Ukraine nhận tên lửa chống tăng của Anh

Hoàng Phạm/VOV.VN (biên dịch) Theo RT | 19/01/2022, 17:14

Lô vũ khí đầu tiên đã được Anh chuyển tới Kiev trong bối cảnh căng thẳng với Nga đang gia tăng.

Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine Anatoly Petrenko cho biết các vũ khí mới “sẽ được sử dụng chỉ trong mục đích phòng vệ” nhằm bảo vệ binh sỹ và người dân trước “bất cứ hành động nào có thể khiến căng thẳng leo thang”. Ông Petrenlo cũng gửi lời cảm ơn tới Anh đã cung cấp vũ khí cho Ukraine.

Truyền thông Ukraine đưa tin, lô vũ khí Anh chuyển cho Ukraine bao gồm cả tên lửa vác vai có tên gọi NLAW. Tên lửa do Anh và Thụy Điển hợp tác phát triển, có thể tiêu diệt xe tăng chiến đấu chủ lực và các loại xe thiết giáp khác.

Ukraine ngày càng phụ thuộc vào viện trợ quân sự từ phương Tây trong những năm gần đây. Năm 2021, Kiev nhận 30 hệ thống tên lửa chống tăng Javelin từ Mỹ.

Việc Anh cung cấp vũ khí cho Ukraine diễn ra trong bối cảnh lãnh đạo phương Tây và NATO khẳng định Nga đang tập trung binh sỹ và khí tài, có thể có ý định tấn công Ukraine.

Trong khi đó, Nga nhiều lần bác bỏ cáo buộc nước này có kế hoạch tấn công nước láng giềng.

Nga đã tổ chức các cuộc đối thoại riêng biệt với Mỹ, NATO và OSCE trong tuần trước nhằm xoa dịu căng thẳng và tìm kiếm sự đảm bảo rằng liên minh quân sự phương Tây sẽ không mở rộng về phía Đông. Nga coi việc triển khai lực quân sự phương Tây dọc các đường biên giới nước này là mối đe dọa./.

Bài liên quan
Ông Putin: Nói Nga tấn công NATO là 'vô lý'
Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 28/3 cho biết Moskva không muốn đối đầu với các nước NATO.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất