Tỷ phú nước Anh ép giá Man Utd

12/02/2023, 13:51

Tỷ phú Sir Jim Ratcliffe được cho chỉ muốn trả 4 tỷ USD, không đúng số tiền 6 tỷ USD mà nhà Glazer yêu cầu để sở hữu Man Utd.

Foot Mercato cho biết giới chủ Mỹ của Man Utd đề nghị bất kỳ nhà đầu tư nào muốn mua câu lạc bộ phải trả 6 tỷ USD. Tuy nhiên, tỷ phú Sir Jim Ratcliffe chỉ đưa ra mức đề nghị không quá 4 tỷ USD. Đôi bên cần thời gian để tìm ra tiếng nói chung.

Bloomberg cho biết ở lần đàm phán hiện tại, Sir Jim Ratcliffe nhờ đến sự tư vấn và hỗ trợ của hai ngân hàng đầu tư và quản lý tài sản của Mỹ, Goldman Sachs và JP Morgan. Ông muốn đưa mình vào vị trí quan trọng trong ban điều hành của "Quỷ đỏ" nếu thâu tóm thành công.

Sir Jim Ratcliffe từ lâu đã có động thái muốn toàn quyền kiểm soát đội bóng áo đỏ thành Manchester trong tương lai. Ở mùa hè 2022, tỷ phú người Anh xác nhận mối quan tâm đến việc mua lại Man Utd nhưng nhà Glazer chưa muốn bán.

Tỷ phú nước Anh ép giá Man Utd - 1

Sir Jim Ratcliffe chưa muốn đáp ứng đề nghị của nhà Glazer.

Ông Ratcliffe có khối tài sản ước tính 16,3 tỷ USD, khiến ông trở thành người giàu nhất nước Anh và giàu thứ 111 thế giới. Ratcliffe là một "fan" cứng của Man Utd từ nhỏ. Tập đoàn Ineos của ông hiện cũng sở hữu Nice ở Ligue 1.

Việc tỷ phú Ratcliffe kỳ kèo với Man Utd mở ra cơ hội cho giới chủ Qatar trong việc mua lại Man Utd. Hôm 12/2, Guardian cho biết nhóm doanh nhân đến từ quốc gia này là ứng viên nặng ký trên bàn đàm phán với nhà Glazer.

Nhóm này sẵn sàng đáp ứng đề nghị 6 tỷ USD của giới chủ Mỹ ở Man Utd. Sau khi mua lại thành công, giới chủ Qatar có thể chi thêm tiền để tái thiết đội bóng và nâng cấp sân Old Trafford.

Tiểu vương Qatar Sheikh Tamim bin Hamad al-Thani, người được cho là dẫn đầu nhóm doanh nhân Qatar, muốn biến tham vọng sở hữu cả hai câu lạc bộ danh tiếng ở châu Âu là Man Utd và PSG thành hiện thực.

Để làm được điều này, giới chủ Qatar được cho là sẽ dùng tài sản cá nhân để hỏi mua Man Utd, tách biệt với Quỹ Đầu tư Thể thao Qatar (Qatar Sports Investments - QSI) vốn đang là chủ sở hữu của PSG.

Mục tiêu quan trọng của nhóm doanh nhân Qatar là chứng minh cho Liên đoàn Bóng đá Châu Âu (UEFA) thấy Man Utd có hệ thống quản lý và nhân sự tách biệt so với PSG.

(Nguồn: Zing News)

Bài liên quan
Tranh nhau đá phạt đền, cầu thủ Chelsea xô xát trên sân
Noni Madueke và Nicolas Jackson xô xát khi tranh nhau thực hiện phạt đền trong chiến thắng 6-0 của Chelsea trước Everton ở vòng 33 Premier League, rạng sáng 16/4.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất