Tuyển Việt Nam thiếu Huỳnh Như, HLV Mai Đức Chung mong chờ cầu thủ trẻ thay thế

15/03/2023, 17:51

HLV Mai Đức Chung cho biết Huỳnh Như chỉ có thể đá bán kết hoặc chung kết SEA Games 32 và ông sẽ phải tìm người thay thế học trò.

"Chúng tôi gọi một số cầu thủ trẻ. Mục đích của tôi là đào tạo họ, tiếp nối các đàn chị như Huỳnh Như. Ở vị trí tiền đạo, khoảng trống cầu thủ này để lại khá lớn. Tôi triệu tập Vũ Thị Hoa, Ngô Thị Hồng Nhung là những gương mặt trẻ. Tôi chưa thể đánh giá về chuyên môn, kĩ chiến thuật nhưng thể lực của các cầu thủ này rất tốt", HLV Mai Đức Chung chia sẻ với truyền thông chiều ngày 15/3.

Huỳnh Như nhiều khả năng không thể tham dự vòng loại Olympic 2024 cùng đội tuyển nữ Việt Nam. Cô đang thi đấu cho Lank FC và để lại dấu ấn lớn ở giải VĐQG Bồ Đào Nha. Dù vậy, thực tế là Huỳnh Như đã 32 tuổi và thời gian thi đấu đỉnh cao của tiền đạo này không còn nhiều.

Tuyển Việt Nam thiếu Huỳnh Như, HLV Mai Đức Chung mong chờ cầu thủ trẻ thay thế - 1

HLV Mai Đức Chung

HLV Mai Đức Chung nói thêm: "Thời điểm này, tôi có lẽ là người phát ngôn của đội. Việc Huỳnh Như về thi đấu phục thuộc vào cả Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), Lank FC có cho về thi đấu hay không. Chúng tôi đã bàn bạc làm công văn để xin Huỳnh Như về thi đấu. Người đại diện của cô ấy cũng gọi cho tôi. Nếu ở SEA Games 32 thì bạn ấy có thể đá từ vòng bán kết. Ở vòng loại Olympic thì nếu trùng với thời gian nghỉ thì Như cũng có thể về thi đấu. Đây là tin vui, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ mạnh hơn".

Theo ông Chung, việc đội tuyển nữ Việt Nam có thêm tiền đạo là điều cần thiết khi nhiều tuyển thủ đang gặp chấn thương. Hiện nay, đội tuyển nữ Việt Nam chỉ có duy nhất một tiền đạo là Phạm Hải Yến. 3 người mới được triệu tập là Vũ Thị Hoa, Hồng Nhung và Tuyết Ngân. Khả năng dứt điểm của các càu thủ chưa thực sự tốt. Ngoài ra, các vị trí khác cũng được bổ sung thêm người mới.

Những cầu thủ trụ cột của đội tuyển nữ Việt Nam gặp chấn thương nặng như Thái Thị Thảo, Chương Thị Kiều đang có sự hồi phục tốt. Thái Thị Thảo đã có thể quay trở lại tập cùng toàn đội. Trong khi đó, ông Chung cẩn thận hơn trong việc sử dụng Chương Thị Kiều. Trung vệ của CLB TP.HCM I chỉ vắng mặt khi toàn đội tập những bài tập sức mạnh, khối lượng nặng.

Nói về bản thân mình, HLV Mai Đức Chung tâm sự: "Tôi đã chuẩn bị sức khoẻ cho mình từ khi tái kí hợp đồng với VFF. tôi có đủ sức khoẻ để đáp ứng yêu cầu công việc, ra sân cùng cầu thủ 2 buổi 1 ngày. Khi buổi chiều nắng hay tập nặng, tôi cùng các bạn tập trên sân. Năm nay có nhiều giải đấu quan trọng với chúng tôi., đặc biệt là World Cup 2023. Tôi nghĩ bản thân phải có sức khoẻ thì mới vượt qua được".

Mai Phương

Bài liên quan
Lịch thi đấu đội tuyển Việt Nam tại Futsal Asian Cup 2024
Cập nhật lịch thi đấu Futsal Asian Cup 2024: Đội tuyển Việt Nam đấu Myanmar, Thái Lan, Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất