Văn phòng, toà nhà có bệnh nhân COVID-19, cần xử lý thế nào?

KHUẤT NGUYÊN | 14/06/2021, 21:17

HCDC vừa ban hành công văn hướng dẫn tạm thời xử lý văn phòng tòa nhà làm việc khi phát hiện bệnh nhân COVID-19.

Trước tình hình dịch COVID-19 gia tăng, đặc biệt ghi nhận trường hợp khi phát hiện đã xuất hiện tình trạng lây nhiễm giữa người làm việc chung tại công ty, tòa nhà văn phòng, HCDC ban hành công văn hướng dẫn tạm thời xử lý văn phòng tòa nhà làm việc có ca COVID-19.

Văn phòng, toà nhà có bệnh nhân COVID-19, cần xử lý thế nào? - 1

HCDC hướng dẫn tạm thời xử lý văn phòng tòa nhà làm việc khi phát hiện ca bệnh COVID-19.

Cụ thể, HCDC đề nghị khi gặp tình huống bệnh nhân COVID-19 (F0) xuất hiện tại công ty, tòa nhà văn phòng thì nơi này phải điều tra xác định người tiếp xúc với ca bệnh qua khai thác thông tin lịch trình của ca bệnh; lập danh sách người tiếp xúc qua truy xuất camera và các biện pháp điều tra dịch tễ khác. Đồng thời, phải phun hóa chất khử khuẩn toàn bộ tòa nhà. Người lao động sẽ được trở lại làm việc khi cách ly đủ thời gian quy định và phải có xét nghiệm âm tính. 

Trường hợp tiếp xúc gần (F1) là người cùng làm với F0 hoặc có tiếp xúc dưới 2 mét với F0 thì phải cách ly tập trung 21 ngày kể từ ngày tiếp xúc, lấy mẫu xét nghiệm 5 lần vào ngày 1,5,10,15 và ngày 20. 

Trường hợp tiếp xúc xa/nguy cơ thấp (F1 xa), người làm cùng tòa nhà văn phòng cùng thời gian với F0 thì phải cách ly tại nhà 14 ngày kể từ ngày tiếp xúc, lấy mẫu xét nghiệm 3 lần vào ngày 1, 5 và ngày 14.

Người tiếp xúc với các F1 nguy cơ cao (F2) sẽ phải cách ly tại nhà kể từ ngày tiếp xúc, lấy mẫu xét nghiệm 2 lần: ngày 1 và ngày 5

Để làm giảm nguy cơ lây nhiễm tại các tòa nhà, HCDC đề nghị các công ty, văn phòng thực hiện các biện như tăng cường lưu thông không khí ngoài trời càng nhiều càng tốt bằng cách mở cửa sổ và cửa ra vào và sử dụng quạt tại phòng làm việc, phòng họp; không tập trung quá 10 người trong 1 phòng làm việc; luôn mang khẩu trang trong quá trình làm việc, hội họp...

KHUẤT NGUYÊN

Bài liên quan
Bắc Bộ sắp đón đợt nắng nóng diện rộng kéo dài nhiều ngày
VOVLIVE - Các tỉnh, thành khu vực Bắc Bộ sắp bước vào đợt nắng nóng diện rộng kéo dài nhiều ngày, có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất trên 39 độ C.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất