Phát biểu tại chương trình, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Nguyễn Ngọc Sơn cho biết, tính đến nay, TP Hà Nội đã đánh giá, phân hạng và công nhận được 1.649 sản phẩm OCOP; 1.098 sản phẩm 4 sao và 534 sản phẩm 3 sao. Trong đó, ngành thực phẩm 1.071 sản phẩm, ngành đồ uống 35 sản phẩm, ngành thảo dược 17 sản phẩm, ngành Thủ công mỹ nghệ 492 sản phẩm, ngành Vải và may mặc 34 sản phẩm.
Tuần hàng nhằm quảng bá cho các sản phẩm OCOP để các doanh nghiệp, cá nhân nhận diện, xúc tiến thương mại và tiêu thụ sản phẩm.
Đồng thời hỗ trợ, tư vấn, hướng dẫn các chủ thể có sản phẩm OCOP sản xuất cung ứng sản phẩm đảm bảo tiêu chuẩn, yêu cầu, thị hiếu, thủ tục của nhà phân phối, người tiêu dùng để đẩy mạnh khai thác, tiêu thụ sản phẩm OCOP chất lượng, nguồn gốc rõ ràng, giá cả phù hợp.
“Sự kiện này còn giúp các chủ thể sản xuất, kinh doanh tăng cường kết nối giao thương tìm đầu ra cho sản phẩm, trao đổi kinh nghiệm về chuyển đổi số, các giải pháp thích ứng linh hoạt sau đại dịch và biến động thị trường. Đặc biệt, đây còn là hoạt động thiết thực hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trong tình hình mới”, ông Nguyễn Ngọc Sơn nhấn mạnh.
Để Tuần hàng OCOP đạt hiệu quả, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Nguyễn Ngọc Sơn đề nghị các chủ thể có sản phẩm OCOP được UBND TP Hà Nội công nhận tham gia Tuần hàng tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng, mẫu mã, bao bì sản phẩm, tăng cường liên kết theo chuỗi giá trị để đưa sản phẩm OCOP ngày càng phát triển.
Các đơn vị phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, cửa hàng kinh doanh đồ thủ công mỹ nghệ, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, các sàn giao dịch điện tử, bán hàng online tăng cường kết nối giao thương, tiêu thụ các sản phẩm OCOP để người tiêu dùng Thủ đô, trong nước và quốc tế nhận diện thương hiệu và tiêu thụ sản phẩm OCOP.
Theo Kế hoạch, Tuần hàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm OCOP TP Hà Nội năm 2022 kéo dài đến hết ngày 03/8/2022.
Bài viết có sự phối hợp của Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà Nội.