Vì sao Giám đốc BQL dự án và phát triển quỹ đất huyện Đắk Glong bị bắt?

04/12/2020, 15:33

Ông Vỹ cho một doanh nghiệp xây dựng huyện Đắk G’long vay lãi suất cao và thu hồi lãi vay bằng hình thức cắt tiền quyết toán từ các dự án hoàn công nên bị tố cáo.

Ngày 4/12, cơ quan điều tra - Công an tỉnh Đắk Nông ra quyết định bắt giữ ông Phan Thanh Vỹ - Giám đốc Ban Quản lý dự án và phát triển quỹ đất huyện Đắk G’long để điều tra về hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ.

Ông Vỹ bị bắt do trước đó dùng tiền cá nhân để cho một doanh nghiệp địa phương này vay với lãi suất cao. Ông Vỹ thu hồi vốn và lãi vay bằng hình thức cắt tiền quyết toán từ các dự án đã hoàn công. Sau đó, doanh nghiệp này không chấp thuận việc ông Vỹ thu lãi suất không theo thỏa thuận trước đó nên đã làm đơn tố cáo. 

Ngay sau đó, cơ quan điều tra - Công an tỉnh Đắk Nông đã bắt tại trụ sở làm việc. Đồng thời, khám xét nơi làm việc và nhà riêng của ông Vỹ ở huyện Đắk G’long và TP Gia Nghĩa. 

Lãnh đạo Huyện ủy Đắk G’long cho biết đơn vị đã chỉ đạo thực hiện các thủ tục tạm đình chỉ sinh hoạt Đảng và công tác đối với ông Vỹ.

Bài liên quan
Bắt giam giám đốc bán dự án 'ma' tại Phú Quốc, chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng
Lê Minh Điệp cùng 2 đồng phạm đã san lấp mặt bằng, làm đường bê tông, cắm cột điện, kéo đường điện... và quảng cáo các dự án "ma", chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất