Tuyển nữ Australia dùng cầu thủ trẻ tại giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2022

01/07/2022, 15:51

HLV trưởng ĐT nữ Australia - Melissa Andreatta chốt danh sách 28 cầu thủ tham dự giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2022, phần lớn dưới 23 tuổi.

Tại giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2022, ĐT Australia được xem là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch nếu triệu tập những ngôi sao đang chơi cho các CLB hàng đầu thế giới như Sam Kerr (Chelsea), Caitlin Foord, Steph Caitley (Arsenal) hay Ellie Carpenter (Lyon). Tuy nhiên HLV trưởng Melissa Andreatta đã quyết định chỉ sử dụng các cầu thủ U23 để tham dự giải đấu này.

Tuyển nữ Australia dùng cầu thủ trẻ tại giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2022 - 1

HLV Melissa Andreatta của ĐT nữ Australia (Ảnh: LĐBĐ Australia)

"Tôi luôn cảm thấy hứng thú với công việc chuẩn bị cho một giải đấu quốc tế và các cầu thủ cũng vậy. 28 cầu thủ mà tôi mang tới giải này đều là những tài năng sáng giá nhất của bóng đá nữ Australia. Họ là những người được tuyển chọn kỹ càng sau khi thể hiện tốt tại giải VĐQG A-League và giờ là lúc để trau dồi thêm và chứng tỏ sự ổn định ở môi trường khác", HLV Andreatta nói.

Trong số 28 cầu thủ được HLV Melissa Andreatta triệu tập chỉ có 3 cầu thủ trên 23 tuổi là tiền đạo Larissa Crummer, tiền đạo Cortnee Vine và hậu vệ Matilda McNamara, trong đó Crummer là người nhiều kinh nghiệm nhất ở đội tuyển với 25 lần ra sân. Tuy phần lớn cầu thủ còn trẻ và chưa từng khoác áo ĐT nữ Australia, song HLV Andreatta cho biết họ đều là những ứng cử viên tiềm năng có thể tham dự World Cup bóng đá nữ 2023 trên sân nhà và các giải đấu tương lai.

"Thông qua giải đấu này, cùng với các cầu thủ ở ĐTQG và ĐT trẻ Australia, chúng tôi hy vọng sẽ xây dựng được lực lượng cầu thủ kế cận và cho họ cơ hội tích lũy kinh nghiệm. Tôi hy vọng các cầu thủ sẽ tận dụng cơ hội để thể hiện bản thân trước các đội bóng mạnh nhất Đông Nam Á", HLV Andreatta cho biết.

Tuyển nữ Australia dùng cầu thủ trẻ tại giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2022 - 2

Tiền đạo Larissa Crummer - cầu thủ lớn tuổi nhất của ĐT nữ Australia tại giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2022 (Ảnh: LĐBĐ Australia)

ĐT nữ Australia đã có 1 chức vô địch giải bóng đá nữ Đông Nam Á vào năm 2008 - cũng là lần đầu tiên họ tham dự giải đấu này. Những năm tiếp theo, Australia chỉ cử đội U20 tới dự giải nhưng họ cũng thường xuyên nằm trong top 4 đội có thành tích cao nhất.

Tại giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2022, ĐT Australia nằm ở bảng A cùng các đối thủ Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Singapore và chủ nhà Philippines. 

Thành Đỗ
Bài liên quan
Australia tìm cách thu thêm thuế từ các công ty công nghệ đa quốc gia
Australia tìm cách thu thêm thuế khi một số công ty đa quốc gia nộp thuế tại Australia thấp hơn rất nhiều so với doanh thu có được tại thị trường Australia.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình trọng điểm
Thủ tướng nhấn mạnh, khối lượng công việc triển khai năm 2024 là rất lớn, đòi hỏi các các bộ, ngành, địa phương cần tích cực, quyết liệt hơn nữa, tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.
Mới nhất