Tuổi già vẫn tham gia thi chạy bộ

13/07/2022, 12:50

Nhiều người cho rằng, chạy bộ là môn thể thao chỉ dành cho giới trẻ, nhưng hàng loạt U70, U80 tham gia giải chạy JEX Running 2022 gần đây chứng minh điều ngược lại.

Chạy bộ để duy trì sức khỏe xương khớp

Trong số hơn 1.000 runner tại giải chạy JEX Running 2022 gần đây, không ít vận động viên thuộc nhóm tuổi 60 - 80. Hòa cùng lớp trẻ nhanh nhẹn, sung sức, đội hình “già gân” vẫn tự tin so tài bằng những sải chân chắc chắn và linh hoạt.

Tuổi già vẫn tham gia thi chạy bộ - 1

Hội U70 hào hứng tham gia giải chạy JEX Running 2022.

Cô Huỳnh Thị Vinh (65 tuổi, giáo viên về hưu), chia sẻ: “Đi bộ, chạy bộ là thói quen giúp tôi có hệ xương khớp vững chắc, dù trước đây tôi từng bị thoái hóa khớp, đau đầu gối. Với tôi, cơ thể con người cũng như một cỗ máy, phải vận động thì mới hoạt động được”.

Còn với chú Phạm Văn Hảo (66 tuổi, Gò Vấp, TP.HCM), đặc tính công việc cắt tóc trước đây khiến chú phải khom lưng, cúi người, đứng một chỗ trong thời gian dài, lâu dần chân tay tê cứng, nhức mỏi, hay đau nhức. Theo chú Hảo, việc vận động ngoài trời như chạy bộ, không chỉ giúp các khớp được hoạt động tốt hơn, mà còn giúp tinh thần thoải mái, giảm stress, đặc biệt có ý nghĩa cho những ai làm công việc ngồi một chỗ.

Theo chuyên gia Trần Anh Vũ, Trưởng khoa Y học thể thao và Nội soi, Phó Giám đốc Trung tâm Chấn thương chỉnh hình, Hệ thống Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh, người cao tuổi có thể chọn đi bộ, chạy bộ nhẹ nhàng để duy trì sự dẻo dai, linh hoạt của các khớp, đồng thời giúp tăng sản sinh dịch khớp, giúp sụn khớp được bôi trơn và đàn hồi tốt hơn. Về mức độ, cường độ và quãng đường chạy có thể gia giảm sao cho phù hợp với tình hình sức khỏe.

Bí quyết giúp người lớn tuổi chạy bộ khỏe mạnh

Với các cô chú U70, chạy bộ là điều không phải ai cũng làm được. Để tự tin sải bước trên các cung đường, đòi hỏi phải có một hệ xương khớp chắc khỏe.

Càng lớn tuổi, tôi càng nhận ra xương khớp giống cũng như cây cối, nếu không chăm sóc ngay khi còn khỏe, theo thời gian, xương khớp sẽ nhanh chóng hao mòn và yếu đi, ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày. Do đó, tôi đã chủ động chăm sóc các khớp bằng việc tập thể dục đều đặn theo khả năng, kết hợp chế độ dinh dưỡng hợp lý và bổ sung dưỡng chất chuyên biệt cho khớp” - cô Vinh tâm sự.

Tuổi già vẫn tham gia thi chạy bộ - 2

Cô Vinh và học trò cùng nhau chinh phục đường đua JEX Running 2022 và truyền năng lượng chạy bộ đến cho mọi người.

Được biết, dưỡng chất mà cô Vinh vẫn luôn bổ sung hàng ngày cho khớp chính là 2 viên JEX thế hệ mới - nhãn hàng đồng tổ chức cuộc thi JEX Running. Theo cô Vinh, JEX thế hệ mới được nghiên cứu rõ ràng về tác dụng, thành phần toàn thảo dược thiên nhiên, rất an toàn nên cô yên tâm sử dụng lâu dài.

Cùng mắc bệnh khớp, cùng sử dụng JEX thế hệ mới, chú Hạo cho biết: “Thấy hiệu quả tốt, không ảnh hưởng đến gan, thận hay bao tử nên tôi duy trì uống JEX hai năm nay. Xương khớp đến thời điểm hiện tại đã bình phục được 80%. Khớp không nhức mỏi như xưa, chân tay linh hoạt nên mới tự tin tham gia thi chạy cùng các đồng niên”.

Tuổi già vẫn tham gia thi chạy bộ - 3

Thực tế, một hộp JEX thế hệ mới khoảng vài trăm ngàn nhưng có tới 60 viên, uống ngày 2 viên thì tính ra chỉ tầm 20 nghìn đồng/ngày. Số tiền này có khi chỉ đủ mua một ổ bánh mỳ ăn sáng, một ly cà phê, nhưng với những người từng có bệnh khớp như tôi, 2 viên JEX có thể giúp đẩy lùi hiệu quả cơn đau nhức, tự tin lấy lại hệ vận động chắc khỏe. Đây là niềm vui mà không phải ai cũng có được”, chú Hạo hào hứng tâm sự.

Có một hệ xương khớp chắc khỏe, tự tin chạy bộ cùng lớp trẻ là một niềm vui khó tả với người già. Do đó, mỗi người cần biết cách chăm sóc, bảo dưỡng xương khớp từ sớm, tập luyện thể thao điều độ, đúng cách để không bị các cơn đau khớp ghé thăm và hành hạ.

Độc giả xem thêm thông tin về JEX thế hệ mới tại đây.

Video: Hàng nghìn runner chạy bộ nâng cao tinh thần thể thao và bảo vệ xương khớp trong giải chạy JEX Running 2022

Bảo Anh
Bài liên quan
11.000 người chạy bộ bên bờ vịnh Hạ Long
Giải chạy marathon tại Hạ Long diễn ra sáng nay (10/9) thu hút 11.000 VĐV chuyên nghiệp và phong trào, trải nghiệm đường chạy qua những cung đường ven bờ vịnh Hạ Long.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất