Vì môi trường không khói thuốc

Minh Minh | 21/05/2022, 16:30

Ngày 21/5, tại Bình Thuận, Bộ Y tế phối hợp cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức giải chạy “Vì môi trường không khói thuốc”.

Đây là hoạt động do Quỹ Phòng chống tác hại của thuốc lá (Bộ Y tế), Ban chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Tổ chức Y tế cộng đồng toàn cầu Vital Strategies tổ chức hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5 và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá (25/5-31/5) năm 2022 với chủ đề “Thuốc lá – Mối đe dọa đối với môi trường của chúng ta”.

Giải chạy “Vì môi trường không khói thuốc” nhằm cổ vũ tinh thần tập luyện thể dục thể thao trong bảo vệ, nâng cao sức khỏe và xây dựng lối sống và môi trường văn hóa lành mạnh, tạo sân chơi giao lưu văn hóa thể thao cho đoàn viên thanh niên tỉnh Bình Thuận và thanh niên Việt Nam nói chung.

Tham dự Giải chạy có sự tham gia của 20 đoàn vận động viên với hơn 400 đoàn viên, thanh niên.

Vì môi trường không khói thuốc - 1

Giải chạy thu hút sự tham gia của hơn 400 đoàn viên, thanh niên.

Ông Trần Văn Đông, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đoàn cho biết, giải chạy được tổ chức với mục đích nâng cao tinh thần rèn luyện thân thể nâng cao sức khỏe để học tập, lao động của các ban đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh Bình Thuận nói riêng và đoàn viên, thanh niên trên cả nước nói chung. Qua đó, phát huy vai trò xung kích của cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong tham gia phòng, chống tác hại của thuốc lá, góp phần đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của các cấp bộ đoàn.

"Các bạn đoàn viên, thanh niên sẽ thực hiện hưởng ứng việc cam kết không sử dụng thuốc lá và thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng để bảo vệ sức khỏe và xây dựng lối sống lành mạnh, môi trường không khói thuốc lá”, ông Đông nói.

Tại giải chạy năm nay, 20 đoàn vận động viên đã sôi nổi tham gia thi chạy tập thể và tuyên truyền các khẩu hiệu phòng, chống tác hại của thuốc lá. Mỗi đội tham gia đều có video clip truyền tải các thông điệp kêu gọi các bạn đoàn viên, thanh niên không sử dụng thuốc lá và thuốc lá điện tử và chung tay xây dựng môi trường học tập, làm việc không khói thuốc lá.

Chủ đề “Vì môi trường không khói thuốc lá” đã được lan tỏa mạnh mẽ trong các bạn đoàn viên, thanh niên, góp phần nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên về tác hại của thuốc lá, cũng như thúc đẩy xây dựng lối sống lành mạnh trong thanh niên Việt Nam để bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng.

Vì môi trường không khói thuốc - 2

Giải chạy góp phần nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên về tác hại của thuốc lá, cũng như thúc đẩy xây dựng lối sống lành mạnh trong thanh niên Việt Nam.

Trong những năm qua, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Quỹ Phòng chống tác hại của thuốc lá (Bộ Y tế) cùng với sự hỗ trợ kỹ thuật từ Tổ chức Y tế cộng đồng toàn cầu Vital Strategies đã triển khai hiệu quả nhiều hoạt động tuyên truyền phòng chống tác hại của thuốc lá trong thanh thiếu niên.

TS Tom Carroll, Cố vấn cao cấp về Truyền thông và Chính sách, Tổ chức Y tế cộng đồng toàn cầu Vital Strategies nhận định, các chiến dịch truyền thông nâng cao nhận thức về tác hại của thuốc lá và các sản phẩm thuốc lá mới, thuốc lá điện tử đối với môi trường sẽ góp phần thúc đẩy lối sống lành mạnh, khuyến khích mọi người từ bỏ thuốc lá và tuân thủ pháp luật phòng chống tác hại thuốc lá, đặc biệt là với thanh thiếu niên.

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức cũng phát động giải chạy online "Vì môi trường không khói thuốc lá" dành cho đoàn viên, thanh thiếu nhi và mọi người dân từ ngày 22/5 đến hết ngày 22/6/2022.

Minh Minh

Bài liên quan
Thói quen xấu gây ảnh hưởng đến sức khoẻ
Những thói quen thường ngày như bẻ khớp tay chân, cắn móng tay, không ngủ đủ giấc … có thể gây ra những ảnh hưởng xấu đối với sức khoẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất