VFF mất gần 1 năm để đưa HLV vô địch World Cup về dẫn dắt ĐT Futsal Việt Nam

Trần Tiến/VOV.VN | 09/08/2022, 14:41

Phải mất gần 1 năm kể từ thời điểm bắt đầu đàm phán, VFF mới có thể chính thức ra mắt HLV Diego Raul Giustozzi, người từng giành chức vô địch Futsal World Cup 2016, trên cương vị HLV trưởng ĐT Futsal Việt Nam.

Sáng 9/8/2022, VFF đã có buổi công bố chính thức công bố ông Diego Raul Giustozzi trên cương vị HLV trưởng ĐT Futsal Việt Nam. Ông Diego Raul Giustozzi có bản lý lịch hoành tráng khi từng dẫn dắt ĐT Futsal Argentina vô địch Futsal World Cup 2016. 

Ông Trần Anh Tú, Ủy viên thường trực, trưởng ban Futsal VFF tiết lộ VFF đã phải bắt đầu đàm phán với HLV Giustozzi từ tháng 9/2021 và phải đến hôm nay mới có thể chính thức ra mắt nhà cầm quân người Argentina. 

Ông Tú nói: "Ngay từ trước khi thi đấu Futsal World Cup 2021, chúng tôi đã nghĩ đến việc phải mời HLV ngoại cho ĐT Futsal Việt Nam. HLV nội có thể làm tốt một vài giải đấu nhưng HLV ngoại vẫn là hướng đi lâu dài để phát triển Futsal nước nhà. Do đó, chúng tôi đã tiến hành tìm kiếm, đàm phán với nhiều HLV. Ban đầu, chúng tôi không nghĩ mời được HLV đẳng cấp như Giustozzi mà ưu tiên mời lại HLV Bruno Formoso. 

Tuy nhiên, sau khi tham khảo ý kiến nhiều cầu thủ, chúng tôi đã quyết định chọn một HLV mới và thông qua các nhà môi giới, cuộc đàm phán với HLV Giustozzi đã được diễn ra. 

Phải mất khoảng thời gian từ tháng 9/2021 đến tháng 12/2021, chúng tôi mới chốt được hợp đồng với ông Giustozzi và đến hôm nay, buổi ra mắt đã chính thức diễn ra. 

Chắc chắn, mức lương của HLV Giustozzi sẽ cao hơn những HLV trước đây của ĐT Futsal Việt Nam nhưng điều đó tương xứng với những gì ông ấy đã có được trong sự nghiệp". 

Trước khi chính thức ra mắt, HLV Giustozzi đã chính thức dẫn dắt ĐT Futsal Việt Nam tập luyện từ ngày 1/8. Chia sẻ về trải nghiệm những ngày qua ở Việt Nam, nhà cầm quân 44 tuổi nói: "Tôi thấy Việt Nam ấn tượng hơn những gì tôi mong đợi. Tôi cảm thấy sự chân thành và nhận được sự hỗ trợ nhiều về chuyên môn trong những ngày qua. 

Tôi đã từng dẫn dắt ĐT Argentina không được đánh giá cao vô địch World Cup nên tôi rất kỳ vọng sẽ có thể đưa ĐT Futsal Việt Nam đến những thành tích cao trong thời gian tới. Hiện tại ĐT Futsal Việt Nam đang xếp hạng 7, hạng 8 châu Á nhưng chúng ta cần có niềm tin để vươn đến được những vị trí cao hơn trong tương lai". 

Hợp đồng của HLV Giustozzi trên cương vị HLV trưởng ĐT Futsal Việt Nam sẽ kéo dài 2 năm từ ngày 1/8/2022 đến 30/9/2024. Giải đấu chính thức đầu tiên của ông Giustozzi trên cương vị mới sẽ là VCK Cúp Futsal châu Á 2022 diễn ra ở Kuwait./. 

Bài liên quan
ĐT Futsal Việt Nam đánh rơi chiến thắng trước New Zealand
Chiều 28/3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng – TP.HCM đã diễn ra lượt trận đầu tiên của Giải Futsal quốc tế 2024. Ở trận ra quân, ĐT Futsal Việt Nam đã hòa ĐT Futsal New Zealand với tỷ số 2-2.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất