Ứng cử viên ĐBQH tỉnh Lào Cai có người dân tộc Mông và Tày

An Kiên/VOV-Tây Bắc | 16/04/2021, 14:17

Hội nghị Hiệp thương lần 3 tỉnh Lào Cai thống nhất 8 ứng cử viên ĐBQH và 92 ứng cử viên HĐND tỉnh.

Sáng 16/4, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lào Cai tổ chức Hội nghị Hiệp thương lần 3 để lựa chọn, lập danh sách chính thức những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng Nhân dân tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026.

Hội nghị đã thảo luận, thống nhất lựa chọn lập danh sách 8 người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026 đang cư trú, công tác tại tỉnh Lào Cai. Trong đó có 01 người dân tộc Tày, 02 người dân tộc Mông và 5 người dân tộc Kinh.

Hội nghị cũng thống nhất lập danh sách 92 người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Hội đồng Nhân dân tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026. Trong đó dân tộc kinh chiếm 46,74%, còn lại là các dân tộc khác; tuổi trẻ chiếm 41,3%.

Trước đó, Ban thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lào Cai đã tổ chức các buổi lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng Nhân dân các cấp.

Theo Ủy ban bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh Lào Cai, đến ngày 13/4 không nhận được đơn thư khiếu nại, tố cáo đối với 120 người trong danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh. Có 01 đơn thư nặc danh tố cáo 01 người ứng cử đại biểu Quốc hội, nhưng không được giải quyết vì đơn này không đúng qui định của pháp luật./.

Bài liên quan
Bộ Quốc phòng Việt Nam - Trung Quốc ký biên bản ghi nhớ về hải quân
Tại hội đàm, Bộ trưởng Quốc phòng hai nước đã ký kết bản ghi nhớ về thiết lập đường dây nóng giữa Quân chủng hải quân (Việt Nam) và Chiến khu miền Nam (Trung Quốc).

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất