Tuyệt chiêu dọn nhà sau bữa tiệc

CTV Quỳnh Nguyễn/VOV.VN Theo Real Homes | 05/08/2021, 07:00

Chúng ta ít nhất cũng đã từng trải qua một lần, khi một bữa tiệc vừa được tổ chức và để lại những bãi chiến trường cần phải dọn dẹp vào sáng hôm sau.

Chúng ta ít nhất cũng đã từng trải qua một lần, khi một bữa tiệc vừa được tổ chức và để lại những bãi chiến trường cần phải dọn dẹp vào sáng hôm sau. Nếu bạn đang tìm kiếm những cách nhanh chóng, dễ dàng và hiệu quả để lau dọn, cũng như không thể tin tưởng bộ não còn chưa tỉnh rượu của mình để biết bắt đầu từ đâu, thì những mẹo nhỏ sau đây có thể giúp bạn tìm ra cách tốt nhất để sắp xếp mọi thứ trở lại như ban đầu sau một bữa tiệc.

Mở tất cả các cửa sổ để không khí được lưu thông

Còn gì tồi tệ hơn mùi rượu nồng nặc từ đêm qua, khói thuốc lá hoặc thậm chí là những mùi hương khó ưa chẳng biết từ đâu ra? Những “hương thơm” từ các loại đồ ăn đồ uống còn sót lại trộn lẫn với mùi mồ hôi cơ thể của chính bản thân bạn sau một buổi tối đáng nhớ, chắc chắn sẽ làm bạn không thể nào chịu đựng được lâu. Mong muốn duy nhất của bạn lúc này là được hít thở một bầu không khí trong lành.

Cách hiệu quả nhất chính là kéo tất cả các rèm và cánh cửa sổ ra để tối đa hóa ánh sáng ban ngày, vừa tạo sự lưu thông không khí, vừa giúp bạn ngắm cảnh quan bên ngoài để thoải mái dọn dẹp hơn. Ánh sáng mặt trời có thể không kéo dài được lâu nếu bạn đang dọn dẹp dưới trời đông, nhưng cũng đủ lâu để làm không khí căn phòng bừng sáng và giúp bạn cảm thấy sảng khoái.

Thu gom và xử lý các loại ly, chai và bình rỗng

Thu thập tất cả các ly và chai rỗng nằm bừa bãi trong căn nhà, đổ đi bất cứ thứ gì còn dang dở, và cho đồ tái chế vào một chiếc túi chắc chắn. Làm tương tự đối với những đồ dùng còn sót lại. Những gì là đồ dùng cá nhân của bạn hoặc là những vật dụng còn có thể sử dụng, hãy để vào một chiếc hộp để đến cuối có thể phân loại sau, còn lại với những thứ như gạt tàn thuốc, hãy rửa sạch hoặc cho vào máy rửa bát để tái sử dụng. Làm tất cả những điều này sẽ giúp cho việc lau dọn tổng thể không bị quá áp lực, bởi những đồ vật cản trở đã được để sang một bên.

Bắt đầu với không gian xa phòng bếp nhất

Khi bắt tay vào dọn dẹp hàng loạt, bạn nên bắt đầu với phòng bị ảnh hưởng cách xa nhà bếp vì đây sẽ là nơi có nhiều thứ cần dọn rửa nhất, chưa kể đến máy rửa bát cũng nằm ở đây, nơi tập trung nhiều thứ từ các căn phòng khác. Tuy nhiên, hãy chọn một thứ tự phù hợp nhất với ngôi nhà của bạn, ví dụ như phòng tắm, phòng ngủ sau đó ra phòng khách và cuối cùng là bếp. Thứ tự các không gian được dọn dẹp phải làm sao chính xác để bạn không phải lau dọn một không gian đến hai ba lần, đặc biệt khi bạn phải di chuyển các túi rác có khả năng bị rò rỉ hoặc tràn ra sàn hành lang.

Để lại sàn nhà ở cuối danh sách

Tránh phải lặp lại công việc bằng cách giải quyết sàn nhà cuối cùng. Sau khi dọn dẹp sạch sẽ các vật dụng trên bề mặt, hãy đi lại một lần nữa, từ phòng xa nhà bếp nhất đến phòng gần nhất, và bắt đầu hút bụi sàn nhà, loại bỏ càng nhiều bụi bẩn trên bề mặt càng tốt. Đừng bỏ quên những ngóc ngách tuy nhỏ bé nhưng quan trọng của căn nhà nhé. Đối với những căn phòng có thảm, bạn có thể sử dụng máy giặt thảm chuyên dụng để loại bỏ bụi bẩn bám sâu.

Xử lý các khu vực có vấn đề “nghiên trọng” như đổ rượu, bãi nôn, đồ ăn bị bôi ra sàn, v.v.

Bất kỳ khu vực nào có vấn đề - chúng ta đang nói đến các vết bẩn trên thảm, ga giường hoặc các đồ nội thất mềm khác - chưa được xử lý tại thời điểm đó nên được xử lý tại chỗ bằng các dung dịch tẩy vết bẩn chuyên dụng

Trong trường hợp vết bẩn khó - chúng ta đang xem xét đến các dấu vết để lại của rượu vang đỏ chẳng hạn - máy giặt thảm có thể là hy vọng duy nhất của bạn ở giai đoạn cuối này. Ngoài ra, bạn nên lưu ý và quên đi việc sẽ sử dụng rượu trắng hoặc muối để loại bỏ những “vấn đề nghiêm trọng” đó, vì không những chẳng hiệu quả, chúng còn để lại dấu vết nhiều hơn./.

Bài liên quan
Nhà cửa rung lắc dữ dội, đường sụt lún do động đất tại Đài Loan
Một trận động đất mạnh 7,2 độ richter đã làm rung chuyển Đài Loan (Trung Quốc) hôm 3/4, trận động đất mạnh nhất tấn công hòn đảo này trong ít nhất 25 năm.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể để phát triển nguồn nhân lực công nghiệp bán dẫn
Thủ tướng Phạm Minh Chính tin tưởng, Việt Nam sẽ đào tạo 50.000 - 100.000 nhân lực cho công nghiệp bán dẫn vào năm 2030.
Mới nhất