Tỷ giá USD hôm nay 21/3: USD suy giảm trước thềm cuộc họp của Fed

21/03/2023, 07:02

Giá USD hôm nay tiếp tục chững lại trước thềm cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày của Fed, dự kiến kết thúc với việc tăng lãi suất 25 điểm cơ bản vào ngày 22/3.

Ngày 21/3, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam niêm yết tỷ giá trung tâm của Đồng Việt Nam với Đô la Mỹ như sau:

Tỷ giá trung tâmTỷ giá
1 USD = 23.619 VND

Tỷ giá các ngoại tệ khác niêm yết tại ngân hàng Vietcombank:

Tỷ giá USD hôm nay 21/3: USD suy giảm trước thềm cuộc họp của Fed - 1

Trên thị trường tự do, cuối ngày 20/3, giá USD được giao dịch ở mức 23.550 - 23.620 VND/USD (mua - bán).

Giá USD hôm nay

Chỉ số Dollar Index (DXY), đo lường đồng USD với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 103,31 điểm, giảm 0,39% so với phiên trước đó. 

USD tiếp tục chững lại trước thềm cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày của Fed, dự kiến sẽ kết thúc với việc tăng lãi suất 25 điểm cơ bản vào ngày 22/3. 

Tỷ giá USD hôm nay 21/3: USD suy giảm trước thềm cuộc họp của Fed - 2

Tỷ giá USD hôm nay suy giảm.

Trước những bê bối mới nhất của các ngân hàng Mỹ, đa số nhà đầu tư đều tin rằng ngân hàng trung ương sẽ tiếp tục tăng lãi suất. Câu hỏi đặt ra là lãi suất sẽ tăng bao nhiêu, 25 hay 50 điểm cơ bản.

Trước đó, Credit Suisse, ngân hàng lớn thứ hai tại Thụy Sĩ, bị cuốn vào cuộc khủng hoảng niềm tin sau vụ phá sản của Silicon Valley Bank và Signature Bank.

Credit Suisse cho biết, ngân hàng này sẽ thực hiện biện pháp tăng cường thanh khoản, vay thêm lên đến 54 tỷ USD từ Ngân hàng Quốc gia Thụy Sỹ (SNB).

Theo số liệu công bố của Bộ Lao động Mỹ, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần giảm 20.000 xuống còn 192.000 tính đến 11/3. Bộ Thương mại Mỹ cho biết, số liệu về nhà ở tại nước này tăng 9,8%. Trong khi đó, doanh thu bán lẻ ở nước này trong tháng 2 giảm 0,4%, phù hợp với dự báo.

Những thông tin này có thể khiến Fed sẽ tạm dừng tăng lãi suất hoặc tăng lãi suất ở mức thấp trong cuộc họp vào tuần tới.

Đặc biệt, sự sụp đổ của Ngân hàng Thung lũng Silicon cho thấy sự giám sát chặt chẽ hơn của Fed đối với lĩnh vực ngân hàng khi tín dụng được thắt chặt. 

Ngọc Vy

Bài liên quan
Giá USD tự do tiếp đà tăng mạnh
Sáng 4/3, giá USD trên thị trường tự do tiếp tục tăng mạnh, gần chạm mốc 25.600 đồng/USD.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
ĐBQH vẫn băn khoăn việc rút BHXH một lần
Các ĐBQH vẫn còn nhiều ý kiến khác nhau về vấn đề rút BHXH một lần đối với người chưa đủ tuổi hưởng lương hưu, không tiếp tục đóng BHXH, chưa đủ 20 năm đóng BHXH.
Mới nhất