Tỷ lệ tử vong do tai nạn giao thông tại Mỹ cao nhất trong vòng 16 năm qua

PV/VOV-Washington | 18/05/2022, 06:13

Số người chết tăng nhiều nhất giai đoạn 2020 - 2021 đến từ các vụ va chạm giữa nhiều ô tô, va chạm trên đường đô thị và các vụ tai nạn liên quan đến người lái xe trên 65 tuổi.

Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA) hôm qua (17/05) thông báo, vào năm ngoái, tỷ lệ tử vong do tai nạn giao thông ở Mỹ tăng lên mức cao nhất trong vòng 16 năm.

Theo Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia, năm ngoái, ước tính có hơn 42.900 người chết vì tai nạn ô tô, tăng 10,5% so với năm 2020 và là mức cao nhất kể từ năm 2005. Số người chết tăng nhiều nhất giai đoạn 2020 - 2021 đến từ các vụ va chạm giữa nhiều ô tô, va chạm trên đường đô thị và các vụ tai nạn liên quan đến người lái xe trên 65 tuổi.

Cơ quan này cho biết thêm, có 44 bang, thủ đô Washington, D.C. và vùng lãnh thổ Puerto Rico dự kiến có tỷ lệ tử vong do tai nạn giao thông trong năm 2021 cao hơn so với năm 2020.

Phát biểu với báo giới, Bộ trưởng Giao thông Mỹ Pete Buttigieg nói rằng nước Mỹ đang đối mặt với một cuộc khủng hoảng trên các tuyến đường của mình mà sẽ phải cùng nhau giải quyết. Với Chiến lược An toàn Đường bộ Quốc gia và Luật Cơ sở hạ tầng lưỡng đảng của Tổng thống Joe Biden, Bộ Giao thông đang thực hiện các bước quan trọng để giúp đảo ngược xu hướng này và cứu sống sinh mạng trên các tuyến đường giao thông của Mỹ.

Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ đưa ra các chương trình được thực hiện trong đạo Luật Cơ sở hạ tầng của lưỡng đảng, nhằm mục đích giảm tai nạn trên đường. Một trong số các chương trình bao gồm chương trình Đường phố an toàn và Con đường cho mọi người, theo đó sẽ trao 6 tỷ USD trong vòng 5 năm tới cho các nhóm địa phương làm việc để giảm tai nạn trên đường.

Cơ quan này nhấn mạnh, Luật Cơ sở hạ tầng lưỡng đảng đang được thực thi cũng thúc đẩy các chính sách và tiêu chuẩn của Đường phố Hoàn chỉnh; yêu cầu cập nhật Sổ tay Hướng dẫn về Thiết bị Điều khiển Giao thông Thống nhất, xác định tốc độ, vạch kẻ làn đường, đèn giao thông và hơn thế nữa trên hầu hết các tuyến đường trong cả nước; và tăng mạnh tài trợ cho Chương trình Cải thiện An toàn Đường cao tốc, giúp các bang áp dụng các phương pháp tiếp cận dựa trên dữ liệu để làm cho các tuyến đường trở nên an toàn hơn./.

Bài liên quan
Kon Tum lại xảy ra tai nạn giao thông khiến cả lái và phụ xe tử vong
Vụ tai nạn xảy ra lúc 1h30 phút sáng 16/4 và do xe tải tự lao xuống cống thoát nước. Đây là vụ tai nạn giao thông thứ 3 xảy ra trong 4 ngày qua trên địa bàn tỉnh Kon Tum khiến 4 người tử vong và 26 người bị thương.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
“Cử tri đánh giá cao kết quả chuyến thăm Trung Quốc của Chủ tịch Quốc hội"
Cử tri và nhân dân quan tâm, đánh giá cao kết quả chuyến thăm chính thức nước CHND Trung Hoa của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và việc ký mới Thỏa thuận hợp tác giữa Quốc hội Việt Nam và Nhân Đại Toàn quốc Trung Quốc.
Mới nhất