Tỷ giá USD hôm nay 26/7: USD tiếp tục leo đỉnh

Ngọc Vy | 26/07/2021, 06:45

Tỷ giá USD hôm nay 26/7 tăng mạnh sau khi FED kiên nhẫn với quan điểm duy trì hỗ trợ tài chính để thúc đẩy nền kinh tế.

Đầu giờ sáng nay, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động của đồng bạc xanh với rổ 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức  92,91 điểm, tăng 0,09%.

Tỷ giá USD hôm nay tăng mạnh sau khi FED kiên nhẫn với quan điểm duy trì hỗ trợ tài chính để thúc đẩy nền kinh tế.

Tỷ giá USD hôm nay 26/7: USD tiếp tục leo đỉnh - 1

Tỷ giá USD hôm nay tiếp tục leo đỉnh.

Hiện tại, giới đầu tư đang chờ đợi cuộc họp kéo dài hai ngày của FED sắp diễn ra để có thêm những manh mối về xu hướng của đồng tiền Mỹ trong tương lai. Các chuyên gia của ING nhận định nếu FED tiếp tục đề cập đến việc rút lại các biện pháp kích thích và môi trường tăng trưởng toàn cầu ở mức tốt, đồng bạc xanh nhiều khả năng sẽ giữ vững đà tăng giá.

Nhiều chuyên gia cũng cho rằng một bản đánh giá tích cực về nền kinh tế từ FED sẽ thúc đẩy các nhà hoạch định chính sách thay đổi quan điểm ôn hòa hiện tại.

Quốc hội Mỹ đã phê duyệt khoảng 5.700 tỷ USD dành cho các biện pháp cứu trợ liên quan đến COVID-19 kể từ đầu năm 2020 và đảng Dân chủ đang thúc đẩy hơn 4.000 tỷ USD đầu tư cơ sở hạ tầng, trong bối cảnh thâm hụt ngân sách ước tính 3.000 tỷ USD chỉ trong năm nay thì việc mức nợ công đang dần tiến tới kịch trần là điều có thể lý giải được.

Tại thị trường trong nước, vào cuối phiên giao dịch cuối tuần qua, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD ở mức: 23.209 đồng/USD. Tỷ giá USD hôm nay tham khảo tại Sở giao dịch NHNN ở mức: 22.975 đồng - 23.855 đồng (mua - bán). 

Ngọc Vy
Bài liên quan
USD 'sốt' giá, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ từ hôm nay
Từ hôm nay 19/4, Ngân hàng Nhà nước sẽ bán ngoại tệ cho các ngân hàng có trạng thái ngoại tệ âm và có nhu cầu mua ngoại tệ từ Ngân hàng Nhà nước.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất