Tùng Dương hứa hẹn gây bão “Hà Nội phố 2” với “Ai chung tình được mãi”

An Chi/VOV.VN | 19/05/2022, 11:50

Sau thành công của Hà Nội phố ngày 21/4, Hà Nội phố 2 sẽ diễn ra ngày 24/5 sắp tới tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Trong đêm nhạc, những tuyệt phẩm về tình yêu của nhiều nhạc sĩ nổi tiếng sẽ được thể hiện bởi các giọng ca Thanh Lam, Tùng Dương, Tấn Minh, Khánh Linh, Minh Chuyên.

Hà Nội phố là series âm nhạc do Đông Đô Show thực hiện với mong muốn gìn giữ và tôn vinh những tuyệt phẩm về tình yêu của nhiều nhạc sĩ nổi tiếng như nhạc sĩ Đoàn Chuẩn, Thuận Yến, Trịnh Công Sơn, Hồng Đăng, Thanh Tùng, Phú Quang, Ngọc Châu, Dương Thụ, Ngô Thụy Miên, Trần Tiến, Lê Minh Sơn Nguyễn Vĩnh Tiến, Đỗ Bảo…

Điều thú vị là ngoài những bài hát đi cùng năm tháng thì mỗi chương trình Hà Nội phố dự kiến sẽ giới thiệu 1-2 bài hát mới chất lượng của các nhạc sĩ, doanh nhân… để nối dài con đường âm nhạc Việt Nam. Những bản hit của nhiều thập niên sẽ được vang lên trong chương trình Hà Nội phố, đưa khán giả qua nhiều cung bậc cảm xúc và đôi khi, các nghệ sĩ sẽ “phiêu” cùng cảm xúc của người yêu nhạc. “Mong muốn lớn nhất của Đông Đô Show là kết nối tình yêu, kết nối cảm xúc nghệ sĩ và khán giả sau mùa dịch Covid-19” - đại diện nhà sản xuất, bày tỏ.

Tùng Dương hứa hẹn gây bão “Hà Nội phố 2” với “Ai chung tình được mãi”

Với Hà Nội phố 2, Tùng Dương tiếp tục đảm trách vai trò biên tập âm nhạc. Nhà sản xuất gửi gắm trọng trách này bởi nam ca sĩ “Ôi quê tôi” có kinh nghiệm và chọn bài rất công bằng, luôn tạo cơ hội cho tất cả các ca sĩ khoe được sở trường của mình.

Trong chương trình lần này, Tùng Dương cũng hứa hẹn sẽ đem lại cho khán giả nhiều cảm xúc khi thể hiện Cơn mưa tháng 5 (nhạc sĩ Trần Lập), Một mình - Mẹ tôi (nhạc sĩ Thanh Tùng - nhạc sĩ Trần Tiến), bản hit của nhạc sĩ trẻ Phan Mạnh Quỳnh - Ngày chưa giông bão, song ca với Khánh Linh ca khúc Nếu điều đó xảy ra (nhạc sĩ Ngọc Châu)…

Đặc biệt, Tùng Dương sẽ giới thiệu một sáng tác mới Nắng ấm giữa mùa đông Hà Nội của Đại tá, Anh hùng lao động Nguyễn Đăng Giáp - một người con của quê hương Nghi Trường, Nghi Lộc, một quân nhân ưu tú, một doanh nhân thành đạt trên thương trường.

Một điểm nhấn đáng chờ đợi là lần đầu tiên trên sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội, Tùng Dương sẽ thể hiện ca khúc đang hot thị trường của nhạc sĩ trẻ Đinh Tùng Huy là Ai chung tình được mãi. Ca khúc được phối khí lại mới mẻ, qua giọng hát của Tùng Dương chắc chắn sẽ lại là một bản hit ấn tượng của giọng ca “Ôi quê tôi”, giống như Ngày chưa giông bão trước đó.

Sau show Hà Nội phố 2, Tùng Dương sẽ không hát bán vé để dành thời gian cho liveshow riêng của anh vào tháng 9. Tuy nhiên, Tùng Dương vẫn tiếp tục đảm trách biên tập chương trình Hà Nội phố để tôn vinh các nhạc sĩ và để các ca sĩ thoả sức bay bổng trên bầu trời âm nhạc.

Minh Chuyên sẽ làm “say lòng” khán giả với sáng tác mới của Lê Minh Sơn

Nếu ở đêm Hà Nội phố đầu tiên, Lê Minh Sơn tái xuất với ca khúc Lạc tình phổ thơ Phong Huyền, thì ở Hà Nội phố 2 “cặp đôi” Lê Minh Sơn - Phong Huyền tiếp tục giới thiệu thêm một ca khúc mới, đó là Người tình với phần thể hiện của ca sĩ Minh Chuyên, hứa hẹn sẽ làm “say lòng” khán giả.

Lê Minh Sơn bảo, anh ấn tượng giọng hát Minh Chuyên nhiều năm về trước khi cô thi Sao mai điểm hẹn. Nhạc sĩ kể: “Chính tôi là người cho điểm Minh Chuyên cao nhất, kịch khung vì giọng hát cô ấy quá ấn tượng”.

“Mười mấy năm kể từ lần đầu nghe giọng hát Minh Chuyên, tôi vẫn nhớ cái khào khào đó. Đọc thơ Phong Huyền tôi đã biết khai thác cái khào trầm như thế nào, phải là sự trầm khào, nồng nàn, trễ nải… chứ không phải hét lên thì không ổn.

Nghe bản thu của Minh Chuyên, tôi bảo cô này yêu ai thì người đó hạnh phúc lắm nhỉ. Qua tiếng hát có thể cảm nhận cô ấy cứ nâng lên, nâng lên mãi rồi nhẹ nhàng đặt tiếng hát xuống cuối câu, chứ không giống như người khác là nâng lên rồi để toang ra… Sự nồng nàn, tinh tế, có thể xuống được nốt trầm nữa… đó là giọng hát của Minh Chuyên.

Hiện giờ tôi rất thích giọng hát Minh Chuyên. Minh Chuyên hát 1 bài của Lê Minh Sơn - Phong Huyền, thì… vui chứ. Niềm vui nhất của người viết là vậy, còn ca khúc có được khán giả đón nhận hay không thì đó là điều thú vị khác” - Lê Minh Sơn, tâm sự.

Tác giả Phong Huyền từng có nhiều sáng tác được nhạc sĩ Lê Minh Sơn đồng cảm phổ nhạc như: Vô bờ, Ướt mi xưa, Ước mơ xa… Trong đó ca khúc Mẹ của anh do ca sĩ Tấn Minh thể hiện từng được giới thiệu trên sóng VTV nhân dịp ngày 20/10.

Cùng với sáng tác mới Người tình của Lê Minh Sơn - Phong Huyền, trong show Hà Nội phố 2, Minh Chuyên sẽ gửi tới khán giả những ca khúc Vì em yêu anh (nhạc sĩ Đức Trí), Hiu hắt đời nhau (nhạc sĩ Lê Vũ)…

"Người đàn bà hát" Thanh Lam sẽ gửi tặng khán giả Hà Nội phố 2 một nhạc phẩm nổi tiếng Hoa sữa của nhạc sĩ Hồng Đăng. Cùng với đó, chị sẽ hát Thành phố vắng anh và Tình yêu không lời (nhạc sĩ Thuận Yến), Này em có nhớ (Trịnh Công Sơn), Bản không tên cuối cùng (Ngô Thụy Miên)… 

“Cặp đôi” nghệ sĩ Tùng Dương - Thanh Lam sẽ song ca loạt ca khúc nổi tiếng Không thể và có thể - Chảy đi sông ơi (nhạc sĩ Phó Đức Phương)… hứa hẹn sẽ là khoảnh khắc bùng nổ của đêm nhạc Hà Nội phố 2.

Cùng với đó, khán giả cũng được thưởng thức giọng hát NSƯT Tấn Minh ấm áp, trầm tư qua các ca khúc Trở về (nhạc sĩ Dương Thụ), Nỗi lòng người đi (sáng tác Anh Bằng), Lời chim đỗ quyên (nhạc sĩ Thanh Tùng)… Khánh Linh sẽ bay bổng với Họa mi hót trong mưa (nhạc sĩ Dương Thụ), Giấc mơ trưa (nhạc sĩ Giáng Sol), Bay trên những ngọn đồi (nhạc sĩ Võ Thiện Thanh)…

Nhà sản xuất Đông Đô Show sẽ làm định kỳ series Hà Nội phố và dự định sẽ mang show đi khắp thế giới phục vụ khán giả. Các ca sĩ có thể thay đổi ở mỗi số nhưng tinh thần của series Hà Nội phố sẽ được giữ nguyên./.

Bài liên quan
NSND Thanh Lam đội mưa, lội bùn tham gia chương trình vì người nghèo
Đội bùn, lội mưa, mang dép tổ ong tham gia chương trình, NSND Thanh Lam vẫn vui vẻ “đội mưa để làm vì các em nhỏ, vì một thế hệ tương lai”.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất