Vì sao giá trứng gà, vịt tăng tới 6.000 đồng/quả?

PV/VOV.VN | 31/07/2021, 18:06

Giá trứng gà, vịt tăng gấp 1,5 đến 2 lần so với bình thường thế nhưng nhiều chợ dân sinh, siêu thị lại không có trứng để bán cho người tiêu dùng.

Ngày 31/7, trên thị trường Hà Nội và một số tỉnh, thành phố, người tiêu dùng phải mua trứng gà vịt ở mức từ 5.000 – 6.000 đồng/quả. Giá trứng tăng cao nhưng nhiều chợ truyền thống, siêu thị cũng không có đủ trứng để bán cho khách hàng.

Giải thích cơn “sốt” trứng trong thời gian qua, TS. Nguyễn Thanh Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi gia cầm Việt Nam (VIPA) cho biết: Hiện các sản phẩm chăn nuôi đáp ứng được bình diện chung nhưng chỉ có sản phẩm trứng gia cầm là thiếu một chút. Theo ước tính của Hiệp hội chăn nuôi gia cầm Việt Nam, sản lượng sản xuất trứng hàng ngày khoảng 32 – 33 triệu quả/ngày, thời điểm cao nhất là sản xuất 41-42 triệu quả/ngày nên nguồn cung thiếu hụt một chút.

Thứ hai, vừa rồi một số tỉnh giãn cách xã hội nên có tâm lý thu gom, tích trữ của người dân, đẩy cầu tăng đột biến. Vào thời điểm này, nhu cầu làm bánh trung thu cũng cần rất nhiều trứng, nên các nhà máy cũng thu gom trứng nên đẩy giá trứng tăng cao.

Trước đó, trong cả năm 2020, giá trứng gia cầm giảm mạnh, có thời gian "rẻ như cho", người chăn nuôi thua lỗ nặng. Cộng với giá thức ăn chăn nuôi tăng cao nên nhiều người dân chăn nuôi bán tháo đàn, treo chuồng dẫn tới nguồn cung dịp này giảm mạnh.

Trứng gia cầm là một trong số ít nông sản tăng giá trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội. Nhu cầu tiêu thụ của thị trường cũng tăng từ 20 - 25% so với thời điểm trước khi có dịch Covid-19 bùng phát./.

Bài liên quan
Trứng tăng giá cao gần gấp đôi
Trứng gà tại nhiều chợ truyền thống ở TP.HCM đã ở mức 35.000 đồng/chục, trứng vịt 38.000 đồng/chục, giá này tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm 2021.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình trọng điểm
Thủ tướng nhấn mạnh, khối lượng công việc triển khai năm 2024 là rất lớn, đòi hỏi các các bộ, ngành, địa phương cần tích cực, quyết liệt hơn nữa, tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.
Mới nhất