Tuyên Quang: Khánh thành Trạm y tế xã do Chính phủ Hàn Quốc tài trợ

VOV Live | 12/05/2021, 15:18

Trạm Y tế xã Vĩnh Lợi là công trình đầu tiên được hoàn thành trong khuôn khổ Dự án Chương trình Phát triển nông thôn tỉnh Tuyên Quang do Chính phủ Hàn Quốc tài trợ thông qua Văn phòng KOICA Việt Nam.

Tuyen Quang: Khanh thanh Tram y te xa do Chinh phu Han Quoc tai tro hinh anh 1Các đại biểu cắt băng khánh thành Trạm Y tế xã Vĩnh Lợi (Sơn Dương, Tuyên Quang). (Ảnh: Nam Sương/TTXVN)

Chiều 11/5, Ủy ban Nhân dân tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức lễ khánh thành Trạm Y tế xã Vĩnh Lợi, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang.

Buổi lễ có sự hiện diện của ông Park Noh Wan, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam, ông Cho Han-Deog, Giám đốc quốc gia Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) Việt Nam và ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Tuyên Quang.

Trạm Y tế xã Vĩnh Lợi là công trình xây dựng đầu tiên được hoàn thành trong khuôn khổ Dự án “Chương trình Phát triển nông thôn tỉnh Tuyên Quang” do Chính phủ Hàn Quốc tài trợ thông qua Văn phòng KOICA Việt Nam.

Công trình được kỳ vọng sẽ góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân địa phương ở tuyến cơ sở.

Ngoài Trạm y tế xã Vĩnh Lợi, còn có 2 trạm y tế xã, 6 trường học, 1 đường liên xã, 7 đường liên thôn và 3 công trình thủy lợi đang trong quá trình xây dựng và chuẩn bị đầu tư theo kế hoạch thực hiện của Dự án.

“Chương trình Phát triển nông thôn tỉnh Tuyên Quang” có tổng số vốn đầu tư là 15 triệu USD từ nguồn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Hàn Quốc.

Tuyen Quang: Khanh thanh Tram y te xa do Chinh phu Han Quoc tai tro hinh anh 2Các đại biểu tham quan Trạm y tế xã Vĩnh Lợi. (Ảnh: Nam Sương/TTXVN)

Chương trình tập trung hỗ trợ trao quyền cho phụ nữ, cải thiện sinh kế bền vững, xây dựng năng lực và nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe, giáo dục, hướng đến mục tiêu phát triển toàn diện, bền vững ở các xã khó khăn của tỉnh, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân địa phương.

Trong chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Tuyên Quang, ông Park Noh Wan, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Trao đổi với Đại sứ Hàn Quốc, ông Nguyễn Văn Sơn chia sẻ về những thành tựu kinh tế xã hội tỉnh đã đạt được trong thời gian qua, nhờ có sự chỉ đạo của các Bộ, ngành Trung ương, sự hỗ trợ của các cơ quan, tổ chức nước ngoài, trong đó có Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, Văn phòng KOICA Việt Nam cũng như sự nỗ lực phấn đấu của tỉnh.

Ông Sơn nhấn mạnh với vai trò là “đối tác hợp tác chiến lược” vì hòa bình, ổn định và phát triển, quan hệ song phương giữa Việt Nam và Hàn Quốc đã có những bước phát triển mạnh mẽ ở tất cả các lĩnh vực.

Đặc biệt, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 toàn cầu, Việt Nam và Hàn Quốc đã hợp tác hiệu quả cùng cộng đồng quốc tế ứng phó với đại dịch cũng như những thách thức toàn cầu khác đang nổi lên.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Tuyên Quang cũng bày tỏ cảm ơn ngài Đại sứ đã đến thăm tỉnh và sự hỗ trợ quý báu mà Đại sứ và Chính phủ Hàn Quốc đã dành cho tỉnh cũng như nhân dân địa phương trong thời gian qua. Ông mong muốn có thêm nhiều cơ hội hợp tác và đầu tư từ Chính phủ Hàn Quốc và các doanh nghiệp Hàn Quốc trong thời gian tới.

Ông Park Noh Wan khẳng định với vai trò là Đại sứ, ông sẽ thúc đẩy các hoạt động nhằm tăng cường quan hệ hợp tác giữa hai nước Hàn Quốc-Việt Nam và nhấn mạnh, Chính phủ Hàn Quốc sẽ tiếp tục đồng hành cùng tỉnh Tuyên Quang trong quá trình phát triển kinh tế xã hội./.

Nam Sương (TTXVN/ Vietnam+)
Bài liên quan
Thủ tướng Hàn Quốc xin từ chức
Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo và các quan chức cấp cao bên cạnh Tổng thống Yoon Suk Yeol xin từ chức sau thất bại trong cuộc bầu cử quốc hội vừa qua.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Chiều nay (16/4), nhân cấp kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ, Đoàn công tác của Chính phủ do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính làm trưởng đoàn đã dâng hương và dành phút tưởng niệm để tưởng nhớ, tri ân anh linh Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu hy sinh, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu".
Mới nhất