Vé xem U23 Việt Nam bị hét giá 'trên trời', ban tổ chức SEA Games nói gì?

Hồng Nam | 21/05/2022, 16:22

Vé xem trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 31 đang bị hét giá rất cao, từ 16 đến 20 triệu đồng/cặp cho những vị trí đẹp trên sân.

Giá vé xem chung kết bóng đá nam giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan đang bị thổi lên rất cao. Giá vé gốc do ban tổ chức công bố là 300.000 đồng và 500.000 đồng. Tuy nhiên đến tối 20/5, giá vé chợ đen dao động từ 16 đến 20 triệu đồng/cặp đối với mệnh giá cao nhất. Mức giá cuối cùng phụ thuộc vào việc tấm vé đã qua tay bao nhiêu người.

Theo nguồn tin của VTC News, dân phe vé đang gấp rút thu gom, sẵn sàng trả mức giá cao. Đây cũng là một trong những lý do khiến giá vé chợ đen càng bị đẩy lên.

Trong buổi họp báo truyền thông SEA Games sáng nay 21/5, trả lời câu hỏi của PV VTC News về quy trình phân phối vé đến tay người hâm mộ, phía Ban tổ chức SEA Games 31 lý giải:

Vé xem U23 Việt Nam bị hét giá 'trên trời', ban tổ chức SEA Games nói gì? - 1

Có những cặp vé mời được rao bán với giá rất cao. 

"Trong tổng số lượng vé xem trận chung kết, có một nửa số vé bán qua hình thức online đến tay người hâm mộ, một nửa là vé mời được phát cho các đoàn thể thao quốc tế, đối tác, các địa phương đăng cai tổ chức SEA Games 31,... Các tấm vé bán theo hình thức online đã bán hết trước ngày 18/5.

Tương ứng với mỗi tấm vé, ban tổ chức có mã QR để quét. Ban tổ chức sân có nhiều vòng an ninh để kiểm soát vấn đề vé và mã QR. Có thể có những người mua được vé hay nhận được vé mời xem chung kết, họ không dùng thì mang đi bán. Đây là vấn đề phổ biến từng xảy ra ở nhiều sự kiện thể thao trên thế giới", bà Lê Thị Hoàng Yến, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao, đại diện ban tổ chức SEA Games chia sẻ. 

Vé trận chung kết bóng đá nam SEA Games 31 được mở bán theo hình thức trực tuyến từ ngày 15/5, từ trước khi xác định được 2 đội bóng tham dự. Hệ thống bán vé của ban tổ chức liên tục rơi vào tình trạng quá tải do số lượng truy cập cùng lúc quá lớn.

Sức nóng của trận chung kết SEA Games 31 càng lớn hơn khi đây là cuộc so tài giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan. Cặp đấu này luôn thu hút sự quan tâm rất lớn từ người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Vé trận chung kết SEA Games 31 do ban tổ chức phát hành có 2 mệnh giá 300.000 đồng và 500.000 đồng. Loại mệnh giá 300.000 đồng cũng được rao bán lên tới 4 triệu đồng/cặp.

Ban tổ chức chỉ bán khoảng 20 nghìn vé, tương đương 50% sức chứa khán đài sân Mỹ Đình. Phần còn lại là vé mời dành cho lãnh đạo các đoàn thể thao Đông Nam Á, cơ quan ngoại giao, đối tác của Ban tổ chức SEA Games, nhà tài trợ, cổ động viên đội khách... 

Trong các loại vé đang được rao bán trên thị trường chợ đen - cả trên mạng xã hội cũng như các "cò" vé đứng quanh khu vực sân vận động Mỹ Đình cũng có cả vé mời.

Hồng Nam

Bài liên quan
Chợ mạng bán vé trận Việt Nam - Indonesia dưới giá gốc vẫn hiếm người mua
Trên mạng xã hội, nhiều người rao bán vé xem bóng đá trận Việt Nam – Indonesia dưới giá gốc, tuy nhiên không có mấy người hỏi mua.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất