, tạo hình MV… 

Giới thiệu một “tân binh" theo cách rất mới, nhiều ý kiến cho rằng ST.319 đang “o bế" Grey D hơn cả các nghệ sĩ cùng nhà, với những bước đi đầu tiên còn độc đáo hơn cả AMEE? Mặc dù Grey D có thời gian đồng hành cùng ST.319 đủ lâu để ê-kíp hiểu về tính cách cũng như thực lực của nam ca sĩ, nhưng việc khán giả sẽ đón nhận anh ra sao vẫn còn là một dấu hỏi lớn.

Hơn thế, ca khúc được khán giả bình chọn để ra mắt của Grey D là "Vài câu nói có khiến người thay đổi" cũng được khá nhiều kênh YouTube và fanpage Facebook chia sẻ bản demo từ vài năm trước đây, tạo nên bất ngờ từ giai điệu quen thuộc cũng là một thử thách cho cả ê-kíp. 

Sau khi khán giả kết thúc bình chọn, ST.319 đã gấp rút hoàn thành "Vài câu nói có khiến người thay đổi" cho nam ca sĩ, từ khâu thu âm cùng rapper Tlinh cho đến quay hình MV. Một số hình ảnh về set quay 360 độ hoành tráng, bộ đôi Gen Z tài - sắc trong phòng thu đã được hé lộ, khiến mọi người có thể cảm nhận được tinh thần nghiêm túc và mức độ đầu tư của ST.319 trong dự án lần này. Đáng chú ý, đây mới chỉ là ca khúc cho màn ra mắt trên lịch trình được đăng tải, Grey D còn tiết lộ về một “special project” vào ngày 3/7, sau khi MV "Vài câu nói có khiến người thay đổi" ra mắt vào ngày 20/6.

Thành hay bại, Grey D vẫn là một ẩn số đáng mong chờ 

ST.319 đã tạo nên khá nhiều sản phẩm ấn tượng về hình ảnh, concept đến âm nhạc cho AMEE. Ngay cả Monstar, dù không đạt được tiếng vang như mong muốn, nhưng chất lượng sản phẩm của nhóm khi còn hoạt động cũng được đánh giá cao. Vậy nên, sau “công chúa Vpop" AMEE với những bản Teen Pop ngọt ngào chinh phục mọi trái tim, ST.319 có thể một lần nữa đưa Grey D trở thành “hoàng tử Vpop" thế hệ mới? 

Dù không phải gương mặt mới, nhưng việc Grey D là thành viên Monstar đầu tiên solo cũng nhận được sự ủng hộ từ cộng đồng fan của nhóm. Hàng nghìn lượt bình chọn dành cho ca khúc ra mắt của Grey D là câu trả lời cho sức hút của “em út" MONSTAR trên chặng đường solo. Và dù đã hoạt động “quen mặt", Grey D mới chỉ 21 tuổi, với kinh nghiệm sẵn có cùng sự trẻ trung của mình, Grey D hoàn toàn có thể đi xa hơn, chinh phục những khán giả Gen Z.

Ở thời điểm hiện tại, Vpop đang rất sôi động với rất nhiều sản phẩm từ những nghệ sĩ lâu năm đến nghệ sĩ mới. Tuy nhiên, một sản phẩm được thực hiện chỉn chu, và một “tân binh" được giới thiệu bài bản vẫn là điều không nhiều ê-kíp chọn làm tại thị trường Việt Nam. Vì thế Grey D có thể là nhân vật khiến khán giả mong chờ sản phẩm âm nhạc trong ngày 20/6 tới đây./.

Bài liên quan
Mẹ đơn thân 'vuợt mặt' loạt sao trẻ chiếm lĩnh âm nhạc Việt 2023
Nữ ca sĩ Hoà Minzy là cá nhân duy nhất có 2 bài hát lọt Top 10 ca khúc nổi bật nhất Vbiz 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất