Tỷ giá USD hôm nay 19/1: Đón nhiều thông tin tích cực, USD tiếp tục tăng

19/01/2021, 07:03

USD tiếp tục tăng giá trong bối cảnh nhà đầu tư chuyển sang các tài sản trú ẩn an toàn.

Đầu phiên giao dịch 18/1 trên thị trường Mỹ (đêm 18/1 giờ Việt Nam), chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động của đồng bạc xanh với rổ 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 90,44 điểm.

USD tăng khi giới đầu tư chuyển sang các tài sản trú ẩn an toàn. Điều này đến từ những nghi ngờ về việc phục hồi kinh tế toàn cầu tăng trong khi các trường hợp mắc COVID-19 ngày càng nhiều.

Tổng thống Mỹ đắc cử Joe Biden nêu rõ chính phủ mới sẽ sử dụng tiền của người đóng thuế để xây dựng lại nước Mỹ, khuyến khích mua sản phẩm nội địa, tạo hàng triệu việc làm trong lĩnh vực chế tạo của Mỹ, tăng cường năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Mỹ.

Tỷ giá USD hôm nay 19/1: Đón nhiều thông tin tích cực, USD tiếp tục tăng - 1

Đón nhận nhiều thông tin tích cực, USD tiếp tục tăng.

Đề xuất của Tổng thống đắc cử Biden mang tên "Kế hoạch giải cứu nước Mỹ", bao gồm nhiều biện pháp nhằm khôi phục nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Theo đó, mỗi người dân Mỹ được trợ cấp thêm 1.400 USD. Như vậy, cùng với khoản 600 USD được thông qua hồi tháng 12 năm ngoái, tổng cộng mỗi người được nhận 2.000 USD.

Tới ngày 21/1, chỉ số quản lý thu mua (PMI) và báo cáo đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần của thành phố Philadelphia sẽ được công bố và trở thành tiêu điểm khi thị trường đang hướng sự quan tâm tới tình hình việc làm. Việc số lượng đơn tăng lên có thể ảnh hưởng tiêu cực tới các tài sản rủi ro ví dụ như chứng khoán.

Tại thị trường trong nước, Ngân hàng Nhà nước công bố Tỷ giá trung tâm giữa đồng Việt Nam (VND) và đô la Mỹ (USD) ở mức 23.141 VND/USD.

Tỷ giá USD tại Vietcombank niêm yết ở mức 22.950 - 23.160 VND/USD (mua vào - bán ra), không đổi so với phiên trước.

Tại BIDV, tỷ giá USD cũng giữ nguyên ở mức 22.960 - 23.160 VND/USD (mua vào - bán ra).

Tại Vietinbank, giá đồng bạc xanh được điều chỉnh tăng 12 đồng ở chiều mua và 8 đồng ở chiều bán, niêm yết ở mức 22.925 - 23.168 VND/USD (mua vào - bán ra).

Bài liên quan
Đến năm 2030, Việt Nam cần gần 9 tỷ USD đầu tư hạ tầng thu gom, xử lý nước sạch
Đến 2030, nhu cầu nước ở Việt Nam tăng 32% so với hiện nay, nên cần gần 9 tỷ USD đầu tư hạ tầng thu gom, xử lý nước sạch và cấp thoát nước.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất