‘Văn Lâm bị cạnh tranh không sòng phẳng ở Thái Lan, cần đến Nhật Bản ngay'

08/01/2021, 08:29

BLV Quang Huy cho rằng, ở Thái Lan, Văn Lâm phải chịu sự cạnh tranh không sòng phẳng, anh cần đến Nhật Bản ngay lập tức.

"Theo những gì tôi ghi nhận được, mùa giải mới của Thai League bị lùi thêm. Đặng Văn Lâm ở Thái Lan trong cảm nhận của tôi luôn phải chịu sự cạnh tranh khốc liệt, thậm chí trên cả khốc liệt. Có những cạnh tranh không sòng phẳng. Nói chung Văn Lâm phải chịu những áp lực do sự đua tranh của hai nền bóng đá Việt Nam và Thái Lan lâu nay. Tôi cho rằng, Văn Lâm cần có môi trường cạnh tranh sòng phẳng, được thi đấu nhiều để bảo đảm vị trí ở đội tuyển", BLV Quang Huy chia sẻ.

‘Văn Lâm bị cạnh tranh không sòng phẳng ở Thái Lan, cần đến Nhật Bản ngay' - 1

Thủ thành Đặng Văn Lâm có thể phát triển sự nghiệp ở Nhật Bản.

Cũng theo BLV Quang Huy, khi CLB Cerezo Osaka đặt vấn đề, có thể Muangthong United cũng đã có những tính toán, cân nhắc để Văn Lâm ra đi.

"Chúng ta chưa có ai chứng tỏ được khả năng ở các giải đấu của Nhật Bản hay Hàn Quốc hay ở châu Âu cả. Văn Lâm là người có sức vóc và mang trong mình một phần dòng máu châu Âu, hơn nữa vị trí gác đền là vị trí độc lập, Văn Lâm có thể tiếp tục vươn xa để khẳng định mình ở J-League. Đây là điều đáng mừng cho bóng đá Việt Nam. Văn Lâm bắt được ở J-League cũng là một hướng đi cho các cầu thủ Việt Nam ra nước ngoài", BLV Quang Huy chỉ ra những điểm tích cực việc Văn Lâm sang Nhật Bản.

Về những khó khăn Văn Lâm phải đối mặt ở Nhật Bản, BLV Quang Huy cho rằng, J-League là giải đấu có trình độ cao nhưng Văn Lâm vốn quen sống độc lập và ngày càng cho thấy sự chuyên nghiệp nên hoàn toàn có thể thích nghi và bắt nhịp được.

"Vấn đề lớn nhất của Văn Lâm là cạnh tranh chuyên môn. Văn Lâm sẽ phải cạnh tranh mạnh với thủ thành số 1 Kim Jin Hyeon. Tuy nhiên, Văn Lâm đang ở độ chín của sự nghiệp, nghĩa là không quá già nhưng cũng đã tích đủ kinh nghiệm và có sức vươn. Văn Lâm cũng đã chứng tỏ được khả năng vượt khó và sẽ tiếp tục vươn lên hơn nữa", BLV Quang Huy kết lại.

Bài liên quan
Chuyên gia: Quang Hải đến Nhật Bản thi đấu tốt hơn ngồi dự bị ở Pau FC
Chuyên gia bóng đá người Singapore Jun Tan cho rằng Quang Hải nên tìm đến những giải đấu ở châu Á nếu rời Pau FC.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất