U23 Việt Nam dự giải tiền SEA Games ở Campuchia

(Nguồn: Zing News) | 24/11/2021, 17:57

U23 Việt Nam sẽ tham dự giải U23 Đông Nam Á tại Campuchia vào tháng 2/2022. Đây được xem là giải đấu chuẩn bị cho SEA Games 31.

Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) tính toán giải đấu này sẽ là sự kiện tiền SEA Games. Giải ban đầu lên lịch vào cuối năm 2021. Nhưng do SEA Games lùi lịch sang tháng 5/2022, giải đấu này cũng đẩy lịch theo”, Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn chia sẻ với Zing.

Hai vấn đề của Việt Nam khi dự giải Đông Nam Á là người dẫn dắt và lực lượng.

Về người dẫn dắt, U23 Đông Nam Á diễn ra trùng thời điểm V-League 2022 khởi tranh. Đây cũng là thời điểm giữa hai đợt FIFA Day. Đội tuyển Việt Nam chơi những trận cuối cùng tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 châu Á. Bởi vậy, VFF đang tính toán xem có để HLV Park Hang Seo trực tiếp dẫn dắt đội U23 không.

U23 Việt Nam dự giải tiền SEA Games ở Campuchia - 1

U23 Việt Nam có một năm 2022 với giải Đông Nam Á vào tháng 2, SEA Games vào tháng 5, giải châu Á vào tháng 6 và Asian Games trong tháng 9. 

Trước đó, ở U22 Đông Nam Á 2019, ông Park cũng không trực tiếp dẫn đội mà chỉ quản lý từ xa. HLV trưởng U22 Việt Nam khi đó là ông Nguyễn Quốc Tuấn. Ở nhiều sự kiện khác của tuyển trẻ, các trợ lý cũng thay mặt HLV Park dẫn đội tuyển.

Về lực lượng, U23 Việt Nam chưa chắc đã cử quân số mạnh nhất dự giải bởi nhiều trụ cột của đội sẽ phải tập trung cho V-League. Một số cầu thủ U23 đang có suất đá chính tại các CLB như Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thanh Bình, Lê Văn Xuân, Nguyễn Văn Toản... Việc họ được cạnh tranh ở V.League quan trọng không kém cơ hội ra sân tại giải khu vực.

Tại giải năm 2019, U22 Việt Nam thua Indonesia ở bán kết rồi thắng chủ nhà Campuchia tại trận tranh hạng 3. Nhiều cầu thủ U22 khi đó đang góp mặt trong đội hình U23 Việt Nam hiện tại.

Đây là lần thứ hai liên tiếp, Campuchia đăng cai tổ chức giải U22/U23 Đông Nam Á. Đây cũng là bước chuẩn bị của quốc gia này cho việc tổ chức SEA Games 32 vào năm 2023.

(Nguồn: Zing News)
Bài liên quan
VFF lên tiếng về kế hoạch tìm HLV mới cho ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam
VFF lên tiếng về kế hoạch tìm kiếm HLV mới cho ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam sau khi chấm dứt hợp đồng với HLV Philippe Troussier.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất