Tưng bừng lễ hội nước tại Philippines sau 2 năm gián đoạn do COVID-19

Phạm Hà/VOV-Jakarta | 25/06/2022, 15:19

Hôm qua (24/6) người dân thành phố San Juan của Philippines tưng bừng tổ chức Lễ hội nước truyền thống, sau hai năm gián đoạn vì dịch bệnh. Lễ hội nước được tổ chức hàng năm để tôn vinh Thánh John the Baptist bảo trợ của thành phố.

Còn được gọi là lễ hội Basaan (nghĩa đen là ngâm mình trong nước), sự kiện này diễn ra hàng năm vào ngày 24/6. Trong suốt lễ hội, người dân kéo nhau ra đường phố, sử dụng súng bắn nước, vòi, xô hoặc ngâm mình trong sông hoặc hồ, như một lời nhắc nhở về lễ rửa tội.

Chính quyền thành phố đã hủy bỏ lễ hội trong 2 năm qua để ngăn chặn dịch COVID-19, trong khi năm 2019, lễ hội cũng bị điều chỉnh do cuộc khủng hoảng thiếu nước ảnh hưởng đến một số khu vực bao gồm cả San Juan. Chính vì vậy lễ hội năm nay diễn ra có phần náo nhiệt và tưng bừng hơn. Ngoài hoạt động té nước, năm nay chính quyền thành phố cũng tổ chức cuộc thi khiêu vũ đường phố, buổi hòa nhạc miễn phí, một màn bắn pháo hoa và lễ rước tượng Thánh John the Baptist.

Chính quyền thành phố San Juan cho biết người tham gia cũng phải tuân theo các yêu cầu y tế và đảm bảo an toàn trong "Mức cảnh báo 1". Ông Brian Geli - một quan chức phụ trách du lịch và văn hóa thành phố cho rằng lễ hội được tổ chức trong điều kiện an toàn: "Số ca nhiễm COVID-19 ở San Juan là thấp, bên cạnh đó San Juan cũng là địa phương đi đầu trong việc tiêm chủng ở Philippines”

Chính quyền thành phố hôm qua cũng triển khai tiêm mũi tăng cường cho nhóm trẻ em có hệ thống miễn dịch yếu từ 12 đến 17 tuổi do lo ngại của làn sóng biến thể phụ Omicron, ngoài ra các trường học nối lại lớp học trực tiếp trong năm học này./.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất