Vay 13,6 tỷ đồng rồi không trả

Duy Thái/VOV-Đông Bắc | 09/08/2022, 13:33

Từ tháng 2 đến tháng 8/2021, Nga và chị H. đã có nhiều giao dịch chuyển tiền bằng hình thức chuyển khoản với tổng số tiền lên đến 13,6 tỷ đồng và thời điểm hiện tại, Nga không có khả năng thanh toán cho chị H.

Công an tỉnh Lạng Sơn vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Thị Ngọc Nga (SN 1992, trú tại khu Đoàn Kết, thị trấn Đồng Mỏ, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 31/7, cơ quan chức năng nhận được đơn tố giác của chị N.T.H. (trú tại đường Lê Lai, phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn) về việc bị Nguyễn Thị Ngọc Nga lừa đảo chiếm đoạt số tiền 13,6 tỷ đồng.

Công an xác định, từ tháng 2 đến tháng 8/2021, Nga và chị H. đã có nhiều giao dịch chuyển tiền bằng hình thức chuyển khoản với tổng số tiền lên đến 13,6 tỷ đồng và thời điểm hiện tại, Nga không có khả năng thanh toán cho chị H.

Nga khai nhận đã vay tiền của nhiều người nhưng không có khả năng thanh toán. Sau đó, Nga lấy danh nghĩa nhân viên ngân hàng vay tiền chị H. với lý do chờ "đáo hạn ngân hàng" và sử dụng nhiều hồ sơ, giấy tờ để tạo lòng tin với nạn nhân. Toàn bộ số tiền được chị H. chuyển khoản, Nga đã dùng để trả nợ các khoản vay trước đó và sử dụng chi tiêu cá nhân.

Công an tỉnh Lạng Sơn đang tiếp tục được điều tra làm rõ và xử lý vụ việc theo quy định./.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình trọng điểm
Thủ tướng nhấn mạnh, khối lượng công việc triển khai năm 2024 là rất lớn, đòi hỏi các các bộ, ngành, địa phương cần tích cực, quyết liệt hơn nữa, tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.
Mới nhất