Uỷ viên Bộ Chính trị Nguyễn Xuân Thắng tiếp xúc cử tri TX Quảng Yên, Quảng Ninh

Trường Giang/VOV-Đông Bắc | 23/09/2022, 22:38

Chiều nay (23/9), ông Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương cùng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ninh tiếp xúc cử tri TX Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Sau khi nghe các ĐBQH thông tin về chương trình kỳ họp thứ 4, Quốc hội khoá XV và kết quả trả lời, giải quyết kiến nghị của cử tri, các cử tri tại TX Quảng Yên bày tỏ sự tin tưởng và mong muốn, kỳ họp thứ 4 sẽ thành công tốt đẹp, đáp ứng những kỳ vọng của nhân dân. Nhiều ý kiến tâm huyết được đề xuất liên quan đến việc sửa đổi Luật Đất đai, đấu giá quyền sử dụng đất; vấn đề chuyển nhượng đất nông nghiệp và bồi thường, đền bù GPMB đất nuôi trồng thuỷ sản để triển khai dự án tại các khu công nghiệp...

Cử tri mong muốn các Dự án luật sửa đổi, Nghị quyết đưa ra tại kỳ họp này sẽ sớm được thông qua, qua đó khắc phục những bất cập, hạn chế và phát huy hiệu lực, hiệu quả trong thực tiễn. Cử tri Nguyễn Khuê Bích cho rằng, công tác phòng, chống tham nhũng là một trong những vấn đề được người dân quan tâm nhất hiện nay

Cử tri Nguyễn Khuê Bích nói: "Từ chức năng nhiệm vụ của Quốc hội mà chống tham nhũng, đó là những vấn đề về luật pháp và chính sách, làm sao để “lấp kín những khe hở, không thể tham nhũng” như ý của đồng chí Tổng Bí thư. Cần xem xét xem trong các hệ thống Luật hiện nay chỗ nào còn đang có khe hở để điều chỉnh, và phải làm nhanh, chứ nếu quy trình dài quá thì không kịp với thực tiễn".

Ngay tại buổi tiếp xúc, các ĐBQH tỉnh Quảng Ninh trực tiếp giải đáp một số nội dung thuộc thẩm quyền. Các ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền cấp trên sẽ được Đoàn ĐBQH tỉnh tổng hợp đầy đủ để chuyển đến Quốc hội, các bộ, ngành chức năng xem xét giải quyết và trả lời cử tri trong thời gian sớm nhất. Ông Ngô Hoàng Ngân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ninh khẳng định, những ý kiến đóng góp của cử tri sẽ giúp cho việc sửa đổi luật, trong đó có Luật Đất đai sát với thực tiễn hơn.

Ông Ngô Hoàng Ngân nói: "Chính phủ đã có quyết định công nhận và chỉ đạo Quảng Ninh xây dựng Khu kinh tế ven biển Quảng Yên. Để xây dựng phát triển KT-XH Quảng Yên thì việc liên quan đến công tác đền bù, GPMB trong thời gian tới là rất nhiều. Tôi đề nghị địa phương cùng với nhân dân phải tuân thủ theo quy định của pháp luật, tập hợp các kiến nghị để giải quyết tốt nhất. Tỉnh sẽ có chỉ đạo, thông báo đến người dân để nắm được và trên cơ sở đó cùng giải quyết"./.

Bài liên quan
33 học sinh tiểu học nghi ngộ độc ở Quảng Ninh đã ổn định sức khoẻ
33 học sinh tiểu học ở TP Cẩm Phả (Quảng Ninh) hiện đã ổn định sức khoẻ sau khi tới bệnh viện kiểm tra tình trạng đau bụng, buồn nôn nghi ngộ độc thực phẩm.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất