U16 Việt Nam ở thế khó trước trận gặp U16 Indonesia

PV/VOV.VN | 05/08/2022, 08:15

U16 Việt Nam đang ở thế buộc phải thắng U16 Indonesia nếu muốn chắc chắn giành vé vào bán kết giải U16 Đông Nam Á 2022.

Hiện tại, sau 2 lượt trận của bảng A giải U16 Đông Nam Á 2022, U16 Việt Nam có cùng 6 điểm như U16 Indonesia nhưng xếp sau vì kém hiệu số bàn thắng bại (+9 so với +11). Nếu muốn đứng nhất bảng để giành vé vào thẳng vòng bán kết, U16 Việt Nam buộc phải thắng U16 Indonesia ở trận đấu diễn ra vào lúc 20h ngày 6/8 tới.

Điều này diễn ra là bởi theo điều lệ của giải U16 Đông Nam Á 2022, chỉ có 4 đội giành quyền vào bán kết trong tổng số 12 đội dự vòng bảng. Chỉ có 3 đội nhất cùng 1 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất mới vượt qua được vòng đấu bảng.

Việc phải thắng mới chắc suất đi tiếp khiến các cầu thủ trẻ của HLV Nguyễn Quốc Tuấn đứng trước áp lực không nhỏ khi đội chủ nhà Indonesia ở trận tới sẽ nhận được sự cổ vũ của hàng vạn khán giả đến sân Maguwoharjo.  Trận đấu với Indonesia sắp tới là lần đầu tiên, U16 Việt Nam sẽ có lần đầu tiên tại giải thi đấu ở khung giờ muộn và điều này cũng là một bất lợi.

Trong buổi tập gần nhất, HLV Nguyễn Quốc Tuấn chia đội thành 2 nhóm. Các cầu thủ đá chính trong chiến thắng 5-0 trước U16 Philippines được thả lỏng. Trong khi nhóm ít hoặc không được thi đấu tập thể lực và rèn các bài kiểm soát bóng trong các phạm vi sân khác nhau. Cuối buổi tập, HLV Nguyễn Quốc Tuấn bắt đầu sắp xếp đội hình thử nghiệm cũng như phương án chiến thuật nhằm đối phó với chủ nhà U16 Indonesia.

Hiện tại, bảng C vẫn chưa diễn ra lượt trận thứ 2 nên cục diện của cuộc đua dành cho các đội nhì bảng vẫn chưa được hình thành. Các trận đấu lượt thứ 2 bảng C sẽ diễn ra hôm nay (5/8)./.

Bài liên quan
Trực tiếp họp báo sau trận Việt Nam 0-3 Indonesia
Trực tiếp họp báo sau trận đấu Việt Nam 0-3 Indonesia: Huấn luyện viên Philippe Troussier liệu có từ chức?

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất