Từ nay tới 30/9, TP.HCM lấy mẫu xét nghiệm cho người dân thế nào?

Hoàng Thọ | 20/09/2021, 17:30

Ngày 20/9, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM vừa có văn bản khẩn về việc tiếp tục triển khai công tác xét nghiệm tại địa bàn dân cư từ nay đến 30/9.

Theo đó, TP sẽ triển khai thần tốc lấy mẫu xét nghiệm để bóc tách ngay nguồn lây nhiễm và điều trị kịp thời, trong đó căn cứ kết quả đánh giá, phân loại vùng nguy cơ.

Tại vùng đỏ, vùng cam, sẽ được thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên đo cho toàn bộ người dân trên địa bàn, trừ các trường hợp F0 đã được xác định trong vòng 14 ngày gần đây và các F0 đã xuất viện hoặc khỏi bệnh. Lặp lại sau 2 ngày và liên tục 3 lần trong 7 ngày. 

Từ nay tới 30/9, TP.HCM lấy mẫu xét nghiệm cho người dân thế nào? - 1

Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân. 

Tại vùng vàng, vùng xanh, vùng cận xanh, thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên đơn cho mẫu đại diện hộ gia đình. Trong đó, mẫu đại diện đợt sau phải khác với mẫu đại diện đợt trước, ưu tiên cho người chưa tiêm vaccine, người tiếp xúc với nhiều người khác, không chọn người đại diện đã từng là F0. Lặp lại sau 4 ngày và làm liên tục 2 lần. 

Các hộ gia đình đã có ca xác định dương tính lần trước sẽ không thực hiện xét nghiệm ở những lần giám sát xét nghiệm tiếp theo.

Toàn bộ hộ gia đình của trường hợp có ca dương tính được quản lý, theo dõi quy định tại địa phương. Nếu phát sinh ca dương tính mới trong hộ gia đình thì tiếp tục cập nhật vào hệ thống giám sát, chăm sóc, theo dõi và điều trị. 

Các hộ gia đình có ca dương tính phải được căng dây phong tỏa và dán biển đỏ cảnh báo trước cửa theo quy định. 

Hoàng Thọ
Bài liên quan
Miền Bắc sắp xuất hiện mưa dông
Hôm nay 19/4, nắng nóng vẫn là thời tiết chủ đạo ở hầu khắp các khu vực trên cả nước, trong đó Đông Bắc Bộ cuối tuần xuất hiện mưa rào rải rác và có nơi có dông.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất