Tùng Dương cùng rapper Ram C hát tri ân các chiến sĩ áo trắng

Thanh Thanh/VOV.VN | 11/06/2021, 14:55

Bài hát "Cảm ơn những trái tim yêu người" là tình cảm của Tùng Dương, rapper Ram C và nhạc sĩ Phạm Việt Tuân gửi tới những chiến sĩ áo trắng.

Bài hát ''Cảm ơn những trái tim yêu người" được nhạc sĩ - nhà sản xuất âm nhạc Phạm Việt Tuân sáng tác theo phong cách RnB Ballad do ca sĩ Tùng Dương và Raper Ram C thể hiện.

Dù là lần đầu tiên Tùng Dương thử sức ở một ca khúc theo thể loại RnB nhưng nam ca sĩ cho thấy sự đa dạng và biến hóa trong cách xử lý để bài hát chạm vào trái tim người nghe.

Ca sĩ Tùng Dương chia sẻ, những ngày qua, dịch Covid-19 bùng phát khiến cuộc sống của tất cả mọi người trì trệ. Nhìn hình ảnh các y bác sĩ vất vả khi mặc những bộ quần áo bảo hộ giữa nắng nóng đến 40 độ C, thậm chí có nhiều bác sĩ đã ngất, mệt lả đi hay người phỏng da cháy nắng vẫn gồng mình cố gắng cứu người - trong lòng anh vô cùng xúc động. Bởi vậy khi nhận được ca khúc "Cảm ơn những trái tim yêu người", Tùng Dương hào hứng tập luyện và thực hiện thu âm ngay lập tức.

"Ca khúc nhẹ nhàng đầy chất trữ tình, sử dụng nhiều từ ''cảm ơn" để ngợi ca khí phách và tinh thần yêu nước, yêu quê hương, vì đồng bào, vì sức khỏe nhân dân, vì sự bình yên của đất nước mà những người chiến sĩ áo trắng sẵn sàng bất chấp nguy hiểm, xông pha vào mặt trận chống Covid-19. Dù cuộc chiến đấu này đầy khó khăn vất vả nguy hiểm gian nan, cam go và khốc liệt, cho dù có thể phải hy sinh đau thương nhưng vẫn một lòng tin quyết thắng'' - Tùng Dương nói.

Nhạc sĩ Phạm Việt Tuân cho biết, từ nhiều tháng qua anh đã đau đáu ý định muốn viết một ca khúc để cổ vũ anh chị em đang phòng chống dịch Covid-19. Quãng đường đưa con về quê nhờ ông bà chăm sóc khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại đã khiến anh dâng trào những cảm xúc đặc biệt.

"Quãng đường dài từ Lào Cai trở lại Hà Nội, trong lòng tôi không nguôi nghĩ về hình ảnh các bác sĩ vất vả chống dịch. Và trong đầu tôi hiện lên 2 câu "Xin cảm ơn vì những trái tim yêu người. Cảm ơn vì đã hy sinh cho đời". Mạch cảm xúc về ca từ dâng lên và khi trở về đến nhà, tôi bắt tay hoàn thành ca khúc" - nhạc sĩ Phạm Việt Tuân cho biết.

Nhạc sĩ ban đầu chỉ định nhờ Tùng Dương xem góp ý bài hát mới nhưng không ngờ nhận được sự đồng cảm của nam ca sĩ. Dù Tùng Dương khá bận rộn với công việc thiện nguyện hướng về Bắc Giang, Bắc Ninh nhưng anh đã dành thời gian để thu âm ca khúc này. 

Những ngày qua, ca sĩ Tùng Dương dành nhiều tâm huyết với công tác từ thiện. Tổng 4 đợt kêu gọi âm thầm, anh và ekip nhận được 740 triệu đồng từ nhiều bạn bè thân thiết trong đó có cả sự góp sức của những đồng nghiệp như nhạc sĩ Quốc Trung, ca sĩ Hoàng Thùy Linh... để mua các trang thiết bị bảo vệ cần thiết cũng như tiền mặt gửi về cho 2 tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh.

Đây không phải lần đầu tiên Tùng Dương kêu gọi ủng hộ liên quan đến dịch Covid-19. Trước đó, vào tháng 3/2020, Tùng Dương kêu gọi được gần 2 tỷ và đích thân đi trao cho nhiều bệnh viện các thiết bị phục vụ cho việc bảo vệ và phòng chống Covid-19./.

Bài liên quan
Bắc Ninh thu hồi gần 35 tỷ từ các vụ án tham nhũng, tiêu cực
Trong quý 1/2024, qua điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án, tỉnh Bắc Ninh đã thu hồi tổng số tiền gần 35 tỷ đồng bị thất thoát, chiếm đoạt trong các vụ án tham nhũng, tiêu cực.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất